Blogs: เลือกที่พักอย่างไง เมื่อจะไปเที่่ยวเกาหลี

เลือกที่พักอย่างไง เมื่อจะไปเที่่ยวเกาหลี

เลือกที่พักอย่างไง เมื่อจะไปเที่่ยวเกาหลี

เมื่อมีแผนจะไปเที่ยวเกาหลี สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งก็คือการจองที่พัก โดยเฉพาะการไปเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นอาจจะเจอปัญหาที่พักเต็มหรือเหลือแต่ที่พักที่ไม่ค่อยดีและราคาไม่สมเหตุสมผล ก่อนจะไปมาทำความรู้จักกับที่พักในเกาหลีประเภทต่างๆ กันดูเสียก่อน ซึ่งเกาหลีก็เหมือนกับประเทศอื่นๆ ที่มีที่พักหลายแบบให้เลือกตามรสนิยมและงบประมาณในกระเป๋าของคุณ

โรงแรม ในเกาหลีมีโรงแรมหลายระดับให้เลือก ตั้งแต่ซุเปอร์ดีลักซ์ ที่หรูหราสุดๆ ไปจนถึงโรงแรมชั้น 3 ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีระดับต่ำสุดจากการจัดระดับโรงแรมทั้งหลาย สนนราคาก็สูงตามบริการและความหรูหราที่มอบให้
เกสต์เฮ้าส์ ที่พักแบบเกสต์เฮาส์นั้นมีบริการมากมายในเกาหลี โดยเฉพาะกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงนั้นหาได้ไม่ยากเลย รูปแบบห้องมีให้เลือกตั้งแต่ห้องเตียงเดี่ยวมีห้องน้ำในตัว ห้องเตียงคู่ ไปจนถึงห้องเตียงรวมใช้ห้องน้ำร่วมกันซึ่งมีราคาถูกที่สุด แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างพอเพียง เช่น ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน โทรทัศน์ ตู้เย็น อาหารเช้าแบบง่ายๆ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีที่ต้องการประหยัดงบประมาณไว้ใช้จ่ายในส่วนอื่น
โมเต็ล ในเกาหลีหาที่พักแบบโมเต็ลง่ายมาก พบเห็นได้ทั่วไป โดยเฉพาะบริเวณรอบๆ สถานีรถไฟ หน้าสถานีขนส่งหรือในแหล่งชุมชน บางแห่งเป็นตึกเล็กๆ บางแห่งเป็นอาคารใหญ่โต ห้องพักในโมเต็ลกว้างขวาง มีห้องน้ำทุกห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครัน เพียงแต่คุณภาพอาจจะด้อยกว่าโรงแรมทั่วไปเล็กน้อย บางแห่งเน้นรับลูกค้าที่เป็นคู่รักแต่ก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ต้องการพักแรม ที่พักประเภทนี้มักจะไม่สามารถจองล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ท แต่ก็สามารถเดินหาได้ตามสถานที่ดังกล่าวมาแล้ว มักจะมีห้องว่างสำหรับลูกค้าเสมอและเป็นที่นิยมสำหรับคณะทัวร์เกาหลีราคาถูก
บ้านพักเยาวชนนานาชาติ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีที่อยู่ในวัยเยาวชนรวมถึงคนทั่วไปโดยไม่จำกัดอายุ เป็นที่พักที่ราคาประหยัด สะดวก สะอาด ปลอดภัยสำหรับเยาวชนและสุภาพชนทั่วไป มีหลายประเภท ตั้งแต่ห้องนอนรวม ห้องนอนเดี่ยว ห้องนอนแยกชาย หญิง ซึ่งจะต้องทำบัตรสมาชิกก่อนจึงจะมีสิทธิ์เข้าพัก โดยสมัครสมาชิกได้ที่สมาคมบ้านเยาวชนแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีอัตราค่าสมาชิกเล็กน้อย สามารถสมัครแบบราย 1 ปี 2 ปี 3 ปีและตลอดชีพ
การเลือกที่พักที่ดีควรจะเลือกประเภทที่มีความสะดวกสบายพอประมาณในราคาที่คุณจ่ายได้ และควรอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งมวลชน เช่น รถไฟใต้ดิน รถเมล์ รถโดยสาร เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางไปขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางท่องเที่ยว และประหยัดเงินค่าเดินทางได้อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ทัวร์เกาหลีได้คุ้มค่าทั้งเวลาและเงินทอง

แต่ก่อนจะไปเที่ยวเกาหลีก็ลองเช็คช่วงเวลาสภาพอากาศกันเสียก่อน จะได้เตรียมเสื้อผ้าไปให้เหมาะสมกับฤดูกาลเพราะเกาหลีนั้นมีฤดูกาลที่แตกต่างกันถึง 4 ฤดู ดังนี้
ฤดูใบไม้ผลิ 
เดือนมีนาคม –  พฤษภาคม อุณหภูมิโดยเฉลี่ย 6 ถึง 16 องศาเซลเซียส ช่วงนี้จะมีดอกไม้ออกดอกบานสะพรั่งและสวยงามยิ่งนัก ท้องฟ้าแจ่มใส ช่วงกลางวันยาวนานขึ้นพร้อมกับมีแสงแดดที่อบอุ่น การเดินทางไปช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงอากาศกำลังดี ใส่เสื้อผ้าสบายๆได้ เพียงแค่สวมแจ็กเก็ตทับไปอีกหนึ่งตัวก็พร้อมตะลุยเกาหลีได้สบายมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมากันในฤดูนี้กันมาก
ฤดูหน้าร้อน
เดือนมิถุนายน –  สิงหาคม อุณหภูมิโดยเฉลี่ย 22 ถึง 38 องศาเซลเซียส ซึ่งร้อนพอๆ กับบ้านเรา แต่อาจจะมีฝนตกบางวันและตกหนักในช่วงเดือนกรกฎาคม ช่วงนี้ต้นไม้ใบหญ้าจะเป็นสีเขียวสดชื่นเพราะได้รับความชุ่มชื้นจากฝน การเดินทางช่วงนี้ควรสวมเสื้อผ้าที่ใส่สบายอาจจะติดแจ็คเก็ตตัวบางๆ ไปด้วยเพราะอากาศจะเย็นลงเมื่อมีฝนตกและควรพกร่มติดตัวไปด้วย ข้อดีของการเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงนี้คือกว่าฤดูอื่น และราคาตั๋วเครื่องบินและราคาห้องพักก็จะมีราคาถูกตามไปด้วย
ฤดูใบไม้ร่วง หรือ ใบไม้เปลี่ยนสีของเกาหลี 
เดือนกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ย 4 ถึง 23 องศา เป็นช่วงที่อากาศเย็นลงและแห้ง ท้องฟ้าแจ่มใส ใบไม้ค่อยๆ เปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลือง สีทองและสีแดงก่อนที่จะปลิดขั้วทิ้งใบก่อนย่างเข้าหน้าหนาว ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้คนชอบในการเดินทางเที่ยวเป็นอย่างมากเพราะเป็นช่วงที่เรียกได้ว่าเหงาปนเศร้าเคล้าไออุ่นและไอหนาว การแต่งตัวก็คล้ายกับช่วงฤดูใบไม้ผลิเพราะอุณหภูมิของอากาศใกล้เคียงกัน ช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะกับการถ่ายรูปมากที่สุดเพราะสีสันสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมากันในฤดูนี้กันมากเช่นกัน
ฤดูหนาว 
เดือนธันวาคม –  กุมภาพันธ์ อุณหภูมิโดยเฉลี่ย -5 ถึง -20 องศา อากาศของเกาหลีช่วงนี้จะแห้งและหนาวมาก ช่วงนี้เกาหลีจะขาวโพลนไปด้วยหิมะ หนุ่มสาวชาวเกาหลีจะนิยมขึ้นเขาไปเล่นสกีกันบนภูเขาหรือตามสกีรีสอร์ทต่างๆ การแต่งกายในช่วงนี้ต้องให้อบอุ่นที่สุด เสื้อบุนวม โอเวอร์โค้ท ลองจอน ถุงมือถุงเท้า ม็อบปิดหู หมวก ต้องเตรียมให้พร้อมเพราะไม่เช่นนั้นทริปเกาหลีของอาจจะเป็นทริปขั้วโลกเหนือก็เป็นได้
ถึงแม้เกาหลีจะมีฤดูที่แตกต่างกันถึง 4 ฤดู แต่ก็สามารถไปได้ทุกฤดูกาล แต่ละฤดูกาลก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแตกต่างกันไป อยู่ที่ว่าคุณจะชอบสภาพอากาศแบบไหนอยากสัมผัสบรรยากาศเช่นไรหรือจะทยอยเก็บไปทีละฤดูจนครบ 4 ฤดูก็ไม่ว่ากัน หรือจะรอไปตอน ทัวร์เกาหลี ราคาถูกก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy