Blogs: ทัวร์ญี่ปุ่น สัมผัสฮิโรชิมา เมืองแห่งประวัติศาสตร์

ทัวร์ญี่ปุ่น สัมผัสฮิโรชิมา เมืองแห่งประวัติศาสตร์

ทัวร์ญี่ปุ่น สัมผัสฮิโรชิมา เมืองแห่งประวัติศาสตร์

ทุกคนคงจะรู้จักเมืองฮิโรชิมา ในฐานะเมืองที่ได้รับความเสียหายจากระเบิดปรมาณูในสงครามโลกครั้งที่สอง แต่หลังจากเรื่องร้ายๆ ผ่านไป ชาวเมืองฮิโรชิมาก็ช่วยกันฟื้นฟู และทำให้ฮิโรชิมากลายเป็นเมืองที่มีความเจริญทั้งทางด้านการค้า การคมนาคม อุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้าเองก็มีต้นกำเนิดจากที่นี่ นอกจากนั้นก็ยังพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจนทำให้นักท่องเที่ยวมากมายมาทัวร์ญี่ปุ่น และเยี่ยมชมเมืองฮิโรชิมาแห่งนี้ ...

โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในการ ทัวร์ญี่ปุ่น ที่เมืองฮิโรชิมามีหลายแห่ง ดังต่อไปนี้

  • สวนชุกเคเอ็น (Shukkeien) เป็นสวนที่สร้างขึ้นริมฝั่งแม่น้ำเคียวบาชิ มีมาตั้งแต่ ค.ศ.1620 บึงน้ำในสวนสร้างเลียนแบบทะเลสาบซีหู ในเมืองหังโจว ประเทศจีน มีสะพานอ่อนสีขาวกลางบึงเป็นจุดเด่น เรือนชงชาแบบญี่ปุ่นและสะพานโค้งสีแดง ในฤดูใบไม้ผลิสวนนี้เป็นสถานที่ชมดอกซากุระที่สวยงามและในฤดูใบไม้ผลิก็งดงามไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี
  • ปราสาทฮิโรชิมา (Hiroshima Castle) ปราสาทนี้มีประวัติความเป็นมายาวนาน ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อ ค.ศ.1588 และเปลี่ยนผู้ครอบครองหลายครั้ง และในสงครามโลกครั้งที่ปราสาทแห่งนี้ถูกใช้เป็นฐานบัญชาการของกองทัพญี่ปุ่น จึงถูกถล่มด้วยระเบิดปรมาณูจนราบเป็นหน้ากลอง หลังจากนั้นก็ได้สร้างขึ้นใหม่เมื่อ ค.ศ.1958 ภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ ส่วนชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวอย่างดีของนักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นมักจะมาเยี่ยมชมเสมอ
  • พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สันติภาพ (Hiroshima Peace Memorial Museum) สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ.1955 ภายในจัดแสดงภาพการระเบิด ความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมานของผู้คน ร่องรอยความสูญเสียของอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ
  • สวนสันติภาพ ตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำโมโตยะสึและแม่น้ำโอตะบริเวณที่ไหลมาบรรจบกัน สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับหนูน้อยซาดาโกะ ซาซากิ ที่เจ็บป่วยด้วยโรคลิวคิเมียซึ่งเป็นผลจากกัมมันตภาพรังสีเมื่ออายุ 2 ขวบ เธอมีความเชื่อว่าหากพักนกกระเรียนครบ 1000 ตัว เธอจะหายป่วย เธอจึงพากเพียรพับถึง 1500 ตัวด้วยความยากลำบาก เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ในโลกนี้แต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตในอีก 10 ปีต่อมา
  • อะตอมมิคบอมบ์โดม เป็นอาคารของหอส่งเสริมอุตสาหกรรมฮิโรชิมา เป็นอาคารที่แข็งแรงและทันสมัยที่สุดในสมัยนั้น ถึงแม้โดนถล่มด้วยระเบิดปรมาณูแต่ก็ยังคงตั้งตรงอยู่ได้ แต่ยอดโดมก็ได้รับความเสียหายคงเหลือไว้เพียงโครงเหล็ก องค์การยูเนสโกจึงได้ขึ้นทะเบียนให้ซากอาคารหลังนี้เป็นมรดกโลก เพื่อเตือนใจให้ชาวโลกได้เห็นถึงความน่าสะพรึงกลัวของระเบิดปรมาณู

จะเห็นการมา ทัวร์ญี่ปุ่น ที่เมืองฮิโรชิมาแห่งนี้นอกจากจะได้ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ก็ยังได้รำลึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์และได้ร่วมไว้อาลัยต่อผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็นเหยื่อของสงครามอันโหดร้าย นับว่าเป็นการทัวร์ที่คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในอีกมิติหนึ่งของการเที่ยวต่างประเทศ

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy