ทัวร์อิหร่าน เตหะราน สุเหร่าสีชมพู 2567/2024 เที่ยวอิหร่าน

ค้นหาโปรแกรมทัวร์

DE854 : โปรแกรมทัวร์อิหร่าน เตหะราน สุเหร่าสีชมพู 7 วัน 4 คืน (W5)

DE854 : โปรแกรมทัวร์อิหร่าน เตหะราน สุเหร่าสีชมพู 7 วัน 4 คืน (W5)

NEGARESTAN
PIROOZY
ROYAL SHIRAZ

รายละเอียดการเดินทาง

วันที่ 1กรุงเทพฯ - เตหะราน
19.30 น.คณะพร้อมกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ประตู 8 เคาน์เตอร์ S สายการบินมาฮานแอร์ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวก
22.35 น. ออกเดินทางสู่ กรุงเตหะราน โดย สายการบิน มาฮานแอร์ เที่ยวบินที่ W5050 (ใช้เวลาบินประมาณ 6.40 ชม./ รับประทานอาหารและพักผ่อนบนเครื่องบิน)
วันที่ 2เตหะราน - พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ - พระราชวังโกเลสตาน - พิพิธภัณฑ์เครื่องเพชรพลอย - ชีราช
02.45 น.

เดินทางถึงสนามบินโคไมนี่ กรุงเตหะราน ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร เวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 2.30 ชั่วโมง

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองเตหะราน เมืองหลวงและนครใหญ่สุดของประเทศ 

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ Sa'ad Abad Complex 

Sa'ad Abad Complex เป็นพระราชวังฤดูร้อนเก่าแก่ของพระราชวงศ์กาจาร์ (Qajar Dynasty) ตั้งอยู่บริเวณเชิงเทือกเขา ทางด้านเหนือของเมืองเตหะราน (Tehran) ทั้งภายในและภายนอก ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงามตามแบบฉบับศิลปะเปอร์เซีย ภายนอกแวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณ และหลังจากที่มีการปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน พระราชวังแห่งนี้ก็ได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

นําท่านเข้าชม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (National Museum) ที่มีชื่อเสียงซึ่งได้เก็บสะสมสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ จากทั่วทุกแห่งในอิหร่าน ถูกนํามารวมกันไว้ที่นี่ และที่สําคัญที่สุดสิ่งของเครื่องใช้ในราชวงศ์ของอะคาเมนิดที่ย้อนอดีตไปถึง 2,600 ปีพร้อมกันนั้นยังได้แสดงถึงความรุ่งเรืองของอาณาจักรเปอร์เซียในอดีตอีกด้วย

จากนั้นนำท่านเข้าชม พระราชวังโกเลสตาน (Golestan Palace) หรือ พระราชวังสวนกุหลาบ 

พระราชวังโกเลสตาน เป็นพระราชวังที่สร้างอยู่กลางเมือง เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าประมาณ 400กว่าปี ซึ่งในช่วงเวลาหนึ่งหลังการปฏิวัติโดยอิหม่ามโคมัยนี พระราชวังแห่งนี้ก็ตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ ถูกปล่อยทิ้งร้างอย่างน่าอัปยศอดสูเช่นเดียวกับวังอื่นๆเพิ่งจะมีการบูรณะเมื่อเริ่มเปิดประเทศอีกครั้งหนึ่งราวๆ 5 ปีที่ผ่านมาอย่างไรก็ตามวังแห่งนี้ก็ยังคงความงดงามในการตกแต่งภายในด้วยกระจกเงาตัดเหลี่ยมแบบเพชรที่สุดอลังการ และการตกแต่งภายนอกด้วยกระเบื้องเคลือบที่มีสีสันและลวดลายโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของศิลปะยุค Qajar ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาทุกตารางนิ้วของพระราชวังแห่งนี้ก็ด้วยพระปรีชาของกษัตริย์องค์หนึ่งของราชวงศ์ Qajar คือ Nasser Al-Din Shah (ค.ศ. 1848-1896) โปรดให้สร้างและตกแต่งขึ้นตามแบบยุโรปที่ท่านเคยเสด็จประพาสมาก่อนหน้านั้น

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย

นำท่านเข้าชม พิพิธภัณฑ์เครื่องเพชรพลอย (National Jewels Museum) 

พิพิธภัณฑ์เครื่องเพชรพลอย สถานที่แห่งนี้ถูกดูแลรักษาและการบริหารงานอย่างเข้มงวดโดยธนาคารชาติของอิหร่าน ภายในเต็มไปด้วยเครื่องเงินทองและเครื่องประดับ อัญมณี เพชรพลอยไข่มุก อันล้ำค่ามากมายเกินกว่าจะประมาณราคา ซึ่งมีของที่สําคัญต่างๆ หลายอย่างให้ได้ชม อาทิเช่น เพชรสีชมพู (Darya e Noor/Sea of Light) เป็นเพชรสีชมพูที่เม็ดใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักถึง 182 การัต, ลูกโลก (Global of Jewel) ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 18,200 การัต, พระราชบัลลังก์ฯ (Naderi Shah Throne) ของกษัตริย์ที่เคยนั่งครองราช มีความสูงประมาณ 2.25 เมตร ประดับด้วยเพชรนิลจินดามากกว่า 26,000 ชิ้น และมงกุฎเกียนี (Kiani Crown) ซึ่งทําขึ้นในราชวงศ์ของฟาทห์ อาลี ซาฮ์ ที่ขึ้นครองราชย์ในปี ค.ศ.1797-1834 ทําด้วยไข่มุกและอัญมณีที่มีค่าอีกมากมายรวมแล้วมีน้ำหนักประมาณ 4.5 กก. นอกจากนั้นยังมีเครื่องประดับต่างๆอีกมากมายที่ประเมินค่าไม่ได้

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

ได้เวลาอันสมควรนำท่านเดินทางสู่ สนามบิน เพื่อเตรียมตัวเดินทางสู่ เมืองชีราซ (Shiraz)
20.00 น.ออกเดินทางโดย สายการบิน มาฮานแอร์ เที่ยวบินที่ W51087
21.30 น.เดินทางถึง สนามบินเมืองชีราซ จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก
ที่พักROYAL SHIRAZ หรือเทียบเท่า
วันที่ 3ชีราช - สุเหร่าสีชมพู - เปอร์เซโพลิส - เนโครโพลิส - อิสฟาฮาน
เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นําท่านไปชม สุเหร่าสีชมพู (Pink Mosque) หรือมีชื่อว่า Nasir ol Molk Mosque 

สุเหร่าสีชมพู ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสุเหร่าที่มีความสวยงามและสําคัญที่สุดของอิหร่านตอนใต้สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ Qajar ประมาณปี ค.ศ. 1876-1888 โดยมีร์ซา ฮาซาน อลี นาซีร์ อัลมอล์ค เอกลักษณ์ของสุเหร่านี้ คือ ส่วนต่างๆจะถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีชมพู สีแดง สีเหลือง เป็นหลักซึ่งเป็นเพียงมัสยิดแห่งเดียวในอิหร่าน ไม่ว่าจะมองมาจากมุมใดของมัสยิดก็ตามจะได้เห็นสีของกระเบื้องที่ตกแต่งภายในเป็นสีชมพูสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงแดดยามเช้าที่สาดแสงผ่านกระจกสีลงมากระทบพื้นดูสวยงามมาก

จากนั้นนำท่านเดินทางไปยัง เปอร์เซโพลิส (Persepolis) 

เปอร์เซโพลิส ซึ่งอยู่ที่เมืองมาร์พดาสท์อยู่ห่างจากเมืองชีราซไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 60 กม. ในอดีตสถานที่นี้ได้เป็นเมืองหลวง และศูนย์กลางที่ยิ่งใหญ่ของอาณาจักรเปอร์เซีย และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปีค.ศ.1979 ให้ท่านได้ชมโบราณสถานที่สร้างโดยกษัตริย์ดาริอุสมหาราชก่อนคริสตกาลประมาณ 520 ปี จนถึงรัชสมัยของดาริอุสที่ 3 ซึ่งได้ถูกก่อสร้างปรับปรุงต่อเติมมาตลอดระยะเวลา 200 ปี นครแห่งนี้เป็นป้อมปราการและนครศูนย์กลางที่ประกอบด้วยราชวังต่างๆ ห้องโถงใหญ่ ที่เก็บทรัพย์สมบัติ ที่เก็บสิ่งของมีค่าต่างๆ ที่มีความสําคัญที่สุดแต่ในปี ค.ศ. 330 ก่อนคริสตกาล ได้ถูกกองทัพของอเล็กซานเดอร์มหาราช บุกเข้าทําลายเผาผลาญจนพินาศไป เหลือแต่ซากปรักหักพังไว้ให้ชม

จากนั้นนําท่านชม เนโครโพลิส (Necropolis) ซึ่งเป็นสุสานที่ฝังศพของกษัตริย์ 4 องค์ ให้ท่านได้ชมสถาปัตยกรรมที่เด่นในการแกะสลักบนผาหินและที่สําคัญเป็นสุสานของษัตริย์ ดาริอุสที่ 1 และกษัตริย์องค์ต่อๆมาอีก 3 พระองค์ซึ่งเคยปกครองนครเปอร์เซโพลิสมาก่อนซึ่งเรียกว่า นครหลังความตาย นัค-เชรอสตัม (Naqsh-e-Rostam) หรือ สุสานสี่กษัตริย์ ถือว่าเป็นสถานที่สําคัญทางประวัติศาสตร์อีกแห่งหนึ่ง

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมือง อิสฟาฮาน (Isfahan) ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศอิหร่านรองจากเมืองเตหะรานและเมืองมัชฮัดตั้งอยู่ระหว่างกลางของเมืองเตหะรานและเมืองชีราช เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นมากมาย และได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ระยะทางประมาณ 482 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
ที่พักPIROOZY  หรือเทียบเท่า
วันที่ 4อิสฟาฮาน - จัตุรัสอิหม่าม - มัสยิดอิหม่าม - มัสยิดชีคห์ ลอทฟอลลาห์ - พระราชวังอาลี คาปู - พระราชวังเซเฮล โชตุน - วิหารแวงค์ - สะพานคาจู
เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นําท่านเที่ยวชมความสวยงามของเมือง อิสฟาฮาน (Isfahan) ซึ่งเป็นเมืองที่มั่งคั่งด้านศูนย์กลางการค้าขาย อุตสาหกรรม ศูนย์กลางของวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมศิลปกรรม วรรณกรรมและวิทยาการ จนถึงขั้นสูงสุดในเกือบทุกด้าน โดยเฉพาะการทอพรมเปอร์เซีย การประดิษฐ์อักษรภาพอิสลามอันแสนวิจิตรสวยงามแบบเปอร์เซียจนได้รับฉายาว่า Esfahan is half of the world ซึ่งแปลว่าไม่ว่าใครจะต้องการสินค้าอะไรก็ตาม ก็ต้องไปหาซื้อกันที่เมืองอิสฟาฮาน

นําท่านไปชม จัตุรัสอิหม่าม (Imam Square)

จัตุรัสอิหม่าม ซึ่งเป็นจตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในอิหร่าน มีพื้นที่ประมาณ 80,000 กว่าตารางเมตร มีความกว้างประมาณ 165 เมตร และมีความยาวประมาณ 500 เมตร โดยมีพื้นที่ใหญ่กว่าจตุรัสแดงในกรุงมอสโควถึง 2 เท่า โดยมีสถาปนิก อาลี อัคบาร์เป็นผู้ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างจัตุรัสแห่งนี้ จตุรัสนี้ให้เป็นสถานที่สําคัญในด้านกิจการทหารและเล่นกีฬาโปโล นอกจากนั้นบริเวณรอบๆยังมีการตกแต่งเป็นรูปโดมที่สวยงาม และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปีค.ศ.1979

จากนั้นนำท่านชม มัสยิดอิหม่าม (Imam Mosque) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1612 และสร้างเสร็จในปี ค.ศ.1638มียอดโดมสูงประมาณ 30 เมตร และมีเสามินาเรตที่มีความสูงประมาณ 40 เมตร

จากนั้นนำท่านชม มัสยิดชีคห์ ลอทฟอลลาห์ (Sheikh Lotfollah Mosque) ซึ่งสร้างโดยชาห์อับบาสที่ 1 ซึ่งใช้เป็นมัสยิดส่วนพระองค์และราชวงศ์เท่านั้นโดยเฉพาะตัวโดมซึ่งเป็นจุดเด่นและสวยงดงามที่สุดในประเทศ

จากนั้นชม พระราชวังอาลี คาปู (Ali Qapu Palace) ซึ่งถูกสร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์ชาห์ อับบาสที่ 1 อีกเช่นกันโดยมีการสร้างเพิ่มเติมจนมีทั้งหมด 6 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นได้ถูกตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมหลากหลายโดยฝีมือจิตรกรชั้นครูในสมัยนั้น พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับและรับรองพระราชอาคันตุกะในสมัยนั้นและชั้นบนสุดยังได้ตกแต่งเป็นห้องสําหรับฟังเพลงและเล่นดนตรีให้ท่านอิสระตามอัธยาศัยและเลือกซื้อของฝากต่างๆที่บริเวณจตุรัสแห่งนี้

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย

นําท่านไปชมเข้า พระราชวังเซเฮล โชตุน (Chehel Sotun Palace) หรือ วัง 40 เสา

พระราชวังเซเฮล โชตุน หรือ วัง 40 เสาแต่ความจริงแล้วมีเสาเพียง 20 ต้นเท่านั้น แต่เมื่อมองผ่านเข้ามาทางสระน้ำหน้าวังจะเป็นเงาในน้ำอีก 20 ต้น รวมเป็น 40 ต้น พระราชวังนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1614 โดยสถาปนิก ชื่อชีคห์ บาไฮ มีพื้นที่ประมาณ 67,000 ตรม. มีสระน้ำอยู่ด้านหน้า มีความยาวประมาณ 110 เมตรและกว้าง 16 เมตรตัวพระราชวัง 2 ชั้นมีการแกะสลักลวดลายประตูหน้าต่างที่สวยงาม ตามผนังของห้องโถงด้านในอาคารพระราชวังจะมีภาพเขียนขนาดใหญ่หลายภาพ แต่ละภาพนั้นจะบอกเล่าเรื่องราวในประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยจักรวรรดิเปอร์เซียโดยฝีมือศิลปินที่มีชื่อเสียงในยุคซาฟาวิดภายนอกล้อมรอบไปด้วยสวนดอกไม้ที่เขียวชอุ่มเพื่อให้เป็นที่พักผ่อนของกษัตริย์และนางสนมต่อมาใช้เป็นที่ต้อนรับพระราชอาคันตุกะ ซึ่งต่อมาก็ได้ถูกต่อเติมและเสร็จเรียบร้อยในยุคของกษัตริย์ชาห์ อับบาสที่ ในปี ค.ศ.1647

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เขต New Julfa ซึ่งเป็นเขตที่ชาวอาร์เมเนียอพยพมาตั้งรกรากที่อาณาจักรเปอร์เซียแห่งนี้ตั้งแต่สมัยสงครามออตโตมัน โดยได้นำเอาคริสต์ศาสนาซึ่งเป็นศาสนาของชาวอาร์เมเนียนมาด้วย

นำทุกท่านชมเข้า วิหารแวงค์ (Vank Church) ซึ่งเป็นโบสถ์ของชาวอาร์เมเนียนที่นับถือศาสนาคริสต์ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1655 ในรูปแบบผสมผสานศิลปะของยุโรปและของเปอร์เซียภายในมีภาพวาดผนังสีสันสวยงามแทบจะทุกตารางนิ้ว ให้ทุกท่านได้ชื่นชมและสวดมนต์ขอพร

จากนั้นนำท่านชม พิพิธภัณฑ์ของโบสถ์ ซึ่งจะแสดงเกี่ยวกับหนังสือคัมภีร์ไบเบิลต่างๆภาพวาดประวัติศาสตร์ความเป็นมา และการแกะสลักตัวอักษรบนเส้นผม

จากนั้นนําท่านเดินทางไปชม สะพานคาจู (Khaju Bridge)

สะพานคาจู ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่สวยงามและมีความสำคัญกับเมืองอิสฟาฮานมีอายุราว 360 ปีถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 โดยกษัตริย์ชาห์ อับบาสที่ 2 แห่งเปอร์เซียโดยมีความกว้าง 12 เมตร และยาวประมาณ132 เมตร เพื่อสําหรับข้าม แม่น้ำซายันเด (Zayande River) และในขณะเดียวกันก็ใช้เป็นเขื่อนกั้นแม่น้ำอีกด้วย

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
ที่พักPIROOZY หรือเทียบเท่า
วันที่ 5อิสฟาฮาน - อับยาเน่ห์ - คาซาน - คฤหาสน์เศรษฐี - โบรูเจอร์ดี เฮาส์ - สวนฟิน
เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ หมู่บ้านแอบยาเนห์ (Abyaneh Village) 

หมู่บ้านแอบยาเนห์ เป็นหมู่บ้านโบราณที่อยู่ในหุบเขาคาร์คาส (Karkas) บนเทือกเขาซาร์โกรส หมู่บ้านนี้มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,400 เมตร ชมความเป็นอยู่ของชุมชนหมู่บ้านเก่าแก่ที่ใช้อิฐดินดิบเป็นวัสดุในการสร้างบ้าน และยังคงสภาพเดิมที่เคยเป็นมาตั้งแต่สมัยโบราณ เมื่อสมัยก่อนนี้ชาวเมืองนับถือศาสนาโซโรแอสเตอร์ ซึ่งต่อมาได้รับเอาศาสนาอิสลามเข้ามา และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปีค.ศ.2007

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร 
บ่าย

นําท่านออกเดินทางสู่ เมืองคาชาน (Kashan) ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านใต้ของกรุงเตหะราน ประมาณ245 กม. เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการทำเครื่องปั้นดินเผา กระเบื้องเคลือบ การทอผ้า เป็นศูนย์กลางทางการค้าที่สำคัญ และยังเป็นเมืองในโอเอซิสที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพันธุ์ดอกไม้นานาชนิด

จากนั้นนำท่านชม คฤหาสน์เศรษฐี (Tabantabaee Ancient House) 

คฤหาสน์เศรษฐี สร้างขึ้นสมัยราชวงศ์ซาฟาวิดปกครองเปอร์เซีย ซึ่งเป็นยุคที่เมืองคาชานรุ่งเรืองทางการค้าอย่างมาก มีพ่อค้าวาณิชย์ที่เป็นมหาเศรษฐีมากมาย คฤหาสน์เศรษฐีหลังนี้ก็เป็นหนึ่งในอีกหลายหลังที่เป็นมรดกตกทอดมาสู่คนในยุคปัจจุบันให้เราได้เห็นและย้อนรำลึกถึงในช่วงที่เมืองคาชานเจริญรุ่งเรือง

จากนั้นนำท่านชม โบรูเจอร์ดี เฮาส์ (Borujerdi Historical House)  

โบรูเจอร์ดี เฮาส์ บ้านหรือคฤหาสน์หลังนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1875 ใช้เวลาสร้างประมาณ 18 ปี โดยพ่อค้าที่มีชื่อเสียงของเมืองคาชาน ภายในประกอบไปด้วยสนามหญ้าที่ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้ และตัวบ้านมีลักษณะเป็นช่องลมเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทและหมุนเวียน อีกทั้งยังทําการตกแต่งลวดลายฝาผนังด้วยการแกะสลักปูนปั้นและทาสีให้มีความสวยงามตามแบบลักษณะของอิหร่านอีกด้วย

จากนั้นนำท่านเข้าชม สวนฟิน (Fin Garden)

สวนฟิน เป็นสวนสไตล์เปอร์เซีย อยู่ติดกับที่ราบเชิงเขาซาโกรซ ถูกสร้างขึ้นในราชวงศ์ซาฟาวิด โดย ชาห์ อับบาสที่ 1 ภายในสวนได้ถูกตกแต่งด้วยน้ำพุ ที่สร้างโดยใช้เทคนิคแรงดันน้ำธรรมชาติเรียงราย สามารถให้มีกําลังน้ำที่ไหลไปตามท่อต่างๆ และไหลไปหล่อเลี้ยงต้นไม้ต่างๆ ภายในสวนด้วย และยังมีวังอันสวยงามตามแบบฉบับเปอร์เซียอีกด้วย สวนนี้ยังได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO อีกด้วย

ค่ำรับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร
ที่พัก NEGARESTAN หรือเทียบเท่า
วันที่ 6คาชาน - ทะเลทราย - ทะเลเกลือ- เตหะราน - หอคอยมิลาด ทาว์เวอร์ - ร้านทาวาโซ่ - สนามบิน
เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเดินทางไปยัง ทะเลทราย และ ทะเลเกลือ Dasht-e Kavir หรือที่เรียกกันว่า Great Salt Desert

Dasht-e Kavir คือทะเลทรายขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางที่ราบสูงอิหร่านห่างจากตะวันออกไปประมาณ 300 กิโลเมตรทางตะวันออกของกรุงเตหะราน ทะเลทรายมีความยาวประมาณ 800 กิโลเมตรและกว้าง 320 กิโลเมตรประกอบไปด้วยโคลนและบ่อเกลือนับสิบล้านปีก่อนบริเวณนี้ถูกครอบครองโดยมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยเกลือซึ่งล้อมรอบทวีปเล็ก ๆ ในทวีปตอนนี้ซึ่งตอนนี้เป็นศูนย์กลางของประเทศอิหร่าน เมื่อมหาสมุทรแห้งขึ้นมันทิ้งเกลือไว้ให้หนาราว 6 ถึง 7 กิโลเมตรเมื่อเวลาผ่านไปชั้นเกลือถูกฝังอยู่ใต้โคลนหนา แต่เกลือมีความหนาแน่นค่อนข้างต่ำ - ต่ำกว่าชั้นของโคลนและหินที่อยู่ใต้ชั้นเกลือ ดังนั้นมันเริ่มผลักดันขึ้นผ่านตะกอนที่วางอยู่และในที่สุดล้านปีเกลือผ่านและโดมที่เกิดขึ้นโดมของ Dasht-e Kavir อาจเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยานี้

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย

นำเดินทางสู่กรุงเตหะราน นำท่านเดินทางชม หอคอยมิลาด ทาว์เวอร์ (Milad Tower) 

หอคอยมิลาด ทาว์เวอร์ ซึ่งเป็นหอคอย แห่งความภาคภูมิใจของคนอิหร่านทั้งมวล เนื่องจากหอคอยแห่งนี้ออกแบบก่อสร้างโดยสถาปนิกชาวอิหร่านเองทั้งหมด เป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับ 6 ของโลก ด้วยระดับความสูงถึงยอดเสาส่งสัญญาณโทรคมนาคมถึง 435 เมตร ท่านจะได้ชมความงามของกรุงเตหะรานอย่างทั่วถึงจากหอคอยแห่งนี้

จากนั้นนำท่านแวะ ร้านทาวาโซ่ (Tavazo) ซึ่งเป็นร้านค้าที่ขายสินค้าจำพวกผลไม้อบแห้งและถั่วต่างๆมากมาย อาทิเช่น ถัวพิสตาชิโออินทผาลัม หญ้าซัฟฟรอน เป็นต้น ให้ท่านได้อิระเลือกซื้อสินค้าของฝากกลับประเทศ

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร 
19.00 น. ได้เวลาพอสมควรนำท่านเดินทางสู่ สนามบิน Imam Khomeini International Airport (IKA) เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับสู่ประเทศไทย
21.10 น.ออกเดินทางสู่ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน มาฮานแอร์ เที่ยวบินที่ W5051
วันที่ 7กรุงเทพฯ
07.25 น.เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิรุงเทพมหานคร โดยสวัสดิภาพ

เงื่อนไขในการจอง

  • ค่าตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ( Economy Class) ที่ระบุวันเดินทางไปกลับพร้อมคณะ (ในกรณีมีความประสงค์อยู่ต่อจะต้องไม่เกินจำนวนวันและอยู่ภายใต้เงื่อนไขของสายการบิน)
  • ค่าภาษีสนามบินทุกแห่งตามรายการ
  • ค่ารถโค้ชปรับอากาศนำเที่ยวตามรายการ 
  • ค่าห้องพักในโรงแรมตามที่ระบุในรายการหรือเทียบเท่า
  • ค่าอาหารตามที่ระบุในรายการ
  • ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามรายการ
  • ค่าประกันภัยการเดินทางรายบุคคล (หากต้องการเงื่อนไขกรมธรรม์สอบถามได้จากเจ้าหน้าที่)
    • ค่าประกันอุบัติเหตุคุ้มครองในระหว่างการเดินทางวงเงินไม่เกินท่านละ 1,000,000 บาท 
    • ค่ารักษาพยาบาลในกรณีเกิดอุบัติเหตุวงเงินไม่เกินท่านละ 500,000 บาท(ตามเงื่นไขกรมธรรม์)
    • ลูกค้าท่านใดสนใจ...ซื้อประกันการเดินทางสำหรับครอบคลุมเรื่องสุขภาพสามารถสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมกับทางบริษัทได้ เบี้ยประกันเริ่มต้น 341 บาท [ระยะเวลา 4-6 วัน] เบี้ยประกันเริ่มต้น 395 บาท [ระยะเวลา 7-10 วัน]
    • ความครอบคลุมผู้เอาประกันที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิด ถึง 85 ปี [รักษาพยาบาล 2 ล้าน, เสียชีวิตหรือเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ 1.5 ล้านบาท]
  • ค่ามัคคุเทศก์ของบริษัทดูแลตลอดการเดินทาง(ไม่รวมทิปมัคคุเทศก์)
  • ค่าธรรมเนียมวีซ่าประเทศอิหร่าน
  • ค่าธรรมเนียมการจัดทำหนังสือเดินทาง
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิเช่น  ค่าเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษ, ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง, ค่าน้ำหนักเกินจากทางสายการบินกำหนดเกินกว่า 30 ก.ก. สัมภาระมากกว่า 1 ชิ้น (สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ) และเกินกว่า 20 กก. สัมภาระมากกว่า 1 ชิ้น (สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ) ,  ค่ารักษาพยาบาล กรณีเกิดการเจ็บป่วยจากโรคประจำตัว, ค่ากระเป๋าเดินทางหรือของมีค่าที่สูญหายในระหว่างการเดินทาง เป็นต้น
  • ค่าธรรมเนียมน้ำมันและภาษีสนามบิน ในกรณีที่สายการบินมีการปรับขึ้นราคา
  • ค่าบริการยกกระเป๋าในโรงแรม ซึ่งท่านจะต้องดูแลกระเป๋าและทรัพย์สินด้วยตัวท่านเอง
  • ค่าทิปพนักงานขับรถ และไกด์ท้องถิ่น  (25 USD)
  • ค่าทิปมัคคุเทศก์จากเมืองไทย (21 USD)
  • ชำระเงินมัดจำท่านละ 20,000บาทโดยโอนเข้าบัญชี ที่นั่งจะยืนยันเมื่อได้รับเงินมัดจำแล้วเท่านั้น
  • ส่งสำเนาหน้าพาสปอร์ตของผู้ที่เดินทาง ที่มีอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า 6 เดือน เพื่อทำการจองคิวยื่นวีซ่า ภายใน  3 วันนับจากวันจอง หากไม่ส่งสำเนาหน้าพาสปอร์ตทางบริษัทขออนุญาติยกเลิกการจองทัวร์โดยอัตโนมัติ
  • เมื่อได้รับการยืนยันว่ากรุ๊ปออกเดินทางได้ ลูกค้าจัดเตรียมเอกสารให้การขอวีซ่าได้ทันที
  • หากท่านที่ต้องการออกตั๋วโดยสารภายในประเทศ (กรณีลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด) ให้ท่านติดต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนออกบัตรโดยสารทุกครั้งหากออกบัตรโดยสารโดยมิแจ้งเจ้าหน้าที่ ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
  • การยื่นวีซ่าในแต่ละสถานทูตมีการเตรียมเอกสาร และมีขั้นตอนการยื่นวีซ่าไม่เหมือนกัน ทั้งแบบหมู่คณะและยื่น รายบุคคล (แสดงตน) ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนการจองได้จากทางเจ้าหน้าที่
  • หากในคณะของท่านมีผู้ต้องการดูแลพิเศษ นั่งรถเข็น (Wheelchair), เด็ก, ผู้สูงอายุ, มีโรคประจำตัว หรือไม่สะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวในระยะเวลาเกินกว่า4-5 ชั่วโมงติดต่อกัน ท่านและครอบครัวต้องให้การดูแลสมาชิกภายในครอบครัวของท่านเอง เนื่องจากการเดินทางเป็นหมู่คณะ หัวหน้าทัวร์มีความจำเป็นต้องดูแลคณะทัวร์ทั้งหมด
  • ทางบริษัทขอเก็บค่าทัวร์ส่วนที่เหลือ 20 วันก่อนการเดินทาง
  • หากท่านไม่ผ่านการอนุมัติวีซ่า หรือ ยกเลิกการเดินทางโดยเหตุจำเป็นทางบริษัทขอเก็บเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง
  • ทางบริษัทได้สำรองที่นั่งพร้อมชำระเงินมัดจำค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว  หากท่านยกเลิกทัวร์ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์การเรียกเก็บค่ามัดจำตั๋วเครื่องบิน ซึ่งมีค่าใช้จ่าย ประมาณ 1,000 – 5,000 บาท  แล้วแต่สายการบินและช่วงเวลาเดินทาง  
  • หากตั๋วเครื่องบินทำการออกแล้ว แต่ท่านไม่สารถออกเดินทางได้ ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์เรียกเก็บค่าใช้จ่ายตามที่เกิดขึ้นจริง และรอ Refund จากทางสายการบิน ใช้เวลาประมาณ 3- 6 เดือนเป็นอย่างน้อย
  • นั่งที่ Long Leg โดยปกติอยู่บริเวณทางออกประตูฉุกเฉิน และผู้ที่จะนั่งต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่สายการบินกำหนด เช่น ต้องเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง และช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่เครื่องบินมีปัญหา เช่น สามารถเปิดประตูฉุกเฉินได้ (น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม) ไม่ใช่ผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพและร่างกาย และอำนาจในการให้ที่นั่ง Long leg ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่เช็คอินสายการบิน ตอนเวลาที่เช็คอินเท่านั้น
  • แจ้งยกเลิก 45 วัน ขึ้นไปก่อนการเดินทาง   คืนค่าใช้จ่ายทั้งหมด
  • แจ้งยกเลิกภายใน 30-44 วันก่อนเดินทาง   เก็บค่าใช้จ่าย ท่านละ 10,000 บาท 
  • แจ้งยกเลิกภายใน 16-29 วันก่อนเดินทาง   เก็บค่าใช้จ่าย ท่านละ 20,000 บาท
  • แจ้งยกเลิกน้อยกว่า 15 วันก่อนเดินทาง   ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ เก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมด
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมดกรณีท่านยกเลิกการเดินทางและมีผลทำให้คณะเดินทางไม่ครบตามจำนวนที่
    บริษัทฯกำหนดไว้ (15ท่านขึ้นไป) 
    เนื่องจากเกิดความเสียหายต่อทางบริษัทและผู้เดินทางอื่นที่เดินทางในคณะเดียวกันบริษัทต้องนำไป
    ชำระค่าเสียหายต่างๆที่เกิดจากการยกเลิกของท่าน
  • กรณีเจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางได้ซึ่งจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรับรองบริษัทฯจะทำการเลื่อนการเดินทางของท่าน
    ไปยังคณะต่อไปแต่ทั้งนี้ท่านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเรียกคืนได้คือค่าธรรมเนียมในการมัดจำตั๋ว และค่าธรรมเนียมวีซ่าตามที่
    สถานทูตฯ เรียกเก็บ 
  • กรณียื่นวีซ่าแล้วไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าจากทางสถานทูต (วีซ่าไม่ผ่าน) และท่านได้ชำระค่าทัวร์หรือมัดจำมาแล้ว ทางบริษัทฯ ขอ
    เก็บเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เช่น ค่าวีซ่าและค่าบริการยื่นวีซ่า / ค่ามัดจำตั๋วเครื่องบิน หรือค่าตั๋วเครื่องบิน (กรณีออกตั๋วเครื่องบินแล้ว) 
    ค่าส่วนต่างในกรณีที่กรุ๊ปออกเดินทางไม่ครบตามจำนวน
  • กรณีวีซ่าผ่านแล้ว แจ้งยกเลิกก่อนหรือหลังออกตั๋วโดยสาร บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการ  ไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด
  • กรณีผู้เดินทางไม่สามารถเข้า-ออกเมืองได้ เนื่องจากปลอมแปลงหรือการห้ามของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าเหตุผลใดๆตามทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการ ไม่คืนค่าทัวร์ทั้งหมด
  • เนื่องจากการวางแปลนห้องพักของแต่ละโรงแรมแตกต่างกัน จึงอาจทำให้ห้องพักแบบห้องเดี่ยว (Single) ,ห้องคู่ (Twin/Double) และ
  • ห้องพักแบบ 3 ท่าน/3 เตียง (Triple Room) ห้องพักต่างประเภทอาจจะไม่ติดกันและบางโรงแรม อาจจะไม่มีห้องพักแบบ 3 ท่านแต่อาจจะได้เป็น 1 เตียงใหญ่กับ 1 เตียงพับเสริม
  • โรงแรมในยุโรปส่วนใหญ่อาจจะไม่มีเครื่องปรับอากาศเนื่องจากอยู่ในแถบที่มีอุณหภูมิต่ำ
  • กรณีที่มีงานจัดประชุมนานาชาติ (Trade air) เป็นผลให้ค่าโรงแรมสูงขึ้นมากและห้องพักในเมืองเต็ม บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนหรือย้ายเมืองเพื่อให้เกิดความเหมาะสม
  • โรงแรมในยุโรปที่มีลักษณะเป็น Traditional Building ห้องที่เป็นห้องเดี่ยวอาจเป็นห้องที่มีขนาดกะทัดรัต และไม่มีอ่างอาบน้ำ ซึ่งขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละโรงแรมนั้นๆ และห้องแต่ละห้องอาจมีลักษณะแตกต่างกัน
  • สำเนาสีหนังสือเดินทางที่ชัดเจน (ไม่ใช่ถ่ายจากมือถือ) และวันหมดอายุหนังสือเดินทางต้องมีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน นับจากวันเดินทางกลับถึงประเทศไทย
  • รูปถ่ายรูปสี ขนาด 1.5 x 2 นิ้วจำนวน 2 รูปพื้นหลังสีขาวเท่านั้น (ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน)
  • รายละเอียดเอกสารการยื่นขอวีซ่าที่ได้กล่าวมานี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่ทางบริษัทฯได้จัดทำขึ้นจากประสบการณ์และระเบียบของสถานทูตฯ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามแต่สถานการณ์ และคุณสมบัติของลูกค้าในแต่ละราย
  • เอกสารส่วนตัว
    • สำเนาทะเบียนบ้าน
    • บัตรประชาชน
    • สูติบัตร (กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี)
    • ทะเบียนสมรส/ทะเบียนหย่า/มรณะบัตร (ถ้ามี)
    • ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามีการเปลี่ยน)
  • บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการที่จะไม่รับผิดชอบต่อค่าชดเชยความเสียหาย อันเกิดจากเหตุสุดวิสัยที่ทาง บริษัทฯไม่สามารถควบคุมได้เช่นการนัดหยุดงาน,จลาจล,การล่าช้าหรือยกเลิกของเที่ยวบินรวมถึงกรณีที่กองตรวจคนเข้าเมืองไม่อนุญาตให้เดินทางออกหรือกองตรวจคนเข้าเมืองของแต่ละประเทศไม่อนุญาตให้เข้าเมือง รวมทั้งในกรณีที่ท่านจะใช้หนังสือเดินทางราชการ (เล่มสีน้ำเงิน) เดินทาง 
    หากท่านถูกปฏิเสธการเดินทางเข้าหรือออกนอกประเทศใดประเทศหนึ่ง
  • บริษัทฯสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมรายการท่องเที่ยวโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • บริษัทฯสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • กรณีที่คณะไม่ครบจำนวน 15 ท่านทางบริษัทฯสงวนสิทธิ์ในการงดออกเดินทางโดยทางบริษัทฯ  จะแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า 14 วันก่อนการเดินทาง
  • เมื่อท่านทำการซื้อโปรแกรมทัวร์ ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านรับทราบและยอมรับเงื่อนไขของหมายเหตุทุกข้อแล้ว
  • ในกรณีที่ลูกค้าต้องออกตั๋วโดยสารภายในประเทศกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง มิฉะนั้นทางบริษัทฯจะไม่ขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy