Blogs: ทงแดมุน ไม่ได้มีดีแค่ชอปปิ้ง!

ทงแดมุน ไม่ได้มีดีแค่ชอปปิ้ง!

ทงแดมุน ไม่ได้มีดีแค่ชอปปิ้ง!

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นที่โปรดปรานของการไปทัวร์เกาหลี ก็คือการช้อปปิ้งเสื้อผ้า ที่ถือว่าเป็นสินค้าที่ทันสมัย แฟชั่นเกาหลีถือว่าเป็นที่นิยมมากในเมืองไทย ด้วยอิทธิพลจากดารานักร้องนักแสดงเกาหลีตามซีรี่ส์ต่างๆ ที่ชาวไทยเป็นแฟนคลับกันอย่างเหนียวแน่น โดยตลาดที่มีชื่อเสียงในด้านเสื้อผ้าแฟชั่นมากที่สุดก็คือ ตลาดทงแดมุน

ตลาดทงแดมุน
ถือว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อป นับเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโซลที่คณะทัวร์เกาหลีตั้งตารอคอยเพราะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย เป็นทั้งตลาดกลางแจ้งและขายกันในตึก มีห้างใหญ่ในย่านนั้นกว่า 20 ห้าง มีร้านย่อยๆ มากกว่า 30,000 ร้าน เป็นแหล่งค้าของสินค้าประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง เครื่องนอน เครื่องใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์กีฬา เครื่องกีฬา รองเท้า เครื่องสำอางและอื่นๆ สินค้าที่ตลาดทงแดมุนสามารถต่อราคาได้ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับศิลปะในการต่อราคาเฉพาะบุคคล ซึ่งบางร้านเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าสามารถช้อปกันได้ถึงโต้รุ่งก็ว่าได้
เอกลักษณ์ของการประเทศเกาหลีย่านทงแดมุนอีกหนึ่งอย่างก็คือ บรรดาร้านค้าแผงลอยที่มีเรียงรายอยู่โดยรอบ คล้ายตลาดนัดในบ้านเรานั่นเอง วางขายสินค้าราคาถูกและอาหารทานเล่นของเกาหลีที่น่าลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึกอบเนยถั่ว ต๊อกโบกี ไก่ทอดเกาหลีและฮอทด็อกทอดเฟรนช์ฟรายด์ที่จะมีขายในย่านทงแดมุนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีอาหารเกาหลีอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักชิมนักช้อปอย่างแท้จริง นอกจากนี้ย่านนี้ยังเป็นแหล่งตัดชุดประจำชาติของเกาหลีหรือเรียกว่าชุดฮันบกอีกด้วย ซึ่งมีมากมายหลายร้านและมีทั้งแบบที่ตัดเย็บสำเร็จรูปไว้แล้วหรือจะสั่งตัดขึ้นมาใหม่ก็ได้เช่นเดียวกัน

สถาปัตยกรรมล้ำสมัย ตึก DDP
การมาเที่ยวเกาหลีย่านทงแดมุน คุณยังจะได้พบกับแลนด์มาร์คที่โดดเด่นอีกอย่าง คือ ตึก Dongdaemun Design Plaza หรือที่มักเรียกกันว่า ตึก DDP เป็นสถาปัตยกรรมรูปทรงล้ำยุค การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากเนินทรายของทะเลทรายอันกว้างใหญ่ของประเทศอิรัก ภายในออกแบบให้ไม่มีเสาค้ำยัน ตกแต่งผนังด้วยแผ่นอลูมิเนียมถึง 40,000 แผ่น ซึ่งเดิมเป็นสนามกีฬาทงแดมุน ตึกนี้ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ อีเวนท์ การประชุม หรือนิทรรศการต่างๆ ในเวลากลางคืนรอบตัวอาคารจะเปิดไฟแอลอีดีทำให้ทัศนียภาพของย่านนี้สวยงามแปลกตาในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีทุ่งกุหลาบที่ทำด้วยหลอดไฟแอลอีดีถึง 21,000 ดอก เป็นภาพที่สวยงามมากสร้างความประทับใจให้กับคณะทัวร์เกาหลีหรือแม้แต่ชาวเกาหลีด้วยกันเอง นับได้ว่าเป็นโปรแกรมที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะนักท่องราตรีเพราะคุณจะได้พบกับความสวยงามจากแสงไฟละลานตา การชอปปิ้งที่สามารถต่อรองราคาได้อย่างสนุกสนาน สร้างความคึกคักและครึกครื้นให้กับคณะนักท่องเที่ยวเกาหลีได้มากมาย จึงไม่แปลกที่ทงแดมุนจะเป็นจุดหมายหลักของการมาเทียวเกาหลี

สัมผัส ซกโซ ซอรัคซาน 
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเกาหลีที่นักท่องเที่ยวมักมาเที่ยวชมทั้งที่เดินทางมาเองหรือมากับคณะทัวร์ไม่ว่าจะเป็นทัวร์เกาหลีราคาถูกหรือทัวร์ไฮโซแค่ไหนก็ตาม ก็คือเมืองซกโซและอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ที่อยู่ห่างกันชั่วระยะนั่งรถโดยสารประมาณครึ่งชั่วโมง นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเที่ยวทั้งสองที่ไปพร้อมๆ กัน
ซกโซ
การเดินทางโดยรถบัสจากกรุงโซลใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซกโซเป็นเมืองประมงชายฝั่งบรรยากาศเงียบสงบ ทางใต้ของเมืองเป็นท่าเรือประมง ทุกๆ เช้าจะคึกคักด้วยเรือประมงเข้ามาเทียบท่านำอาหารจากท้องทะเลมาขายเข้าสู่ตลาดในตัวเมือง และยังมีร้านซาซิมิแบบญี่ปุ่นที่ทำจากปลาสดๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง
ซกโซมีชายหาดเล็กๆ หลายแห่งที่นักท่องเที่ยวโปรแกรมทัวร์เกาหลี ราคาถูกและแพงนิยมไปเฝ้าชมพระอาทิตย์ตกกันที่นั่น ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามทำให้ซกโซถูกใช้เป็นฉากถ่ายทำซีรี่ส์เกาหลีที่โด่งดังหลายเรื่อง เช่น Autumn in my heart  ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย จึงมีนักท่องเที่ยวมากมายที่ตามรอยซีรี่ส์ที่เมืองซกโซแห่งนี้ ตู้โทรศัพท์สีเหลืองที่ใช้ประกอบฉากในซีรี่ส์ก็ยังตั้งอยู่จุดเดิมเป็นที่ระลึกสำหรับแฟนซีรี่ส์ที่มีอยู่ทุกมุมโลกให้ได้มาสัมผัส
ซอรัคซาน
เมื่อนั่งรถโดยสารจากซกโซเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็จะถึงปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ซึ่งสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นซากุระ หากเดินทางไปในฤดูใบไม้ผลิจะได้ชมดอกซากุระสวยงามมาก แต่หากไปในหน้าหนาวก็จะได้พบกับหิมะที่ปกคลุมยอดเขาขาวโพลนสวยงามแปลกตาไปอีกแบบ ภูมิประเทศมีลักษณะเป็นยอดเขาสลับซับซ้อนมากมาย คณะโปรแกรมทัวร์เกาหลีนิยมมาชมธรรมชาติและเดินป่าและปีนเขาแห่งนี้กันไม่ขาดสาย
พีซอนเด
หรือยอดเขานางฟ้าเหิร เป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยาน มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติขึ้นไปถึงยอดเขา ระหว่างทางมีทั้งน้ำตก ถ้ำหรือป่าเปลี่ยนสีที่สวยงาม แต่สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินขึ้นไปก็มีกระเช้าไว้คอยบริการ เมื่อขึ้นไปจุดสูงสุดคุณจะได้พบกับธรรมชาติที่งดงาม มองเห็นวัดชินฮึงซาอยู่เบื้องล่าง ซึ่งเป็นวัดเซนที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลี
วัดชินฮึงซา
เป็นวัดเซนที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานซอรัคซาน สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อ ค.ศ.652 เป็นวัดที่สวยงามมีศาลาอาคารหลายหลัง หอระฆัง เจดีย์ที่สวยงาม ในวิหารมีพระพุทธรูปน้อยใหญ่ประดิษฐานอยู่รวมถึงภาพวาดเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนา ลัทธิเต๋าและการบูชาภูตผีตามความเชื่อของคนเกาหลีโบราณ
สมัยนี้การมาของทัวร์เกาหลีเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย แถมยังมีโปรโมชั่นต่างๆ เช่น โปรแกรมทัวร์เกาหลีราคาถูก มาเป็นทางเลือกให้กับแฟนคลับประเทศเกาหลี ได้มาชื่นชมธรรมชาติที่แปลกตาอย่างเช่น ซกโซ ซอรัคซานแห่งนี้ ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวเกาหลีอีกแบบหนึ่ง จากความทันสมัยด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ในกรุงโซล ก็ลองมาเที่ยวชมธรรมชาติกันดูบ้าง เชื่อแน่ว่าคุณจะประทับใจเกาหลีในอีกแง่มุมที่แตกต่างอย่างแน่นอน

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy