Blogs: เที่ยวเวียดนาม เดือนไหนดี ไปทั้งทีต้องวางแผนให้คุ้มสุด

เที่ยวเวียดนาม เดือนไหนดี ไปทั้งทีต้องวางแผนให้คุ้มสุด

เที่ยวเวียดนาม เดือนไหนดี ไปทั้งทีต้องวางแผนให้คุ้มสุด

เรื่องราววัฒนธรรมของเวียดนามไม่เคยจบ จะบอกว่าไปเที่ยวช่วงไหน ก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปพอสมควร แต่ละช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกัน ดูเหมือนจะเป็นจุดดึงดูดที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางไปแล้วต้องอยากเดินทางไปอีก ว่าด้วยเรื่องเที่ยวเวียดนาม เดือนไหนดี ถึงจะเป็นช่วงเวลาเหมาะสม คุ้มค่ากับการเดินทาง เอาจริง ๆ แล้ว สำหรับนาย Patty ต้องบอกก่อนว่า จะเดือนไหนก็มีเสน่ห์ไม่ได้แตกต่างกันมากนักหรอก เพราะนี่คือประเทศที่สวยงามอยู่ในตัวเองอยู่แล้วอย่างสมบูรณ์แบบ มีวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ค่อยจะเปลี่ยนแปลงไปตามโลกยุคใหม่สักเท่าไหร่ แต่เอาเป็นว่าหากใครอยากรู้ว่าเดือนไหนน่าเที่ยว นาย Patty ก็มีอะไรมาแนะนำสักหน่อย จะได้รู้สึกว่าการออกไปหนีเที่ยวนอกประเทศตัวเองได้ความคุ้มค่าเต็มอิ่มมากที่สุด

ฤดูใบไม้ผลิ สำหรับคนรักอากาศสบาย ๆ

ช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน เป็นช่วงที่อากาศดีมาก ๆ สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ เวียดนาม อากาศไม่ได้หนาว แต่เป็นลมพัดเย็นฉ่ำ เดินเที่ยวได้แบบไม่เหนียวเหนอะหนะตัว ไม่ร้อนไม่หนาว อากาศแบบพอดี ๆ จะเรียกว่าเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ ซึ่งสถานที่หลัก ๆ ที่ผู้คนมักจะเดินทางไปกัน ก็เห็นจะเป็นเมืองหลวงของเวียดนาม ทั้งเมืองหลวงเก่าแก่ที่โฮจิมินห์ซิตี้ ซอกแซกไปตามย่านเมืองเก่า ไปจนถึงการเดินชิล ๆ ชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามของเมืองที่ผสมผสานระหว่างกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสกับจีนเอาไว้ด้วยกัน รับรองว่าจะไม่รู้สึกเบื่อ เป็นช่วงเดือนที่สะดวกสบาย เที่ยวที่ไหนก็ได้ความสุขแบบเต็มอิ่ม

ฤดูร้อน กับอากาศเย็นสบายแบบฉ่ำปอด

ช่วงฤดูร้อนไม่ใช่เดือนที่แห้งแล้งของ เวียดนาม ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม อากาศร้อนพัดผ่านมา บ้างก็หอบเอาไอฝนชุ่มฉ่ำมาช่วยคลายร้อนบ้างประปราย อุณหภูมิก็ต้องบอกว่าอยู่ในช่วงเหนียวเหนอะหนะตัวอยู่พอสมควร เพราะอากาศโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 30-40 องศาเซลเซียส พอ ๆ กับบ้านเรา แต่มีข้อดีคือใครที่ไม่อยากวุ่นวายกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ไม่อยากเบียดเสียดแย่งกันกินแย่งกันเที่ยวแล้วล่ะก็ แนะนำให้มาในช่วงเวลานี้ แล้วออกไปเล่นกิจกรรมตามทะเล อย่างเมืองดานังที่อยู่แนบชิดกับทะเลเวียดนาม รับรองว่าได้อากาศเย็นสบาย ช่วยคลายร้อน มาพร้อมความสงบเป็นส่วนตัว เพราะเป็นช่วงนอกเทศกาลท่องเที่ยว

ฤดูใบไม้ร่วง กับสีสันของชีวิตที่เริ่มต้น

ฤดูใบไม้ร่วง อากาศที่นี่จะไม่ร้อนจนเกินไป ดีขึ้นมากว่าหน้าร้อนมาก ช่วงเวลาดังกล่าวจะอยู่ในเดือนกันยายน - พฤศจิกายน เป็นเวลาที่สีสันของเหล่าต้นไม้ดอกไม้เริ่มกลับมามีชีวิต แต่งแต้มสีสันให้กับทุ่งนา ไร่สวน และป่าเขาให้เขียวขจีดูสดชื่นสายตาเป็นอย่างมาก กิจกรรมประจำปีนี้ก็คงหนีไม่พ้นสำหรับนักผจญภัยทั้งหลายคือการเดินทางออกไปท่องเที่ยวในแดนธรรมชาติ แนะนำให้ลองไปสัมผัสความสวยงามของทุ่งนาขั้นบันไดที่เมือง ซาปา ซึ่งบอกเลยว่าต้องมาในช่วงเดือนนี้เท่านั้น เนื่องจากจะได้เห็นความเขียวขจีของต้นข้าวที่เรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบในลักษณะขั้นบันได บ้างแซกแซมด้วยรวงข้าวสีเหลืองทองปะปนกัน รอบด้านก็เป็นป่าเขียว ท้องฟ้าสีครามดูสดใสเป็นพิเศษ ช่างเหมาะสำหรับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่คุ้มค่าเอามาก ๆ

ในโมงยามแห่งความสวยงามที่นาย Patty แนะนำไปทั้งหมดนั้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน เดือนไหน ทัวร์เวียดนาม ก็มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ไปแล้วไม่มีผิดหวัง เป็นโลกแห่งสีสันที่น่าดึงดูดใจ ไปกี่ครั้ง ๆ ก็ได้แต่ความประทับใจ และประสบการณ์ดี ๆ กลับบ้านมาอย่างแน่นอน

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy