Blogs: ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย เส้นทางแห่งความงามและโรแมนติกที่ยาวที่สุดในโลก

ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย เส้นทางแห่งความงามและโรแมนติกที่ยาวที่สุดในโลก

ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย เส้นทางแห่งความงามและโรแมนติกที่ยาวที่สุดในโลก

การเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจ บนเส้นทางรถไฟสุดโรแมนติกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสายรถไฟที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก หากเป็นนักเดินทางคงไม่มีใครไม่รู้จัก กับเส้นทางอันคดเคี้ยวผ่านภูมิประเทศหลากหลาย มุ่งตรงสู่เป้าหมาย โดยที่ความน่าสนใจคือรายทางที่รถไฟเคลื่อนผ่าน แน่นอนว่านี่คือ "ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย" ชื่นชมกับความสวยงามที่นาย Patty อยากพาไปสัมผัส จุดเด่นผ่านบานหน้าต่างที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นชุมชนเล็ก ๆ อันมากมายด้วยศิลปะ ธรรมชาติสีเขียวของป่าเขา และสายน้ำ เป็นเส้นทางที่ยาวที่สุด และนักท่องเที่ยวจะได้เก็บเกี่ยวความทรงจำอันมีค่าเอาไว้ได้มากที่สุดอีกด้วย

มุ่งสู่เส้นทางอันน่าตื่นตา ผ่านบานหน้าต่างรถไฟ

เส้นทางรถไฟสายทราน-ไซบีเรีย เป็นเส้นรถไฟที่มีความยาวมากที่สุดในโลกอย่างที่นาย Patty บอกไป ตั้งอยู่ใน ประเทศรัสเซีย การเชื่อมต่อจะเริ่มจากกรุงมอสโคว มุ่งหน้าเข้าสู่เขตแดนตะวันออก ได้มองเห็นท้องทะเลของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างเส้นทางหลัก ก็จะแบ่งย่อยออกเป็นทางเชื่อมเล็ก ๆ ต่อกัน ซึ่งนักเดินทางสามารถมุ่งหน้าเข้าไปสัมผัสบรรยากาศของประเทศมองโลเลีย เปลี่ยนชื่อสายรถไฟสายย่อยนี้ว่า ทรานส์มองโกเลีย เส้นทางย่อยอีกเส้นเรียกว่าทรานส์แมนจูเรีย เป็นเส้นที่มุ่งหน้าเข้าประเทศจีน

ในการเดินทางทั้งหมดตลอดทริป นักท่องเที่ยวจะต้องใช้เวลาสุขสำราญอยู่บนเส้นทางสายทรานไซบีเรียทั้งหมด 7 วันด้วยกัน  ความน่าตื่นตาตื่นใจเริ่มตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงเวลาดิวอสต็อก มีความยาวประมาณ 9,280 กิโลเมตร ระหว่างทางเดินทาง เหมือนกับการนั่งจากโลกหนึ่งไปยังอีกโลกหนึ่่ง เพราะคาบเกี่ยวเส้นแบ่งเวลา รถไฟจะวิ่งผ่านช่วงเวลาที่ต่างกันมากถึง 8 ช่วง โดยผ่านทั้งหมด 3 ประเทศ คือ จีน, มองโกเลีย และรัสเซีย

หลากหลายบรรยากาศที่พาดผ่านสู่ความโรแมนติก


เมื่อการเดินทางเริ่มต้น รถไฟจะนำนักท่องเที่ยวมุ่งหน้าสู่เส้นทางที่สวยงามด้วยทิวทัศน์อันหลากหลาย เหมือนกับการผจญภัยในดินแดนที่หาชมได้ยาก แปลกตา สวยงาม และสุดแสนจะโรมนติก นับจำนวนทั้งหมดที่วิ่งผ่านทั้ง 2 ทวีป คือยุโรป และเอเชีย มีสถานีที่รถไฟต้องจอดรับส่งผู้โดยสารประมาณ 120 สถานี มีหนึ่งในสถานีนี้ที่โดดเด่นสะดุดตา เหมาะแก่การเก็บภาพ นั่นคือ "สถานีลุคยันก้า" สถานีรถไฟหินอ่อนที่สวยงามคลาสสิคแบบสุด ๆ

เส้นทางของรถไฟสายนี้ แม้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง แต่หากนักท่องเที่ยวมือใหม่ยังสัมผัสความออริจินอลแล้วล่ะก็ บอกเลยว่า ต้องนั่งผ่านเส้นทางหลัก คือ Trans-Siberian ส่วนเส้นทางต่อมาเรียกว่า Trans-Manchurian และ Trans-Mongolian ตารางเวลาการเดินทางก็จะแตกต่างกันออกไป

ดังนั้นก่อนเก็บกระเป๋าแบกเป้ผจญภัย ควรวางแผนทริปให้ดีก่อน ไม่งั้นจะทำให้เสียเวลาตกรถไฟ รอกันไปอีกเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว เพราะจะมีบางจุดที่มีรถไฟออกจากสถานีเพียงแค่ 1 ครั้งต่อ 6 วัน เท่านั้น พลาดแล้วก็พลาดเลย จะหาว่านาย Patty ไม่เตือน

หากใครอยากท่องเที่ยววันหยุดในต่างแดน นาย Patty อยากจะแนะให้ออกไปสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ สู่เส้นการเดินทางอันยาวไกล ที่จะคุ้มค่าทั้งประสบการณ์ และช่วงเวลาที่จะถูกบันทึกเอาไว้เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy