Blogs: ธรรมชาติน่าเที่ยวในประเทศรัสเซีย จุดดึงดูดของเหล่านักผจญภัย

ธรรมชาติน่าเที่ยวในประเทศรัสเซีย จุดดึงดูดของเหล่านักผจญภัย

ธรรมชาติน่าเที่ยวในประเทศรัสเซีย จุดดึงดูดของเหล่านักผจญภัย

ถ้าจะบอกว่ารัสเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่น่าท่องเที่ยวบ้างนั้น ก็ต้องตอบว่ามาก! มากเกินกว่าจะบอกได้ว่าที่ไหนน่าเที่ยว เพราะแต่ละสถานที่ ล้วนให้บรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ ได้ความแปลกตา สวยงาม ต่างอรรถรสกันออกไป ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ความชอบ ความบ้าระห่ำของแต่ละคนด้วย ซึ่งแต่ละสถานที่ๆ แนะนำต่อไปนี้ ก็เรียกว่าสุดยอดของความงามจริงๆ ถึงกล้าบอก!

เที่ยวป่าไทกา น่ายักษ์ใหญ่ยิ่งกว่าป่าอเมซอน!

ดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยกันก่อนเลย เริ่มต้นที่ป่าไทกา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นป่าที่สวยงาม มีความอุดมสมบูรณ์ ผืนป่ากว้างใหญ่มาก ใหญ่กว่าป่าอเมซอนชื่อดังของประเทศบราซิลเสียอีก ป่าแห่งนี้เป็นป่าเขตหนาว บางครั้งก็เรียกว่าป่าหิมะ ลักษณะของป่าจัดอยู่ในประเภทป่าสนเขา นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความสูงใหญ่ของต้นไพน์ ต้นลาตซ์ และสพรูส ที่หาชมไม่ได้อยู่แล้วในประเทศไทย ได้รับการยอมรับว่าเป็นชีวานิเวศบนผืนดินที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก แม้ป่านี้จะกินพื้นที่หลายๆ ประเทศ แต่ถ้าจะบอกว่าที่ไหนสวยครบทั้งสายน้ำ ลำธาร ท้องฟ้า และเทือกเขาแบบครบองค์ประกอบก็คงต้องบอกว่าที่รัสเซียเนี่ยแหละที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปแล้วจะไม่ผิดหวัง

ถ้ำคัมชัตคา อลังการถ้ำน้ำแข็งที่งดงามที่สุดในโลก

มุ่งหน้ากันไปต่อที่ถ้ำคัมซัตคา (Kamchatka) เป็นถ้ำที่เกิดขึ้นจากน้ำแข็ง ตั้งอยู่ในบริเวณคาบสมุทรคัมซัตคา อยู่ทางตะวันออกของประเทศ รัสเซีย ความงดงามที่สัมผัสได้ตั้งแต่ปากทางเข้า ด้านในทอดตัวยาวเป็นอุโมงค์ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของภูเขาไฟ นักท่องเที่ยวที่หลงรักการผจญภัย ถ้าได้มาเห็นที่นี่รับรองว่าจะต้องตื่นตาตื่นใจ จนแทบหยุดหายใจไปชั่วขณะกันเลยทีเดียว

ด้วยความสวยงามเกินจินตนาการ ถ้ำคัมซัตคากลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากขึ้นทุกปี ไม่มีปีไหนที่จะร้างไร้นักเดินทาง ผนังถ้ำเป็นก้อนน้ำแข็งที่มีความมนตะปุ่มตะป่ำกระทบกับแสงไฟ เหมือนกับผนังก้อนเมฆสีขาวที่แวดล้อมอยู่ทุกด้าน ด้านในมีความกว้างมากพอให้นักสำรวจได้เดินยืดเส้นยืดสาย สิ่งที่น่าระทึกใจไปกว่านั้น คือตัวถ้ำที่ตั้งอยู่ภายใต้ปากปล่องภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท พร้อมจะประทุได้ทุกเมื่อ ครบรสทั้งความงามและความตื่นเต้นที่คุ้มค่า

เมอร์แมงต์ และแสงเหนือของเหล่านักล่า

ใครที่เป็นนักล่า แสงเหนือ มาเยือนรัสเซียแล้วต้องแวะที่เมอร์แมงต์ แม้หลายสถานที่บนโลกจะเห็นปรากฏการณ์แสงสว่างที่พาดผ่านเป็นริ้วขยับตัวเหมือนเส้นรุ้งที่มีชีวิต ซึ่งรู้จักกันในชื่อว่า "ออโรร่า" แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศแบบธรรมชาติสุดๆ ได้อรรถรสในการชมแสงเหนือก็เห็นจะเป็นไม่กี่ประเทศในยุโรปทางตอนเหนือ หนึ่งในนั้นก็คือประเทศรัสเซีย

เมอร์แมงต์เป็นเมืองเล็กๆ อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศรัสเซีย บริเวณเขตแดน Artic Circle ส่วนหนึ่งของคาบสมุทรโคล่า ถ้าจะเดินทางมาเที่ยวชมแสงเหนือ ให้มาช่วงเดือนสิงหาคม-พฤษภาคม ของแต่ละปี นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นแสงออโรร่าได้อย่างชัดเจน ที่น่าสนใจไปกว่านั้นยังให้บรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ไม่ต้องไปยื้อแย่งพื้นที่กับใคร เนื่องจากน้อยคนนักจะรู้จักที่นี่ ทำให้ได้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ให้ชื่นชมกับภาพสวยงามตรงหน้าได้แบบเต็มตา

แม้โดยมากจะเจอข้อมูลคร่าวๆ ว่าสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตใน ประเทศรัสเซีย จะเน้นแนวสถาปัตยกรรมมากกว่า แต่หากอยากแหวกออกมาเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติ ที่นี่ก็ไม่ได้น้อยหน้า ไม่ว่าจะเป็นแนวทิวเขาสวย อุทยานแห่งชาติที่เต็มไปด้วยสีเขียวของแมกไม้อุดมสมบูรณ์ ไปจนถึงน้ำตก หรืออะไรที่เกี่ยวกับทะเลๆ ก็มีให้ตื่นเต้นกันได้ทุกแบบ

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy