บ้านไฮตาก ภูเรือ สกายวอล์ค เชียงคาน จ.เลย เที่ยวเลย

ค้นหาโปรแกรมทัวร์

DE017 : ทัวร์บ้านไฮตาก ภูเรือ สกายวอล์ค เชียงคาน จ.เลย 4 วัน 2 คืน (Van)

DE017 : ทัวร์บ้านไฮตาก ภูเรือ สกายวอล์ค เชียงคาน จ.เลย 4 วัน 2 คืน (Van)


รายละเอียดการเดินทาง

วันที่ 1 กรุงเทพฯ - อ.ภูเรือ จ.เลย
21.00 น.จุดนัดพบ : Big C Extra ลาดพร้าว ซอย 7 (คลิกดูแผนที่) ออกเดินทางด้วย รถตู้ปรับอากาศ VIP รุ่นใหม่ มุ่งหน้าสู่ อ.ภูเรือ จ.เลย
21.30 น. ล้อหมุน !! หากมาช้าเกินกว่านี้ ท่านจะตกทริป และไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ได้ทั้งสิ้น
วันที่ 2 อ.ภูเรือ - ภูไฮตากแลนด์ - จุดชมวิวบ้านไฮตาก - Coffee de hitak - อ.ด่านซ้าย - วัดเนรมิตวิปัสสนา - พระธาตุศรีสองรัก - อ.ภูเรือ (-/L/D)
05.30 น.

เดินทางถึง อ.ภูเรือ พาท่านแวะ จุดชมวิวบ้านไฮตาก ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่สูงสุด จะเจอกับป้ายชื่อ บ้านไฮตากใหญ่ยักษ์ และร้านขายผักเล็กๆ ของชาวบ้าน บริเวณจุดชมวิวมีการจัดทำพื้นที่เป็นระเบียงสี่เหลี่ยม ให้ยืนถ่ายภาพชมวิวประมาณ 3 จุด ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาบ่ายโมงกว่าที่แดดแรงมาก แต่มาเที่ยวช่วงฤดูหนาวอากาศเย็นสบายมีลมพัดเข้ามาตลอด อิสระชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น ตามอัธยาศัย

นำท่านเดินทางไป Coffee de hitak ซึ่งอยู่ติดกับจุดชมวิว เป็นคาเฟ่เพียงร้านเดียวในบ้านไฮตาก เป็นแบบบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง เปิดโล่งชมวิว บริเวณด้านหน้าประดับด้วยขวดน้ำเต้า และโมบายแขวนในสไตล์ล้านนา สีสันสดใสปลิวไหวรับลมเย็น

08.00 น. อิสระอาหารเช้า @ภูไฮตาก
09.00 น.

นำท่านเดินทางไป วัดเนรมิตวิปัสสนา อ.ด่านซ้าย นำท่านนมัสการพระพุทธชินราชจำลอง ชมความสง่างามของวิหารที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ให้เวลาถ่ายรูปกันพอสมควร

เดินทางไป พระธาตุศรีสองรัก นมัสการองค์พระธาตุศรีสองรัก ซึ่งประชาชนชาวเลยให้ความนับถือมาก

*ห้ามสวมเสื้อผ้าที่มีสีแดงทั้งข้างในและข้างนอก
เจดีย์พระธาตุศรีสองรัก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหมัน สร้างขึ้นสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิแห่งกรุงศรีอยุธยา และพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชแห่งกรุงศรีสัตนาคนหุต(เวียงจันทร์) เมื่อปี พ.ศ. 2103 เสร็จในปี พ.ศ. 2106 พระธาตุศรีสองรักสร้างขึ้นเพื่อเป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา และเวียงจันทร์ กษัตริย์ทั้งสองพระองค์ทรงครองราชสมบัติตรงกับสมัยที่พม่าเรืองอำนาจ และมีการรุกรานดินแดนต่างๆ เพื่อขยายอำนาจ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ และพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช จึงตกลงรวมกำลังเพื่อต่อสู้กับพม่า จึงทรงกระทำสัตยาธิษฐานว่าจะไม่ล่วงล้ำดินแดนของกันและกัน และเพื่อเป็นที่ระลึกในการทำไมตรีต่อกัน จึงได้ร่วมกันสร้างพระธาตุศรีสองรัก เพื่อเป็นสักขีพยาน ณ กึ่งกลางระหว่างแม่น้ำน่าน และแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นรอยต่อของทั้งสองราชอาณาจักร นอกจากนี้ภายในพระธาตุศรีสองรักยังมีพระพุทธรูปปางนาคปรก ศิลปะทิเบต หัวนาคปรกสร้างด้วยศิลา องค์พระพุทธรูปสร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ มีหน้าตักกว้าง 21 นิ้ว สูง 30 นิ้ว ทุกวันขึ้น 12 ถึ15 ค่ำ เดือน 6 ชาว อ.ด่านซ้าย หรือ "ลูกผึ้งลูกเทียน" จะร่วมกันจัดงานสมโภชพระธาตุขึ้น โดยจะนำต้นผึ้งมาถวายพระธาตุ ซึ่งถือเป็นประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นประจำทุกปี

เที่ยงรับประทานอาหารกลางวัน (1) ณ ร้านอาหาร
บ่าย

นำท่านเดินทางสู่ อ.ภูเรือ

Check in เข้าที่พัก ระดับมาตรฐาน (พักห้องละ 2-3 ท่าน)

ค่ำ

รับประทานอาหารเย็น (2) ณ ห้องอาหารของรีสอร์ท

พักผ่อนตามอัธยาศัย ZZzz

วันที่ 3 อุทยานแห่งชาติภูเรือ - วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง - วัดป่าห้วยลาด - สกายวอล์คเชียงคาน - เชียงคาน - แก่งคุดคู้ - ถนนคนเดินเชียงคาน (B/L/-)
05.30 น.

นำท่านชม พระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้า บนจุดชมวิว อุทยานแห่งชาติภูเรือ ชมหินพระศิวะ หินเต่า หินพานขันหมาก นมัสการพระพุทธรูปบนยอดภูเรือ ให้เวลาถ่ายรูปกันพอสมควร

07.30 น.

รับประทานอาหารเช้า (3) ณ ห้องอาหารของที่พัก

นำท่านเดินทางไป วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง

วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง หรือชื่อเดิม วัดพระกริ่งปรเมศร์ตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงามของขุนเขาที่ขึ้นสลับซับซ้อนกันไปมาในอำเภอภูเรือจังหวัดเลย และเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระพุุทธรูปพระพุทธเจ้าไภสัชยาคุรุไวฑูรยประภาจอมแพทย์หรือพระกริ่งปวเรศสำหรับวัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมืองมีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบของตัวอาคารที่มีสถาปัตยกรรมศิลปกรรมและงานประติมากรรมที่มีละเอียดเป็นอย่างมากโดยตัวโบสถ์วิหารถูกสร้างด้วยไม้สักที่ถูกนำมาแกะสลักไว้อย่างวิจิตรบรรจงทั้งหลัง..ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ขึ้นไปสักการะเป็นอย่างมากสำหรับพระนอนพระวิหารนาคหัวบันไดก็ถูกแกะสลักมาจากหินหยกแม่น้ำโขงอีกด้วย

นำท่านเดินทางไป วัดป่าห้วยลาด

วัดป่าห้วยลาด มีจุดเด่นที่ พระประธานสีขาวบริสุทธิ์ สร้างด้วยแร่แคลไซด์ มีนามว่า พระสัพพัญญูรู้แจ้งสามแดนโลกธาตุ องค์ใหญ่ที่สุด ซึ่งงดงามปานเทวดาสร้างและศักดิ์สิทธิ์ ประดุจหลวงพ่อโสธร มีฉากหลังเป็นภูเขาเยี่ยมเทียมฟ้า มองเห็นม่านเมฆลอยระเรี่ย มากระทบพื้นดิน

เที่ยงรับประทานอาหารกลางวัน (4) ณ ร้านอาหาร
บ่าย

นำท่านชม สกายวอล์คเชียงคาน

สกายวอล์คภูคกงิ้ว ตั้งอยู่ที่ ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สูงกว่าระดับแม่น้ำโขงกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 30 ชั้นเลยทีเดียว มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกยาวกว่า 100 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร เป็นจุดที่เสียวและตื่นเต้นที่สุด และยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมวิวได้อย่างเพลิดเพลิน โดยบนสกายวอล์คนั้น จะสามารถมองเห็นแม่น้ำเหือง แม่น้ำที่กั้นชายแดนไทยอีกด้วย

นำท่านเดินทางสู่ อ.เชียงคาน

นำท่านเดินทางไป แก่งคุดคู้ ชมทัศนียภาพอันสวยงามของแก่งคุดคู้ เลือกซื้อของฝากจากเชียงคาน เช่น มะพร้าวแก้ว ผ้าห่มนวม ฯลฯ 

ค่ำอิสระอาหารเย็น @ถนนคนเดินเชียงคาน พร้อมท่องราตรี ที่เต็มไปด้วยร้านค้าเก๋ไก๋ น่ารักในแบบของเชียงคาน จากนั้นนำท่านกลับที่พัก
วันที่ 4ทะเลหมอกภูทอก - สวนหินผางาม - กรุงเทพฯ (B/L/-)
05.30 น. นำท่านเดินทางไปชม ทะเลหมอก ที่ ภูทอก จุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นของเมืองเชียงคาน ให้เวลาถ่ายรูปกันพอสมควร
เช้า

รับประทานอาหารเช้า (5) ณ โรงแรมที่พัก [หรือตลาดเช้าเชียงคาน]

ออกเดินทางสู่ กิ่ง อ.หนองหิน

นำท่านชม สวนหินผางาม พิสูจน์ความงามตามธรรมาชาติ จนได้รับฉายาว่า "คุนหมิงเมืองไทย" ท่านจะได้พบกับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ไกด์ท้องถิ่นนำคณะปืนป่าย ลอดมุด สนุกสนานกับเขาวงกต (ผจญภัยเล็กน้อย)

เที่ยงรับประทานอาหารกลางวัน (6) ณ ร้านอาหาร
บ่ายจากนั้นนำท่านเดินทางกลับ กรุงเทพฯ
ค่ำเดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ


Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy