Blogs: ทัวร์จางเจียเจี้ย ธรรมชาติสวยงาม เติมเต็มความสุข

ทัวร์จางเจียเจี้ย ธรรมชาติสวยงาม เติมเต็มความสุข

ทัวร์จางเจียเจี้ย ธรรมชาติสวยงาม เติมเต็มความสุข

เมืองจีน นอกจากจะเป็นเมืองแห่งความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับต้นๆในโลกเลยครับ โดยวันนี้ใครที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติล่ะก็ ผมอยากให้มาทัวร์ที่เมืองจางเจียเจี้ยกัน ซึ่งถือว่ามีธรรมชาติที่สวยงาม ชวนหลงใหล และส่วนใหญ่เป็นสถานที่ทีมีชื่อเสียง เป็นมรดกโลกกันเลยทีเดียว

เมืองโบราณนั้นมีหลายแห่งบนโลกใบนี้ แต่สถานที่ที่ผมจะพาคุณไปนั้นคือ เมืองโบราณฟ่งหวง เมืองนี้มีดีอะไรน่ะหรอ หากคุณชื่นชอบธรรมชาติที่สวยงาม มีภูเขาน้อยใหญ่สะท้อนบนพื้นน้ำ พร้อมล่องเรือชมความงามสัมผัสบรรยากาศเมืองจีนสมัยราชวงศ์ชิงถึงราชวงศ์หมิงต้องที่นี่เท่านั้น เมืองโบราณฟ่งหวง ตั้งอยู่ในมณฑลหูนาน  ประเทศจีน เมืองโบราณฟ่งหวงนี้อยู่ในเขตปกครองตนเองของชนเผ่าน้อยถูเจียและชาวเผ่าม้ง  และด้วยความที่ฟ่งหวงแปลว่า หงส์ ที่ศูนย์กลางหมู่บ้านจึงมีรูปปั้นหงส์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้วย 
        คราวนี้มาถึงไฮไลท์เด็ด ใครใช้เน็ตได้ก็ไลฟ์สดเลยครับ เดี๋ยวผมรัวชัตเตอร์เอง ไฮไลท์ของที่นี่คือการล่องเรือในแม่น้ำถัวเจียง ใช้เวลาไม่นานครับ จุดเริ่มต้นจะอยู่ที่สะพานหินข้ามแม่น้ำไปสิ้นสุดที่เจดีย์ 7 ชั้น และอย่าลืมมาฟินกับแหล่งชอปทั้งร้านอาหาร ร้านขายของเครื่องประดับที่ทำจากเขาควาย เดินเที่ยวบนสะพานสายรุ้ง สะพานที่ปุด้วยหินเก่าแก่อายุร้อยปี และยังมีบ้านโบราณของกวี ชื่อว่า เสี่ยฉงเหวินด้วย เปรียบได้กับสุนทรภู่ของไทยเลยครับ อารมณ์เหมือนสำนักฝึกอะไรสักอย่างหนึ่ง ส่วนอาหารเด็ดขึ้นชื่อของที่นี่ คือ เต้าหู้เหม็น เหล้ากีวี่  หมูรมควันและไก่อบ เป็นต้น  และถ้าคุณคิดว่าเมืองโบราณคงมีแต่อะไรโบราณ นั่นผมเถียงขาดใจเลยครับว่าไม่ใช่ เพราะว่าพอตกกลางคืนจะคึกคักมาก ทั้งผับทั้งบาร์ รวมทั้งเมืองโบราณที่ประดับประดาด้วยไฟหลากสี โอ้โห สายเที่ยวชิลๆ ไม่ควรพลาดนะครับ
หลังจากที่ไปฟินกับดินแดนของเมืองโบราณแล้ว คราวนี้มาถึงสถานที่ยอดฮิตอย่าง อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยกันบ้าง อ่ะงั้นขอเกริ่นก่อน เคยดูหนังอวตารกันไหมครับ ที่นี่ไม่ได้เป็นฉากหนึ่งในหนัง แต่ผู้กำกับเจมส์ คาเมรอนได้รับแรงบันดาลใจเอาไปสร้างเป็นฉากในหนังครับ ก็คิดดูสิว่าอลังการขนาดไหน พูดไปก็เท่านั้น ไปดูกันเลยดีกว่า ผมลืมบอกไปว่า ที่จีนจะแบ่งความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวเป็นระดับตั้งแต่ 1-5 A และที่นี่ได้ระดับ 5 A ถือว่า สวยงามที่สุดนั่นเอง
อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเยอะมากจริงๆ แต่สิ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของที่นี่ นั่นคือ เขาเทียนจื่อซาน(เขาจักรพรรดิ) มีจุดเด่นคือ ชะง่อนผาทางด้านทิศตะวันออก ใต้ และตะวันตก มีทั้งลำห้วยลึก ป่าหิน หรือหินยักษ์รูปแบบต่างๆด้วย โดยเมื่อคุณเข้าไปในอุทยานแล้วก็จะต้องเดินไปตามเส้นทาง Golden Whip Steam ซึ่งเป็นทางเดินไปยังลิฟต์แก้วไป่หลง ซึงจะพาคุณไปสู่ยอดเขาเทียนจื่นซาน โดยไฮไลต์ของยอดเขานี้คือ คุณจะได้มองเห็น Avatar View Point หรือหุบเขาอวตารที่จะเห็นเสาหินควอร์ตไซต์สูงๆต่ำๆเรียงกัน แต่เมมกล้องผมนี่เต็มตั้งแต่ยังมาไม่ถึงแล้วครับต้องใช้เมมสำรองเลยล่ะครับ ทั้งถ่ายรูปให้ทัวร์ของผมและก็ถ่ายภาพสวยๆไปด้วย  
ด้วยความที่จางเจียเจี้ย เป็นเมืองที่ความงามทางธรรมชาติ ทัวร์ของที่นี่ส่วนใหญ่จึงเน้นที่ความเป็นธรรมชาติครับ คราวนี้มาถึงภูเขา 1 ใน 4 ลูกที่มีความงามของจีนกันครับ นั่นคือ ภูเขาเทียนเหมินซานครับ อ่ะแต่ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ความงามแบบธรรมชาตินะครับ ยังมีความเสียวววกันด้วย
        การชมภูเขาเทียนเหมินซานจะขึ้นกระเช้าชมความงามก็ได้ หรือไม่ก็เดินที่ระเบียงแก้วซึ่งพื้นของระเบียงแก้วนั้นทำจากกระจกซึ่งทอดยาวไปรอบๆเขาเทียนเหมินซาน มีความยาวประมาณ 60 เมตร และยังเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในโลกด้วย บอกก่อนนะว่าอย่ามองลงไปข้างล่าง เดี๋ยวจะก้าวขาไม่ออกครับ แนะนำนะครับถ้าอยากสูง ใส เสียวต้องมาชมวิวบนนี้เท่านั้น อ่อ อย่าลืมใส่รองเท้ากันลื่นด้วยนะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ แต่ผมชอบความสูงเลยรัวชัตเตอร์ไม่ยั้ง แต่ไม่ค่อยมีใครหยุดถ่ายรูปกันเลยครับ ฮ่า สงสัยมันเสียวววว 
        และยังมีสุดยอดแห่งความงามจากธรรมชาติ นั่นคือ ถ้ำประตูสวรรค์ ถ้ามาถึงเขาเทียนเหมินซานแต่ไม่ได้ขึ้นไปชมความงามของประตูสวรรค์ ถือว่ามาไม่ถึง โดยจะมีลักษณะเป็นโพรงถ้ำ และมีบันไดขึ้นไปยังประตูสวรรค์ และเมื่อเรามองจากบันไดจะเห็นเหมือนเป็นบานประตูบานใหญ่ที่มีท้องฟ้าเป็นฉากหลัง เหมือนทางไปสู่สวรรค์ไงครับ แต่ก็นั่นแหละเดินจนหอบบันไดเกือบพันขั้น แต่พอได้เห็นแล้วมันคุ้มค่าจริงๆ ลูกทัวร์ผมส่วนใหญ่วัยรุ่น วัยทำงาน ถึงจะมีแก่บ้างแต่ใจสู้กันทุกคน ไหนๆก็มาเที่ยวแล้วต้องเที่ยวให้สุดครับ
หลังจากดูบานประตูแห่งสวรรค์แล้ว ก็ยังมีอีกที่หนึ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาด และเป็นที่เที่ยวที่สุดท้ายของทริปนี้ นั่นคือ แกรนด์แคนยอนเมืองจีนหรือ สะพานแก้วที่ยาวและสูงที่สุดในโลก สะพานนี้ได้รับการออกแบบโดย Haim Dotan ซึ่งมีการเชื่อมสองหน้าผาเข้าด้วยกัน ข้างล่างเป็นแกรนด์แคนยอน (น้ำไหลกัดเซาะเปลือกโลกเป็นเวลานาน ทำให้เกิดหุบเหวหรือหินต่างๆขึ้น) ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้รอบละ 800 คน ขึ้นไปบนนี้ถึงจะเสียวนิดหน่อย แต่รับรองว่าฟินมากครับ 
ทั้งหมดนี้ คือความน่าสนใจของทัวร์จางเจียเจี้ยของบริษัทดับเบิ้ลเอนจอยทัวร์ที่จะเติมเต็มความสุขให้คุณถึงสองเท่า รับรองเลยว่า คุณจะได้รับความอบอุ่นและประทับใจในครั้งนี้แน่นอน

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy