ทัวร์อิหร่าน เตหะราน อารยะธรรมเปอร์เซีย 2567/2024 เที่ยวอิหร่าน

ค้นหาโปรแกรมทัวร์

DE619 : โปรแกรมทัวร์อิหร่าน เตหะราน อารยะธรรมเปอร์เซีย 8 วัน 6 คืน (W5)

DE619 : โปรแกรมทัวร์อิหร่าน เตหะราน อารยะธรรมเปอร์เซีย 8 วัน 6 คืน (W5)

DAD Hotel Yazd
Elysee Hotel Shiraz
Parsian Azadi Hotel
Piroozy Hotel

เตหะราน - พระราชวังสีขาว - พระราชวังสีเขียว - พระราชวังโกเลสตาน - ชิราซ (บินภายใน) - สุเหร่าสีชมพู  

ป้อมคาริม ข่าน – นครเปอร์เซโพลิส - เนโครโพลิส – พาร์ซากาด – ยาซ์ด – เมย์บอด – ปราสาทนารินจ์   

ทะเลทรายวาร์ซาเนห์ – อีสฟาฮาน - พระราชวัง เฮลโชตุน - พระราชวังอาลี คาปู – มัสยิดอิหม่าม – คาซาน 

รายละเอียดการเดินทาง

วันที่ 1กรุงเทพ – เตหะราน
19.00 น. 

คณะพบเจ้าหน้าที่และมัคคุเทศก์ได้ที่เคาน์เตอร์เช็คอิน S โดย สายการบินมาฮาร์น แอร์ Mahan Air ณ สนามบินสุวรรณภูมิ (กรุณาเตรียมเอกสารการฉีดวัคซีน Covid 19 เพื่อแสดงแก่เจ้าหน้าที่ระหว่างเชคอิน)

22.00 น. ออกเดินทางสู่กรุงเตหะราน เมืองหลวงของประเทศอิหร่าน โดย สายการบินมาฮาร์น แอร์ Mahan Air เที่ยวบินที่ W5 050 (ใช้เวลาเดินทาง 7.20 ชั่วโมง)
พักที่ นำท่านเข้าสู่โรงแรมที่พัก Parsian Azadi Hotel / Espinas Palace Hotel***** หรือเทียบเท่า (คืนที่ 1)  
วันที่ 2

เตหะราน – พระราชวัง Saad Abad – พระราชวังโกเลสตาน – พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ - สะพานทาเบียต

02.15 น.

เดินทางถึงสนามบิน Imam Khomeini International Airport กรุงเตหะราน (Tehran) ประเทศอิหร่าน

นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร

เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

 

นำท่านเที่ยวชมความสวยงามของ กรุงเตหะราน (Tehran) เมืองหลวงของประเทศ ตั้งอยู่ทางด้านทิศใต้ของเทือกเขาอัลโบร์ช ผ่านจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือไปยังตะวันออก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,000 เมตร เมืองนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในราวปีค.ศ.900 จากหมู่บ้านเล็กๆได้ถูกพัฒนาให้มีความเจริญรุ่งเรือง สืบสานจนเป็นต้นกำเนิดของอารยธรรมเปอร์เซียอันเลื่องชื่อ นำท่านเข้าชมพระราชวัง Sa’ad Abad Palace เป็นพระราชวังฤดูร้อนเก่าแก่ของพระราชวงศ์กาจาร์ (Qajar Dynasty) ตั้งอยู่บริเวณเชิงเทือกเขา Sa’ad Abad Palace ทางด้านเหนือของเมืองเตหะราน ทั้งภายในและภายนอก ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงามตามแบบฉบับศิลปะเปอร์เซีย ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา ภายนอกแวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณ และหลังจากที่มีการปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน พระราชวังแห่งนี้ก็ได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ให้ท่านชมพิพิธภัณฑ์ของพระราชวังสีขาว White and Green Palace ซึ่งด้านหน้าจะ มีรูปปั้นของกษัตริย์เรชาห์ ที่เหลืออยู่ครึ่งตัวท่อนล่างกับรองเท้าบูท ในอดีตเคยเป็นที่ประทับของโมหัมมัด ชาห์ ปาเลวี จากนั้นนำท่านชม พระราชวังสีเขียว ถูกสร้างเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปโดยใช้หินอ่อนสีเขียว ภายในจะถูกตกแต่งไว้อย่างประณีตสวยงามด้วยของมีค่าจากสถานที่ต่างๆ นำท่านเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอิหร่าน (National Museum of Iran) ซึ่งเปิดขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2480 และพิพิธภัณฑ์ยุคอิสลาม ซึ่งเปิดขึ้นในปี พ.ศ. 2515 เป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ที่ย้อนกลับไปถึงโบราณวัตถุของอิหร่านที่เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ภายในจัดแสดงภาชนะเครื่องปั้นดินเผา วัตถุโลหะ สิ่งทอต่างๆ และมีหนังสือหายาก, เหรียญเก่า

กลางวันรับประทานอาหาร ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่ายนำท่านเข้าชมพระราชวังโกเลสตาน (Golestan Palace) หรือพระราชวังแห่งดอกไม้ (Palace of Flowers) เป็นผลงานสถาปัตยกรรมที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในช่วงยุคราชวงศ์กาจาร์ สวยงามด้วยรูปทรงของอาคารที่เป็นแบบศิลปะตะวันออกกลาง และการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์และงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ภายในห้องโถงกลางมีโคมไฟห้อยระย้าสวยงามสะดุดตา ในบางจุดตกแต่งด้วยกระจกหลากสีสัน ด้านนอกอาคารยังตกแต่งผนังอย่างงดงามด้วยกระเบื้องสีสันต่าง ๆ สร้างความน่าหลงใหลได้ในทุกมุมมอง พระราชวังโกเลสตานได้ถูกจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ปี 2013 สมควรแก่เวลานำท่านแวะถ่ายรูปกับ หอคอยมิลาด ทาว์เวอร์ (Milad Tower) ซึ่งเป็นหอคอย แห่งความภาคภูมิใจของคนอิหร่านทั้งมวล เนื่องจากหอคอยแห่งนี้ออกแบบก่อสร้างโดยสถาปนิกชาวอิหร่านเองทั้งหมด เป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับ 6 ของโลก ด้วยระดับความสูงถึงยอดเสาส่งสัญญาณโทรคมนาคมถึง 435 เมตร จากนั้ นำท่านชมสะพานทาเบียต (Tablet Bridge) หรือ สะพานแห่งธรรมชาติ เป็นสะพานลอยข้ามถนนที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน สะพานสูง 270 เมตร (890 ฟุต) เชื่อมต่อสวนสาธารณะ 2 แห่ง ได้แก่ สวนสาธารณะตาเลกานีและสวนอาโบ-อาทาช
ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารจีน
ที่พักโรงแรมที่พัก Parsian Azadi Hotel / Espinas Palace Hotel***** หรือเทียบเท่า (คืนที่ 2)
วันที่ 3เตหะราน – บินภายในสู่ชิราซ – สุเหร่าสีชมพู – สวนนาเรนเจสตาน – สุสานฮาเฟซ – ป้อมคาริม ข่าน
เช้ารับประทานอาหารเช้าในโรงแรม
07.00 น.นำท่านเดินทางสู่สนามบิน
09.30 น. ออกเดินทางจากสนามบินเตหะราน สู่สนามบินชิราซ โดยเที่ยวบิน W5 1089
10.50 น.เดินทางถึงสนามบินชิราซ
กลางวัน

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

บ่าย

นำท่านเข้าชมความสวยงามของสุเหร่าสีชมพู หรือ The Nasir al-Mulk Mosque (สุภาพสตรี กรุณาเตรียมผ้าคลุมผม และแต่งกายสุภาพ ด้วยทุกครั้งที่เข้ามัสยิด) เป็นมัสยิดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของอิหร่าน ตั้งอยู่ที่เมืองชิราซสร้างขึ้นมาในช่วงยุคของราชวงศ์กาจาร์ ความโดดเด่นของมัสยิดแห่งนี้ไม่ใช่เพียงแค่สถาปัตยกรรมอันสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการตกแต่งอย่างสวยงามหรูหราทั้งภายในและภายนอกอีกด้วย ซึ่งผู้ออกแบบอย่าง Muhammad Hasan-e-Memar และ Muhammad Reza Kashi Paz-e-Shirazi ก็ได้เลือกใช้กระจกสีสันสดใสมาตกแต่งบานหน้าต่าง ซึ่งแตกต่างจากมัสยิดของชาวมุสลิมทั่วไป ยามที่แสงอาทิตย์สาดส่องมายังบานกระจก กระจกเหล่านี้ก็จะส่องสะท้อนสีต่าง ๆ ออกมาอย่างงดงามมาก อิสระให้ท่านได้เก็บภาพความสวยงามภายในสุเหร่าแห่งนี้อ ได้เวลานำท่าน

 

ชม สวนนาเรนเจสตาน (Narenjestan Garden) ซึ่งเป็นสวนที่สวยอีกแห่งของชิราซ เคยเป็นที่พำนักของเจ้าเมืองในอดีต ส่วนอีกด้านหนึ่งมีการตกแต่งภายใน และมีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของบุคคลที่สำคัญในอดีตของเปอร์เซีย จากนั้นนำท่านชม สุสานฮาเฟซ (Mausoleum of Hafez) ซึ่งมีชื่อเต็มว่า ซัมซุดดิน มูฮัมหมัด ฮาเฟซ เป็นกวีเอกที่มีชื่อเสียง เกิดที่เมืองชิราซเมื่อปี ค.ศ.1324 และเสียชีวิตเมื่อปีค.ศ. 1391 ฮาเฟซมีความสามารถในการแต่งบทกวีที่ได้ความไพเราะ เข้าใจวิถีชีวิตของผู้คน และแต่งกวีที่ใช้คำง่ายๆขึ้นมาให้เป็นคติสอนคนให้เป็นคนดี อนุสรณ์สถานที่ฝังศพถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.1936-1938 ได้เวลานำท่านถ่ายรูปกับป้อมคาริม ข่าน (Karim Khan Fort) ที่คาริม ข่านได้สั่งให้สร้างที่พักอาศัย และเป็นศูนย์กลางการบริหารงานขึ้น ณ ใจกลางเมือง ที่พักอาศัยนี้ถูกออกแบบลักษณะเหมือนป้อม มีพื้นที่ประมาณ 12,800 ตรม. มีกำแพงล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน อิสระให้ท่านได้เก็บภาพป้อมคาริม ข่าน

ได้เวลานำท่านชมตลาดวากิลบาซาร์ (Vakil Bazaar) เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ในบริเวณดาร์บ อี ชาห์ซาเดห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับมัสยิดวาคิล ภายในจะมีสินค้าหลายอย่างรวมทั้งเครื่องเทศต่างๆ มากมาย อิสระให้ท่านได้เดินเล่น หรือ เลือกซื้อจองฝากตามอัธยาศัยจากนั้นนำท่านแวะถ่ายภาพยามค่ำที่ สุเหร่า Emamzadeh Ali Ebne Hamze Shrine สุเหร่าและสถานที่ฝังศพของสองพี่น้องอาหมัดและมูฮัมหมัด ลูกชายของอิหม่ามคนที่ 7 ของศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ ภายในโดมสุเหร่ามีการตกแต่งด้วยกระจกทั้งหลังอย่างสวยงาม

ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารจีน
พักที่ นำท่านเข้าสู่โรงแรม Elysee Hotel Shiraz**** หรือเทียบเท่า 
วันที่ 4ชิราซ – เปอร์เซโพลิส – พาร์ซากาด – สุสานกษัตริย์ไซรัสมหาราช – ยาซ์ด  
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

 

นำท่านเดินทางสู่ เมืองมาร์พดาสท์ (Marvdasht) ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองชิราซไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 60 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของเมืองโบราณเปอร์เซโพลิส (Persepolis) นำท่านเข้าชมเปอร์เซโพลิส เป็นเมืองโบราณของชาวเปอร์เซีย ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Kuh-e Rahmat สร้างขึ้นโดย King Darius the Great (ช่วงก่อนคริสต์ศักราช 522-486 ปี) ซึ่งสิ่งก่อสร้างต่างๆ สร้างขึ้นมาจากหินและดิน ในแบบเมโสโปเตเมีย ปัจจุบันยังคงเหลือซากปรักหักพังแนวที่ตั้งของเมืองเก่า มีเสาอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตั้งตระหง่านท้าลมท้าฝนมาหลายพันปีแล้ว พร้อมทั้งยังมีภาพแกะสลักหินอันงดงามอยู่รอบๆ อีกหลายจุดอีกด้วย ที่นี่ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 1979 เมืองนี้อดีตเป็นเมืองหลวง และศูนย์กลางอันยิ่งใหญ่ของอารยธรรมเปอร์เซีย นำท่านชมโบราณสถานที่สร้างโดยกษัตริย์ดาริอุสมหาราชก่อนคริสตกาลประมาณ 520 ปี จนถึงรัชสมัยของดาริอุสที่ 3 ซึ่งได้ถูกก่อสร้างปรับปรุงต่อเติมมาตลอดระยะเวลา 200 ปี นครแห่งนี้เป็นป้อมปราการและนครศูนย์กลางที่ประกอบด้วยราชวังต่างๆ ห้องโถงใหญ่ ที่เก็บทรัพย์สมบัติ ที่เก็บสิ่งของมีค่าต่างๆ ที่มีความสำคัญที่สุด แต่ในปี ค.ศ. 330 ก่อนคริสตกาล ได้ถูกกองทัพ ของอเล็กซานเดอร์มหาราช บุกเข้าทำลายเผาผลาญจนพินาศไป เหลือแต่ซากปรักหักพังไว้ให้ชม นำท่านชมเนโครโพลิส (Necropolis) ซึ่งเป็นสุสานที่ฝังศพของกษัตริย์ 4 องค์ ชมสถาปัตยกรรมที่เด่นในการแกะสลักบนผาหินและที่สำคัญเป็นสุสานของษัตริย์ ดาริอุสที่ 1 และกษัตริย์องค์ต่อๆมาอีก 3 พระองค์ ซึ่งเคยปกครองเปอร์เซโพลิส นำท่านเดินทางสู่เมืองพาร์ซากาด (Pasargadae) (ระยะทาง 79 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง) ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง สร้างโดยกษัตริย์ไซรัสมหาราชของอาณาจักรเปอร์เซีย นำท่านชมสุสานของกษัตริย์ไซรัสมหาราช ผู้ก่อตั้งราชวงศ์อาคาเมเนียน บริเวณนี้ได้รับการรับรองขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก UNESCO World Heritage ในปี 2004

กลางวัน

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น

บ่าย

นำท่านเดินทางสู่เมืองอะบาร์คูซ (Abarkuh) (ระยะทาง 163 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) นำท่านแวะชมต้นไม้ไซเพรส (Cypress Tree) ที่มีอายุมากที่สุดประมาณ 4,000 ปี และตามสถานที่ต่างๆก็ได้ทำเป็นรูปสัญลักษณ์ของต้นไม้นี้ สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางสู่เมืองยาซ์ด (Yazd) (ระยะทาง 158 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) เมืองหลวงและศูนย์กลางการปกครองของจังหวัดยาซ์ด ที่ตั้งอยู่ทางใต้ในเขตทะเลทรายคาวีร์และได้ชื่อว่าเป็น ไข่มุกแห่งทะเลทราย (The Pearl of Desert) เหมือนว่าเวลาย้อนกลับไปกว่า 3,000 ปีที่แล้ว จนกระทั่งในสมัยของอะคาเมนิดส์ มีการส่งกองกำลังเข้ายึดและทำลายบ้านเมืองให้เสียหาย แต่เนื่องจากเมืองยาซ์ดได้ตั้งอยู่ไกลและมีสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ จึงทำให้รอดพ้นจากความเสียหาย และไม่มีอันตรายจากการโจมตีของข้าศึก ทำให้เมืองยาซ์ดยังคงไว้ซึ่งสิ่งที่เป็นศิลปะและสถาปัตยกรรมมาจนถึงทุกวันนี้ นำท่านถ่ายรูปมัสยิดจาเม (Jame’s Mosque) ซึ่งถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 โดย กษัตริย์ของราชวงศ์ อัล อี บูเยห์ ได้ถูกขยายได้ใหญ่ขึ้นในปี ค.ศ.1324-1365 และยังมีเสามินาเรท์คู่ของสุเหร่าที่สูงที่สุด ภายในยังถูกตกแต่งให้สวยงามในสถาปัตยกรรมของเปอร์เซีย และสถานที่แห่งนี้ยังคงถูกใช้ประกอบพิธีมาจนทุกวันนี้

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
พักที่ นำท่านเข้าสู่โรงแรม DAD Hotel Yazd **** หรือเทียบเท่า 
วันที่ 5 ยาซ์ด – เมย์บอด – อิสฟาฮาน (พักค้าง 2 คืน)
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

 

นำท่านชมหอคอยแห่งความเงียบ (Silent Tower) ที่ตั้งอยู่ใกล้ทะเลทราย และภูเขาทางด้านใต้ของเมืองยาซ์ด เป็นสถานที่ที่พวกเปอร์เซียโบราณนับถือพระเจ้าอะฮูรา มาสดาในศาสนาโซโรแอสเตียน นำท่านเข้าชมวิหารของลัทธิบูชาไฟ (Fire Temple) ของศาสนาโซโรแอสเตอร์ ในวิหารจะมีกระถางไฟที่ติดลุกโชนอยู่ตลอดเวลา โดยจะมีพระคอยดูแลฯ และทุกๆปีจะมีการเฉลิมฉลองกันที่ในวิหารแห่งนี้ จากนั้นนำท่านชมอนุสรณ์สถาน อาเมียร์ เช็คห์แมก (Amir Chakhmaq Monument) ซึ่งถูกสร้างขึ้นในบริเวณที่เป็นจัตุรัสอยู่กลางเมือง สถานที่แห่งนี้มีรูปแบบและการออกแบบที่เข้ากับความสวยงามซึ่งมีน้ำพุอยู่ตรงกลาง และยังมีมัสยิดที่มีชื่อเดียวกันถูกสร้างอย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังมีที่พักของคนเดินทางคาราวานซาราย ได้เวลานำท่านชมสวนดาวลัทอาบัด (Dowlat Abad Garden) สวนโบราณอายุกว่า 260 ปี อยู่ในรายชื่อรอประกาศเป็นมรดกโลกแห่งใหม่ของอิหร่าน 

เที่ยง รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
เย็น นำท่านเดินทางสู่เมือง (Maybod) (ระยะทาง 52 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง) เป็นเมืองโบราณที่นับย้อนหลังไปในระยะเวลาก่อนอิสลามและเป็นตั้งของสิ่งก่อสร้างที่สวยงามและน่าสนใจหลายแห่ง ที่กำลังถูกยื่นเพื่อการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของโลก จากนั้นนำท่านเข้าชมปราสาทนารินจ์ (Narinj Castle) ซึ่งถูกสร้างด้วยก้อนหินที่ทำจากดินเหนียวให้เป็นปราสาท ตัวปราสาทถูกสร้างขึ้นคาดว่าประมาณ 2,000 ปี ตัวปราสาทสูงขึ้นจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร ด้านบนตามมุมมีหอคอยทั้งสี่ด้าน ตามริมกำแพงถูกสร้างให้เป็นทางเดินโดยมีขั้นบันไดสำหรับขึ้นลง ไปยังด้านล่างที่ทำเป็นห้องมีลักษณะคล้ายกับที่คุมขังนักโทษ ได้เวลานำท่านเดินทางผ่านทะเลทรายวาร์ซาเนห์ (Varzaneh Desert) มุ่งหน้าสู่เมืองอิสฟาฮาน (Isfahan) (ระยะทาง 326 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง) ในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรมาสองครั้ง คือ เมืองหลวงของอาณาจักรอับบาสิด และเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรเปอร์เซียในอีกสมัย จึงเจริญเฟื่องฟูและรุ่งเรืองสุดๆ ถึงกับมีคำกล่าวเปรียบเปรยว่า ถ้าได้มาเยือน อิสฟาฮาน ก็เท่ากับได้เดินทางมาครึ่งโลกแล้ว นำท่านแวะถ่ายรูปกับสะพานคาจู (Khaju Bridge) สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1650 โดยกษัตริย์ชาห์ อับบาสที่ 2 ที่มีความกว้าง 12 เมตร และยาวถึง 132 เมตร สำหรับข้ามแม่น้ำซายันเดห์ ในขณะเดียวกันก็ใช้เป็นเขื่อนด้วย
ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ที่พัก

โรงแรมที่พัก Piroozy Hotel / Abbasi Hotel**** หรือเทียบเท่า (คืนที่ 1)

วันที่ 6​อิสฟาฮาน
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

 

นำท่านเข้าชมวิหารแวงค์ (Vank Church) ซึ่งเป็นโบสถ์ของชาวอาร์เมเนียนที่นับถือศาสนาคริสต์ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1655 ในรูปแบบผสมผสานศิลปะของยุโรปและของเปอร์เซีย พร้อมกับชม พิพิธภัณฑ์ของโบสถ์ ซึ่งจะแสดงเกี่ยวกับหนังสือฯ เครื่องแต่งกาย ประวัติศาสตร์ความเป็นมา และที่สำคัญที่สุดคือ การแกะสลักตัวอักษรบนเส้นผม จากนั้นนำท่านเข้าชมพระราชวังเชเฮล โชตุน (Chehel Sotun Palace) หรือ วัง 40 เสา ซึ่งความจริงแล้วมีเสาเพียง 20 ต้นเท่านั้น แต่เมื่อมองผ่านเข้ามาทางสระน้ำหน้าวังจะเป็นเงาในน้ำอีก 20 ต้น ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1614 โดยสถาปนิก ชื่อ ชีคห์ บาไฮ พื้นที่ของพระราชวังประมาณ 67,000 ตรม. ด้านหน้ามีสระน้ำ และตัวพระราชวัง 2 ชั้น มีการแกะสลักลวดลายประตูหน้าต่างที่สวยงาม และล้อมรอบไปด้วยสวนดอกไม้ที่เขียวชอุ่มเพื่อให้เป็นที่พักผ่อนของกษัตริย์และนางสนมต่อมาใช้เป็นที่ต้อนรับพระราชอาคันตุกะ ซึ่งต่อมาก็ได้ถูกต่อเติมโดยกษัตริย์ชาห์ อับบาส ที่ 2 และเสร็จเรียบร้อยในปี ค.ศ.1647 ได้เวลานำท่านแวะถ่ายรูปกับสะพานซีโอ เซโปล (Sio Sepol) เป็นสะพานที่ถูกสร้างในสมัยกษัตริย์ชาห์ อับบาสที่ 1 ในปี ค.ศ.1599 และเสร็จเรียบร้อยในปี ค.ศ.1602 ซึ่งถูกสร้างให้เป็นสะพานที่มีความสวยงามสำหรับข้ามแม่น้ำซายันเดห์ มีความกว้าง 14 เมตร และมีความยาวถึง 360 เมตร ตลอดสองข้างทางของสะพานจะมีการตกแต่งเป็นทางเดินที่สวยงามและฐานด้านล่างถูกสร้างเป็นส่วนโค้ง 33 โค้ง

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่ายนำท่านชมจัตุรัสอิหม่าม (Imam square) มีพื้นที่กว้างใหญ่ประมาณแปดหมื่นกว่าตารางเมตร ซึ่งมีสถาปนิก อาลี อัคบาร์ เป็นผู้ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างจัตุรัสแห่งนี้ เพื่อให้เป็นสถานที่สำคัญในด้านกิจการทหารและเล่นกีฬาโปโล นอกจากนั้นบริเวณรอบๆยังมีการตกแต่งเป็นรูปโดมที่สวยงาม และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.197 นำท่านเข้าชมพระราชวังอาลี คาปู (Ali Qapu Palace) ซึ่งถูกสร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์ ชาห์ อับบาสที่ 1 โดยมีการสร้างเพิ่มเติมจนมีทั้งหมด 6 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นได้ถูกตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมหลากหลายโดยฝีมือจิตรกรชั้นครูในสมัยนั้น พระราชวังฯแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับและรับรองฯ พร้อมกันนี้ชั้นบนสุดยังได้ตกแต่งเป็นห้องสำหรับฟังเพลงและเล่นดนตรี สมควรแก่เวลานำท่านชม มัสยิดชีคห์ ลอทฟอลลาห์ (Sheikh Lotfollah Mosque) ซึ่งสร้างโดยชาห์ อับบาสที่ 1 เช่นเดียวกันซึ่งจะใช้เป็นมัสยิดส่วนพระองค์และราชวงศ์เท่านั้น โดยเฉพาะตัวโดมซึ่งถือได้ว่างดงามที่สุดในประเทศจากนั้นนำท่านชม มัสยิดอิหม่าม (Imam Mosque) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1612 และสำเร็จเรียบร้อยในปี ค.ศ.1638 โดยมียอดโดมสูงประมาณ 30 เมตร และมีเสามินาเรท์ที่มีความสูงประมาณ 40 เมตร ให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย เลือกซื้อของฝากต่างๆที่บริเวณจตุรัสแห่งนี้ อิสระให้ท่านได้ช๊อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองที่ตลาดบาร์ซาร์ บริเวณอิหม่ามสแควร์
ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ที่พักนำท่านเข้าสู่โรงแรมที่พัก Piroozy Hotel / Abbasi Hotel**** หรือเทียบเท่า (คืนที่ 2)
วันที่ 7อิสฟาฮาน – แอบยาเนห์ – คาชาน – เตหะราน 
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

 

นำท่านเดินทางสู่หมู่บ้านแอบยาเนห์ (Abyaneh Village) (ระยะทาง 177 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง) หมู่บ้านที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,400 เมตร ถูกสร้างอยู่บนเนินเขาคาร์คาส ชมความเป็นอยู่ของชุมชนหมู่บ้านเก่าแก่ที่ใช้อิฐดินดิบเป็นวัสดุในการสร้างบ้าน และยังคงสภาพเดิมที่เคยเป็นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16-18 สมัยก่อนนี้ ชาวเมืองนับถือศาสนาโซโรแอสเตอร์ ซึ่งต่อมาได้รับเอาศาสนาอิสลามเข้ามา และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปีค.ศ.2007 จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองคาชาน (Kashan) (ระยะทาง 88 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง) นำท่านชมสวนฟิน (Fin Garden) ซึ่งเป็นสวนที่อยู่ติดกับที่ราบเชิงเขาซาโกรซ ถูกสร้างขึ้นในราชวงศ์ซาฟาวิด โดย ชาห์ อับบาสที่ 1 ออกแบบให้เป็นสวนแบบเปอร์เซีย ภายในสวนได้ถูกตกแต่งด้วยน้ำพุ ที่เกิดจากแหล่งน้ำธรรมชาติซึ่งมีความดันจากน้ำใต้ดิน และยังมีวังอันสวยงามที่ถูกสร้างเป็น 2 ชั้นสำหรับเป็นที่ประทับ พร้อมกันนั้นก็มีห้องอาบน้ำและอบไอน้ำ

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่ายนำท่านเข้าชมโบรูเจอร์ดี เฮาส์ (Borujerdi Historical House) บ้านหรือคฤหาสน์หลังนี้ถูกสร้างขึ้นโดยพ่อค้าที่มีชื่อเสียงของเมืองคาชาน ชื่อว่า ฮัจ เซเยส จาฟาร์ นาทานซี เพราะว่าได้ทำการส่งสินค้าออกไปยังเมืองบรูเจอร์ดี บ้านหลังนี้สร้างเมื่อปี ค.ศ.1875 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 18 ปี ภายในประกอบไปด้วยสนามหญ้า และตัวบ้านมีลักษณะเป็นช่องลมเพื่อให้อากาศถ่ายเท อีกทั้งยังทำการตกแต่งลวดลายฝาผนังด้วยการแกะสลักปูนปั้นและทาสีให้มีความสวยงามตามแบบลักษณะของอิหร่านอีกด้วย ได้เวลานำท่านเดินทางสู่สนามบินเตหะราน (ระยะทาง 208 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง) เพื่อเชคอิน
ค่ำอิสระอาหารค่ำในสนามบินตามอัธยาศัย
22.10 น.ออกเดินทางสู่กรุงเทพมหานคร โดยเที่ยวบิน W5 051 (ใช้เวลาบินประมาณ 7 ช.ม.)
วันที่ 8 กรุงเทพ 
07.25 น.เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ (BON VOYAGE) 

เงื่อนไขในการจอง

 สำหรับห้องพักแบบ 3 เตียง กรุณาแจ้งล่วงหน้าเพื่อตรวจสอบกับทางโรงแรม มีบริการเฉพาะบางโรงแรมเท่านั้น กรณีเดินทางเป็นผู้ใหญ่ 3 ท่าน แนะนำให้ท่าน เปิดห้องพัก เป็น 2 ห้องจะสะดวกกับท่านมากกว่า

 กรณีเดินทางเป็นตั๋วกรุ๊ป หากออกตั๋วแล้ว ไม่สามารถขอคืนเงินได้ และไม่สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้

 กระเป๋าเดินทางเพื่อโหลดท่านละ 1 ใบ น้ำหนักไม่เกิน 23 กก. , กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง น้ำหนักไม่เกิน 7 กก. 

 ตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นนักท่องเที่ยวโดยสายการบิน W5 (กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ น้ำหนัก ไม่เกิน 23 กก./ท่าน)

 ค่าภาษีสนามบิน,ค่าภาษีน้ำมัน,ค่าประกันภัยทางอากาศ

 ค่าประกันภัยการเดินทางอุบัติเหตุวงเงิน 1,500,000 บาท และ ค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศวงเงิน 2,000,000 บาท

ค่ารักษาพยาบาลหลังกลับจากต่างประเทศภายใน 21 วัน วงเงิน 40,000 บาท (ประกันภัยไม่ครอบคลุมผู้ที่อายุเกิน 80 ปี) ประกันการเดินทางครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลการติดเชื้อโควิดในต่างประเทศ

 ค่าภาษีในทุกประเทศ (ประเทศตามระบุในโปรแกรมทัวร์)

 ค่าที่พักตลอดการเดินทาง (พักห้องคู่)

 ค่าอาหารทุกมื้อตามระบุ, ค่าพาหนะ หรือรถรับ-ส่ง ระหว่างนำเที่ยว, ค่าเข้าชมสถานที่, ค่าวีซ่า

 เจ้าหน้าที่ (ไกด์ไทย) คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง และทิปต่างๆ

ค่าพนักงานยกกระเป๋าในโรงแรม ซึ่งท่านต้องดูแลกระเป๋าด้วยตัวท่านเอง เพื่อป้องกันการสูญหาย

 ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอาทิ ค่าซักรีด ค่าโทรศัพท์-แฟกซ์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ไม่ได้ระบุในรายการ

 ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%

งวดที่ 1 : สำรองที่นั่งจ่าย 30,000 บาท/ท่าน ภายใน 3 วันหลังมีการยืนยันกรุ๊ปเดินทางแน่นอน

งวดที่ 2 : ชำระส่วนที่เหลือ 30 วัน ล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง

- แจ้งยกเลิกเดินทาง 30 วันล่วงหน้าก่อนการเดินทางหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เช่นมัดจำตั๋วเครื่องบิน, วีซ่าและค่าดำเนินการ (ถ้ามี), ค่าโรงแรม, ค่าตั๋วรถไฟ โดยจะมีรายละเอียดแสดงให้แก่ลูกค้าได้รับทราบ (หมายเหตุ: ช่วง Peak season สายการบินให้มัดจำล่วงหน้า 2-3 เดือน ก่อนการเดินทาง)

- แจ้งยกเลิกเดินทาง 15-29 วันก่อนการเดินทาง หักค่าทัวร์ 50% + ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

- แจ้งยกเลิกเดินทาง 0-14 วันก่อนการเดินทาง ยึดค่าทัวร์ 100%

- ผู้เดินทางที่ไม่สามารถเข้า-ออกเมืองได้ เนื่องจากการยื่นเอกสารปลอม หักค่าใช้จ่าย 100%

***หากมีการยกเลิกการจองทัวร์ หลังได้ทำการยื่นวีซ่าเรียบร้อยแล้ว บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการนำเล่มพาสปอร์ตไปยกเลิกวีซ่าในทุกกรณี ไม่ว่าค่าใช้จ่ายในการยื่นวีซ่าจะรวมหรือแยกจากรายการทัวร์ก็ตาม***


*ในกรณีลูกค้าดำเนินการเรื่องตั๋วเครื่องบินเองและมาเที่ยวร่วมกับคณะ (Join Tour) ลูกค้าต้องดำเนินการมาพบคณะทัวร์ด้วยตัวเอง และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการมาพบคณะใหญ่ด้วยตัวเอง รวมถึงหากกรณีเที่ยวบินของคณะใหญ่เกิดความล่าช้าหรือยกเลิกเที่ยวบินอันด้วยสาเหตุใดๆก็ตาม

 บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการเดินทางในกรณีที่มีผู้เดินทาง ต่ำกว่า 15 ท่าน โดยจะแจ้งให้ผู้เดินทางทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วันก่อนการเดินทาง

 บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงการพาเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวใดๆที่ปิดทำการ โดยจะจัดหาสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆเพื่อทดแทนเป็นลำดับแรก หรือคืนค่าเข้าชมแก่คณะผู้เดินทางแทน

 บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการท่องเที่ยว กรณีที่เกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัย อาทิ การล่าช้าของสายการบิน การนัดหยุดงาน การประท้วง ภัยธรรมชาติ การก่อจราจล อุบัติเหตุ ปัญหาการจราจร ฯลฯ ทั้งนี้จะคำนึงและรักษาผลประโยชน์ของผู้เดินทางไว้ให้ได้มากที่สุด

 เนื่องจากการท่องเที่ยวนี้เป็นการชำระแบบเหมาจ่ายกับบริษัทตัวแทนในต่างประเทศ ท่านไม่สามารถที่จะเรียกร้องเงินคืน ในกรณีที่ท่านปฎิเสธหรือสละสิทธิ์ ในการใช้บริการที่ทางทัวร์จัดให้ ยกเว้นท่านได้ทำการตกลง หรือ แจ้งให้ทราบ ก่อนเดินทาง

 บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หากท่านถูกปฎิเสธการตรวจคนเข้าเมือง และจะไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ท่านชำระมาแล้ว หากท่านถูกปฎิเสธการเข้าเมือง เนื่องจากการกระทำที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย หรือการหลบหนีเข้าเมือง

 ในกรณีที่ท่านจะใช้หนังสือเดินทางราชการ (เล่มสีน้ำเงิน) เดินทางกับคณะ บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบ หากท่านถูกปฎิเสธการเข้าหรือออกนอกประเทศใดประเทศหนึ่ง เพราะโดยปกตินักท่องเที่ยวใช้หนังสือเดินทางบุคคลธรรมดา เล่มสีเลือดหมู

 ในการเดินทางเป็นหมู่คณะผู้โดยสารจะต้องเดินทางไป-กลับ หากท่านต้องการเลื่อนวันเดินทางกลับ ท่านจะต้องชำระ ค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่สายการบินเรียกเก็บโดยสายการบิน เป็นผู้กำหนด ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ และในกรณีที่ยกเลิกการเดินทาง ถ้าทางบริษัทได้ออกตั๋วเครื่องบินไปแล้ว ผู้เดินทางต้องรอ Refund ตามระบบของสายการบินเท่านั้น (ในกรณีที่ตั๋วเครื่องบินสามารถทำการ Refund ได้เท่านั้น)

 ท่านที่จะออกตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ฯลฯ โปรดแจ้งฝ่ายขายก่อนเพื่อขอคำยืนยันว่าทัวร์นั้นๆ ยืนยันการเดินทาง แน่นอน หากท่านออกตั๋วภายในประเทศโดยไม่ได้รับการยืนยันจากพนักงาน แล้วทัวร์นั้นยกเลิก บริษัทฯไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆที่เกี่ยวข้องกับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศได้

 เมื่อท่านจองทัวร์และชำระมัดจำแล้ว หมายถึงท่านยอมรับในข้อความและเงื่อนไขที่บริษัทฯแจ้งแล้วข้างต้น


ห้องพักในโรงแรมเป็นแบบห้องพักคู่ ( TWN/DBL ) ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะพักแบบ 3 ท่าน / 3 เตียง
(TRIPLE ROOM ) ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของห้องพักและรูปแบบของห้องพักของแต่ละโรงแรม ซึ่งมักมีความแตกต่างกัน ซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่ได้ห้องพักติดกันตามที่ต้องการ หรือ อาจไม่สามารถจัดห้องที่พักแบบ 3 เตียงได้
โรงแรมหลายแห่งในยุโรป จะไม่มีเครื่องปรับอากาศเนื่องจากอยู่ในแถบที่มีอุณหภูมิต่ำ เครื่องปรับอากาศที่มีจะให้บริการในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น
ในกรณีที่มีการจัดประชุมนานาชาติ ( TRADE FAIR ) เป็นผลให้ค่าโรงแรมสูงขึ้น 3-4 เท่าตัว บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนหรือย้ายเมืองเพื่อให้เกิดความเหมาะสม
กรุณางดนำของมีคม ทุกชนิด ใส่ในกระเป๋าใบเล็กที่จะถือขึ้นเครื่องบิน เช่น มีดพับ กรรไกรตัดเล็บทุกขนาด ตะไบเล็บ เป็นต้น กรุณาใส่ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ห้ามนำติดตัวขึ้นบนเครื่องบินโดยเด็ดขาด
วัตถุที่เป็นลักษณะของเหลว อาทิ ครีม โลชั่น น้ำหอม ยาสีฟัน เจล สเปรย์ และเหล้า เป็นต้น จะถูกทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะอนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 10 ชิ้น ในบรรจุภัณฑ์ละไม่เกิน 100 ml. แล้วใส่รวมเป็นที่เดียวกันในถุงใสพร้อมที่จะสำแดงต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามมาตรการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ( ICAO )
หากท่านซื้อสินค้าปลอดภาษีจากสนามบิน จะต้องปิดผนึกถุงโดยระบุ วันเดินทาง เที่ยวบิน จึงสามารถนำขึ้นเครื่องได้ และห้ามมีร่องรอยการเปิดปากถุงโดยเด็ดขาด
สำหรับน้ำหนักของสัมภาระที่ทางสายการบินอนุญาตให้โหลดใต้ท้องเครื่องบิน คือ 20-30 กิโลกรัม (สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด/ Economy Class Passenger ซึ่งขึ้นกับแต่ละสายการบิน) การเรียกเก็บค่าระวางน้ำหนักเพิ่มเป็นสิทธิ์ของสายการบินที่ท่านไม่อาจปฏิเสธได้ หาก น้ำหนักกระเป๋าเดินทางเกินกว่าที่สายการบินกำหนด
สำหรับกระเป๋าสัมภาระที่ทางสายการบินอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้ ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัมและมีสัดส่วนไม่เกิน 7.5 x 13.5 x 21.5 สำหรับหน่วยวัด “นิ้ว” (Inch) หรือ 19 x 35 x 55 สำหรับหน่วยวัด “เซนติเมตร” (Centimeter)
ในบางรายการทัวร์ ที่ต้องบินด้วยสายการบินภายในประเทศ น้ำหนักของกระเป๋าอาจจะถูกกำหนดให้ต่ำกว่ามาตรฐานได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละสายการบิน บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับภาระ ความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในน้ำหนักส่วนที่เกิน
กระเป๋าและสัมภาระที่มีล้อเลื่อนและมีขนาดใหญ่เกินไป ไม่เหมาะกับการเป็นกระเป๋าถือขึ้นเครื่องบิน (Hand carry)

 ของมีค่าทุกชนิด ขอแนะนำไม่ควรใส่เข้าไปในกระเป๋าใบใหญ่ที่เช็คไปกับเครื่อง เพราะหากเกิดการสูญหาย เพราะหากเกิดการสูญหาย สายการบินจะรับผิดชอบชดใช้ตามกฎไออาต้าเท่านั้น ซึ่งจะชดใช้ให้ประมาณ กิโลกรัมละ 20 USD คูณด้วยน้ำหนักกระเป๋าจริง ทั้งนี้จะชดเชยไม่เกิน USD 400 กรณีเดินทางชั้นธรรมดา (Economy) หรือ USD 600 กรณีเดินทางชั้นธุรกิจ (Business) ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้โหลดของมีค่าทุกประเภทลงกระเป๋าใบใหญ่

 กรณีกระเป๋าใบใหญ่เกิดการสูญหายระหว่างการท่องเที่ยว (ระหว่างทัวร์ ไม่ใช่ระหว่างบิน) โดยปกติประกันภัยการเดินทางที่บริษัททัวร์ได้จัดทำให้ลูกค้าจะไม่ครอบคลุมค่าชดเชยในกรณีกระเป๋าใบใหญ่สูญหาย

 กรณีกระเป๋าใบเล็ก (Hand Carry) เกิดการสูญหาย บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายให้ท่านได้ ดังนั้นท่านต้องระวังทรัพย์สินส่วนตัวของท่าน

1. หนังสือเดินทาง อายุใช้งานได้ เกิน 6 เดือนขึ้นไป และ มีหน้าว่างอย่างน้อย 2 แผ่น

2. รูปถ่ายสีหน้าตรง ขนาด 2 x 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป พื้นฉากหลังรูปต้องเป็นพื้นสีขาว (อย่าถ่ายเอง เพราะพื้นเป็นสีเทา ใช้ไม่ได้) ห้ามสวมแว่นสายตา (รูปถ่ายต้องถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)

3. สำเนาบัตรประชาชน

4. ข้อมูลที่อยู่ ณ ปัจจุบัน (หากไม่ตรงตามบัตรประชาชน)

5. สำเนาทะเบียนบ้าน (กรุณาถ่ายหน้าแรกที่มีรายละเอียดบ้านเลขที่มาด้วย)

6. กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์: (หากเด็กไม่ได้เดินทางพร้อม พ่อและแม่) ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมดังนี้

- เด็ก เดินทางกับบุคคลอื่น บิดาและมารดาต้องทำหนังสือแสดงความยินยอม ซึ่งออกให้โดยที่ว่าการเขตหรืออำเภอเท่านั้น และให้ระบุว่า ยินยอมให้เด็กเดินทางกับใคร (ระบุชื่อ) มีความสัมพันธ์อย่างไรกับครอบครัว

- เด็ก เดินทางกับบิดา มารดาต้องทำหนังสือแสดงความยินยอมซึ่งออกให้โดยที่ว่าการเขตหรืออำเภอเท่านั้นและให้ระบุว่า มารดายินยอมให้เด็กเดินทางกับบิดา (ระบุชื่อบิดา)

- เด็ก เดินทางกับมารดา บิดาต้องทำหนังสือแสดงความยินยอมซึ่งออกให้โดยที่ว่าการเขตหรืออำเภอเท่านั้นและให้ระบุว่า บิดายินยอมให้เด็กเดินทางกับมารดา (ระบุชื่อมารดา)

 


Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy