Blogs: แนะนำทริปเที่ยวยุโรปตะวันออก ณ เมืองปราก ดินแดนเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความเก๋า

แนะนำทริปเที่ยวยุโรปตะวันออก ณ เมืองปราก ดินแดนเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความเก๋า

แนะนำทริปเที่ยวยุโรปตะวันออก ณ เมืองปราก ดินแดนเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความเก๋า

หากคุณหลงใหลความสวยงามของทวีปยุโรป ที่มีประเทศน่าท่องเที่ยวมากมาย และโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นการท่องเที่ยวในแบบโรแมนติก สวยงามด้วยธรรมชาติ และศิลปะโบราณที่เป็นงานสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น พี่ PATTY อยากพาทุกท่านเดินทางไปเที่ยวชมดินแดนยุโรปในโซนตะวันออก หลากหลายเมืองของที่นี่มีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย แต่เราอยากเจาะลึกไปที่เมืองปราก เมืองที่มีขนาดเล็ก เป็นเมืองเก่า มีวัฒนธรรมโบราณที่แทรกตัวอยู่ในวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าว่าเมืองปรากเล็กๆ ที่อยู่ในลิสต์ของ PATTY จะน่าสนใจสักแค่ไหน?

ทำความรู้จักกับกรุงปรากในมุมของเมืองท่องเที่ยวสุดโรแมนติก

พี่ PATTY กระโดดข้ามสาระแบบภูมิประเทศหรือลักษณะอะไรที่มันอยู่ในแนววิชาการไปเลย เพราะสิ่งที่อยากให้ทำความรู้จักแบบหลงเสน่ห์เมืองเล็กๆ แห่งนี้กันมากกว่า ก็คือความสวยงามที่ใครมาแล้วต่างก็ต้องร้องอุทาน อื้้อหือออกันแบบว่า นี่หรือคือเมืองปราก ที่ว่าปารีสเก๋ๆ แล้ว เจอปรากเข้าไปก็โรแมนติกเทียบกันได้เลยทีเดียว จนได้รับให้เป็นเมืองสุดโรแมนติกที่สุดเมืองหนึ่งของโลก 

แม้จะไม่ติดโพลอันดับ 1 ก็ตามเถอะ แต่ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มสุดๆ กับการมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ชุมชนที่อบอวลไปด้วยวัฒนธรรมอันสุขสงบ เราจะได้เห็นปราสาท โบสถ์ บ้านเรือนของผู้คนที่เชื่อมสัมพันธ์กันอย่างลงตัว ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูณ์ ได้รับการอนุรักษ์ให้กลายเป็นเมืองมรดกโลกในด้านวัฒนธรรม แลนด์ดิ่งถึงที่หมายแล้ว ก็เชิญไปสัมผัสความงดงามกันได้เลย จะได้รู้ว่าพี่ PATTY ไม่ได้โม้
เริ่มต้นการเดินทางเมื่อถึงกรุงปรากกันแล้ว ตรงดิ่งไปที่สะพานพระเจ้าชาร์ลส์ Charles Bridge กันได้เลย ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นให้นักท่องเที่ยวสามารถข้ามไปยังจัตุรัสเมืองเก่าที่เรียกกันว่า Old Town Square หรือ Staromestske Namesti ความสวยงามเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่บริเวณสะพานข้าม เพราะความเก่าแก่ที่ถูกออกแบบด้วยการผสมผสานศิลปะกลิ่นอายโกธิกเอาไว้อย่างเข้มข้น ตัดผ่านแม่น้ำวัลตาวา มีความยาวประมาณ 520 เมตร กว้างประมาณ 10 เมตร และประกอบด้วยตอม่อทั้งหมด 16 ตอ ตำแหน่งที่นักท่องเที่ยวมักถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนเดินข้ามสะพานคือ รูปปั้นโลหะขนาดใหญ่โดดเด่น เป็นรูปปั้นเหล่านักบุญเรียงยาวกันไปตามแนวสะพาน 30 องค์ เป็นการออกแบบในสไตล์บารอก จนกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงปรากที่พลาดไม่ได้ พอเดินข้ามสะพานไปแล้ว ก็จะได้เห็นวิวของแม่น้ำวัลตาวา มองทอดยาวไปไกลๆ ด้านหลังจะเห็นสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่ดูลึกลับ อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ ที่นั่นคือปราสาทปราก ที่มีความสวยงามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความเก่าแก่โบราณผสมผสานกับทัศนียภาพรอบด้าน ดูแตกต่างไปจากปราสาทของประเทศอื่นๆ ในแถบเดียวกัน

ข้ามสะพานไปถึง จัตุรัสเมืองเก่า Old Town Square ซึ่งผู้คนไม่ได้พลุกพล่าน ไม่วุ่นวาย ดูเงียบสงบ เป็นบรรยากาศที่หลายๆ คนขวนขวายอยากได้มา เอกลักษณ์ในเมืองเก่าแห่งนี้ก็คือ Old Town Hall Tower เป็นหอนาฬิกาที่ไม่ใช่นาฬิกาธรรมดา แต่นี่คือนาฬิกาดาราศาสตร์ เรียกว่า "Astronomical Clock" ใครที่ยังไม่รู้ บอกเลยว่าพอครบ 1 ชั่วโมงให้เดินมารอดูกิจกรรมน่ารักๆ บริเวณหน้าปัด จะมีหุ่นอัครสาวก 12 องค์โผล่ออกมา พร้อมกับการเต้นรำ และยังว่ากันว่านาฬิกาจะหยุดเดินหากกรุงปรากมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากเข้าไปเที่ยวชมด้านใน ที่นี่เปิดให้เข้าได้ตั้งแต่ 9.00 น.-20.00 น. ไม่ฟรีนะจ๊ะ เพราะมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 105 เชค หรือประมาณ 160 บาทนั่นเอง

ส่วนที่เหลือของเมืองนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเที่ยวชมกันไปได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน ระหว่างทางก็จะได้เห็นความน่าตื่นตาตื่นใจของสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามด้วยเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรม พี่ PATTY บอกอีกอย่างว่า อย่าลืมขึ้นไปชมเมืองในมุมสูงที่จตุรัสเมืองเก่าด้วย เพราะว่าใครไม่ขึ้นไปบอกเลยว่าเหมือนมาไม่ถึงปรากนะจ๊ะ

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy