Blogs: ทัวร์เชียงใหม่ ไปกี่ครั้งก็ติดใจไม่มีเบื่อ

ทัวร์เชียงใหม่ ไปกี่ครั้งก็ติดใจไม่มีเบื่อ

ทัวร์เชียงใหม่ ไปกี่ครั้งก็ติดใจไม่มีเบื่อ

ปิดเทอมนี้ไปเชียงใหม่… ฤดูหนาวนี้ไปเชียงใหม่… เล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ว่างๆ ก็เลยแบคแพคไปนอนชิลๆ ที่เชียงใหม่ สุดสัปดาห์จะพาพ่อแม่ทัวร์เชียงใหม่ ! เอ้า !! เอาเข้าไป… เมืองไทยมีตั้ง 77 จังหวัดนะครับคุณ แต่ ทำไม๊ ทำไม? ใครๆ (แม้แต่ผมเอง) ก็มุ่งจะขึ้นแต่เชียงใหม่ ?

เชื่อเถอะครับ ต้องมีบ้าง ที่บางสถานที่นั้น แม้จะเคยไปมาแล้วซ้ำๆ 

แต่ยังไงก็เที่ยวมันไม่ครบ ไปมันไม่ทั่วสักที แล้วที่สำคัญ ดัน “ติดใจ” จนต้องไปบ่อยๆ

อย่างเชียงใหม่นี่ก็ที่หนึ่ง เคยไปมาแล้วตอนเด็กๆ ช่วงวัยรุ่นก็ไปแล้วกับเพื่อนๆ 
โตมา พอทำงานก็เคยไปเยือนอยู่หลายที ไหนจะพาผู้หลักผู้ใหญ่ ล่องเหนือทัวร์เชียงใหม่มาแล้วหลายหน 
แต่ทุกๆครั้ง ที่ไป “เชียงใหม่” ก็ถือเป็นสถานที่ที่มี “อะไรใหม่ๆ” ให้มาสัมผัสอยู่เสมอ 
มิน่าเล่า จะ ทัวร์เชียงใหม่ สักกี่ครั้ง ก็ยังติดใจ ไม่เคยเบื่อกับเขาเลย

ไหว้พระ 5 วัด 9 วัด ทำได้ในเชียงใหม่
ด้วยความที่มีวัดอยู่กว่า 300 วัดทั่วจังหวัด หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายบุญ นิยมไหว้พระทำทาน ก็ไม่ต้องออกทริปเดินทางทัวร์ 4 จังหวัด 5 จังหวัด เพื่อตระเวนไหว้พระ 5 วัด ทำบุญ 9 วัดให้เหนื่อยไปนะครับ เพราะ ทัวร์เชียงใหม่ ม้วนเดียว ด้วยเวลาสั้นๆ ก็สามารถพาคุณเดินทางเยี่ยมชมวัดวาอาราม ตามศิลปะแบบล้านนาเก่าแก่สวยๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกัน บริเวณรอบเมืองเชียงใหม่ได้ครบถ้วนจนจุใจ เช่น 

วัดพระสิงห์วรวิหาร วัดสำคัญในประวัติศาสตร์แห่งแผ่นดินล้านนานับแต่อดีต มีลำดับเป็นอารามหลวงชั้นเอก ตั้งอยู่บริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ภายในมีพระสิงห์หรือพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปโบราณตามศิลปะเชียงแสนโบราณ ถือเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนามาช้านาน

วัดเจดีย์หลวง หรือวัดโชติการาม สถานที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองมีเจ้าคุณอุบาลี คุณปรมาจารย์และเจ้าแก้วนวรัฐเป็นผู้สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2471 ภายในสามารถมองเห็นศิลปะ สถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากอินเดีย บริเวณทางเข้าประตูวิหารมีบันไดนาค ที่ถูกยกย่องให้เป็นนาคคู่ที่สวยที่สุดของภาคเหนืออีกด้วย

วัดพันเตา ที่มีตัวอาคารสร้างจากไม้สักทั้งหลังตามแบบฉบับศิลปะของเชียงแสน โดยแต่เดิมเป็นเขตสังฆาวาส ซึ่งใช้เป็นพื้นที่หล่อพระ จึงได้ชื่อว่าวัดปันเต้า หรือวันพันเตา ที่หมายถึงที่มาจากบุญเพียงหนึ่ง จะได้บุญกลับไปพันเท่านั่นเอง นอกจากนี้ห่างออกจากใจกลางตัวเมืองไปสักนิด วัดและพระธาตุชื่อดังอย่าง วัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมิกราช เจ้าหลวงเมืองเชียงใหม่องค์ที่ 6 เพื่อเป็นที่ประดิษฐานของ พระบรมสารีริกธาตุจากเมืองศรีสัชนาลัย ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ให้คุณได้ทั้งไหว้พระทำบุญ และชมวิวสวยของตัวเมือง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่มงคลที่ทุกคนต้องไปเยือนเพื่อสักการะกันทุกๆ ครั้งที่มาทัวร์เชียงใหม่ 

สูดอากาศ มองธรรมชาติ และเรียนรู้วิถีเกษตร
อีกหนึ่งไฮไลท์ของเชียงใหม่ ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยให้มาเยือน คือความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศูนย์เรียนรู้การเกษตรที่น่าสนใจ อย่าง ดอยชื่อดังต่างๆ เช่น ดอยปุย หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง มีบริเวณจำหน่ายของที่ระลึก และสินค้าทางการเกษตรจำนวนมาก ดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทย ที่ 2,565 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวเยี่ยมชมธรรมชาติ และชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณจุดชมในยามเช้า นอกจากนี้ยังมีม่อนแจ่ม และดอยอ่างข่างที่ ล้วนอากาศดีตลอดปี ให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เชียงใหม่สามารถเข้าชื่นชมธรรมชาติ ทั้งดอกไม้หลากสีสัน หรือผืนป่าเขียวชอุ่ม แถมด้วยเป็นแหล่งความรู้ด้านการเกษตรชั้นดี เพราะหลายแห่งคือที่ตั้งของโครงการหลวง และศูนย์เกษตรชุมชน ที่พร้อมถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านการเกษตรทั้งแผนเก่าแผนใหม่สู่ผู้สนใจทุกๆคน

อาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารเหนือ ถือว่าเด็ด
นอกจากจะสามารถหาอาหารนานาชาติ อย่าง อาหารฝรั่ง อาหารจีน หรืออาหารญี่ปุ่นได้จากร้านชื่อดังทั่วเมืองเชียงใหม่แล้วนั้น การมาทัวร์เชียงใหม่ยังเป็นโอกาสสำคัญ ให้คุณได้ลิ้มรสอาหารเหนือ อาหารพื้นเมืองจากร้านอาหารเจ้าดังระดับตำนานหลายแห่ง เช่น ลองชิมข้าวซอยรสชาติดั้งเดิมที่ เฮือนม่วนใจ๋ ร้านข้าวซอย 100 ปี ที่เล่ากันว่า ไม่ว่าจะมาชิมกี่ที ก็สามารถคงมาตรฐานและรสชาติได้ในระดับสุดยอดทุกครั้งไป ร้านต๋องเต็มโต๊ะ อีกร้านดังย่าน นิมมานเหมินท์ นอกจากจะอาหารรสชาติดี ยังขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศร้านถูกใจวัยรุ่น นอกจากนี้ยังมีร้าน เฮือนใจ๋ยอง สำหรับคนที่อยากชิมรสอาหารเหนือและรับบรรยากาศชาวเหนือแบบแท้ๆ โด่งดังหลายเมนู โดยเฉพาะ น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ตำบะเขือ ไข่ต้ม และลาบหมูคั่ว 

เชียงใหม่ เมืองใหญ่ที่พร้อมสรรพ
อีกหนึ่งเสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ที่ใครๆ ก็หลงรักก็ต้องยกให้กับความผสมผสานกลมกลืนที่ลงตัวกันได้ดีระหว่างความเก่าขลังของบ้านเมือง ประวัติศาสตร์และความเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งบันเทิงทันสมัย 

เชียงใหม่คือเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะยุคเก่าแก่ล้านนา เพราะทั่วเมืองมีวัดวาอารามอายุไม่น้อยกว่าร้อยปี แต่ขณะเดียวกันที่นี่ก็ยังถือศูนย์รวมฮิปสเตอร์ทันสมัย เป็นบ้านเกิดของอาร์ตติสท์ตัวพ่อ เป็นแหล่งรวมคาเฟ่และห้างร้านแบบเจ๋งๆ ที่หาได้ยากแม้แต่ในกรุงเทพมหานคร 
เมืองที่ใหญ่โต มีประชากรร่วมล้านคน ติดอันดับว่าใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของเมืองไทย อย่างเชียงใหม่ ยังครบถ้วนด้วยห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ตึกอาคารสูงใหญ่ เสร็จสรรพพร้อมด้วยความทันสมัย แต่ด้วยภูมิศาสตร์ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่มีมนต์เสน่ห์ ทั้งภูเขา สายน้ำ ลำธารและป่าไม้ เราจึงเรียกได้ว่า เชียงใหม่ คือจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวใดๆ เมื่อได้โอกาสมา ทัวร์เชียงใหม่ แล้วก็ต้องถูกใจ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งอย่างแน่นอน

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy