Blogs: เที่ยวเต็มอิ่มที่เชียงใหม่ รุ่นไหนๆ ก็ไปได้

เที่ยวเต็มอิ่มที่เชียงใหม่ รุ่นไหนๆ ก็ไปได้

เที่ยวเต็มอิ่มที่เชียงใหม่ รุ่นไหนๆ ก็ไปได้

สำหรับใครที่กำลังมองหา จุดหมายปลายทางสำหรับทริปสำคัญของครอบครัว ไม่ต้องมองหาที่ท่องเที่ยวที่ไหนไกลๆ หรือแพงๆ ไปหรอกนะครับ  เพราะ “เชียงใหม่” เมืองสำคัญแห่งภาคเหนือของไทยเรานี่ล่ะ  คือตัวเลือกสำหรับวันหยุดคราวนี้ ที่ต้องรับรองเลยว่าจะ “ถูกใจ” สมาชิกทุกคนของครอบครัวคุณอย่างแน่นอน

สูดอากาศสะอาด เติมความสดชื่นให้หนุ่มสาววัยทำงาน
หากคุณกำลังเหนื่อยนักกับอากาศแย่ๆ มลภาวะเสียๆ ในเมืองกรุง โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงาน จะรุ่นคุณพ่อ คุณน้า คุณอา วัยกลางคน หรือหนุ่มสาววัยรุ่น ที่เพิ่งเริ่มชีวิตทำงานได้หมาดๆ หลายคนคงต้องเผชิญกับทั้งรถติด ควันพิษ ฝุ่นผงทำลายปอดในเมืองใหญ่ มาแรมปี เห็นทีโอกาสวันหยุดคราวนี้ต้องยอมใจยก “เชียงใหม่” ให้เป็นตัวเลือกที่ใช่ เพื่อการพักผ่อนสูดอากาศสะอาดจากธรรมชาติกันเสียหน่อยแล้วล่ะ!

เชียงใหม่มีผืนป่าเขียวชอุ่มมากมาย รอให้คุณไปสูดความสดชื่นด้วยอากาศสะอาด จากต้นไม้น้อยใหญ่ และน้ำตกลำธาร เยือนเชียงใหม่รอบนี้ ลองเตรียมรองเท้าผ้าใบเดินดีๆ เพื่อตระเวนเที่ยวภูเที่ยวดอย หากให้ได้บรรยากาศยิ่งกว่าเก่า ลองหาเวลานอนกางเต๊นท์หรือจองรีสอร์ทโฮมสเตย์บนยอดเขาเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริงที่ ตัวเลือกดีๆ อย่าง “ดอยอ่างขาง” ก็ดีไม่น้อย นอกจากจะมีจุดเช็คอินอยู่หลายแห่ง ไม่ว่า ไร่สตรอเบอร์รี่รสชาติดีให้ได้ลองเก็บและชิมกันสดๆ ฐานปฎิบัติการณ์ดอยอ่างขาง จุดชมวิวทะเลหมอก จุดชมวิวม่อนสน ยังมีหมู่บ้านชาวเขา และสถานีเกษตรหลวงอ่างขางเพื่อการถ่ายทอดความรู้วิชาทางการเกษตร และมีจุดชมพืชพันธุ์ดอกไม้สวยๆ ให้คุณและสมาชิกในครอบครัวได้แชะภาพร่วมกันอยู่หลายแห่ง และหากการเยือนดอยอ่างขางจะไม่จุใจ เชียงใหม่เขาก็มียอดดอยอีกหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้แวะไปกัน อย่าง “ดอยอินทนนท์” เองก็น่าสนใจไม่น้อยนะครับ ขึ้นชื่อติดท็อปเป็นยอดดอยที่สูงสุดในสยาม สถานที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และที่สำคัญสามารถเที่ยวได้ทุกช่วงฤดูกาล มี ป่าใหญ่ดึกดำบรรพ์ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน แหล่งของพืชป่า และมอสป่า ดอกไม้ป่านานาพันธุ์ให้ได้ศึกษาธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ ยังมี ถ้ำบริจินดา น้ำตกวชิรธาร ถ้ำและน้ำตกขนาดใหญ่บริเวณอุทยานที่สามารถแวะเยี่ยมชมบรรดาหินงอกหินย้อย และสายน้ำตกเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้คุณได้

เดินสายไหว้พระทำบุญ ชมศิลปะล้านนา ถูกใจนักท่องเที่ยวรุ่นใหญ่
เที่ยวทั้งที ก็ต้องใช้โอกาสนี้เดินสายไหว้พระทำบุญกันเสียหน่อยเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยตัวเลือกอย่าง ทัวร์เชียงใหม่ น่าจะถูกอกถูกใจ สมาชิกในครอบครัวที่ชอบเข้าวัดทำบุญ โดยเฉพาะรุ่นคุณปู่คุณย่า หรือคุณพ่อคุณแม่ ทั้งนี้เพราะเชียงใหม่ ทั้งในตัวเมืองและบริเวณรอบนอก รวมถึงอำเภอใกล้เคียง ล้วนเป็นที่ตั้งของวัดวาโบราณมากมายหลายแห่ง เป็นสถานที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปเก่าแก่มีชื่อเสียง ที่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของคนท้องถิ่น ศิลปะ สถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนา หรือเชียงแสนโบราณยังแลดูสวยงามแปลกตาชนิดหาดูได้ยากและน่าดูชมอยู่ไม่น้อย อย่าง วัดอุโมงค์ วัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยของพญากือนา มีอุโมงค์แห่งสำคัญที่สามารถเดินทะลุถึงกันได้ สามารถใช้เป็นสถานสำหรับการเดินจงกรมทำสมาธิ วัดสวนดอก ภายในวัดโดดเด่นด้วยสถาปัตกรรมสำคัญคือ เจดีย์ประธานทรงกลม เป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าเก้าตื้อพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ ศิลปะล้านนาผสมกับศิลปะสุโขทัย ทั้งนี้หากชื่นชอบประวัติศาสตร์คุณก็อาจแวะทัวร์เชียงใหม่เพื่อเยี่ยมชม วัดเชียงมั่น วัดเก่าแก่ที่สุดของเมือง สร้างโดย พญามังราย มี พระเสตังคมณี หรือพระแก้วขาว และพระศิลาปางทรมานช้างนาฬาคีรี ศิลปะแบบอินเดียประดิษฐานเพื่อให้ผู้คนกราบไหว้สักการะ

สวนสัตว์เชียงใหม่ หนึ่งในใจเด็กๆ ทุกคน
นอกจากการ ทัวร์เชียงใหม่ จะมีสถานที่่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ได้ถูกใจผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุแล้วนั้น สำหรับเด็กๆ หรือวัยรุ่นเองก็มีแหล่งท่องเที่ยวในใจอยู่เช่นกัน ใช่แล้วครับ เรากำลังพูดถึง บ้านกว้างใหญ่ด้วยบริเวณ ร่มรื่นทุกตารางนิ้วของเจ้าแพนด้าสุดน่ารัก หรือสวนสัตว์เชียงใหม่นั่นเอง 
ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ที่กินพื้นที่กว่า 500 ไร่ แห่งนี้จัดว่ามีความร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติสูง เป็นสถานที่เหมาะ สำหรับ การพักผ่อนพร้อมกับสัมผัสสัตว์นานาชนิดกว่า 7,000 ตัว และที่จะพลาดชมไปไม่ได้ก็คือ หมีแพนด้าอันเป็นทูตสันตวไมตรีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่คอยใช้ความน่ารักเรียกเสียงกรี๊ดจากเด็กๆ ผู้มาเยี่ยมชมอยู่เสมอ นอกจากนี้ในบริเวณเดียวกัน ยังมี อุทยานสัตว์น้ำ สัตว์น้ำจืด หรืออควาเรียมที่จัดแสดงสัตว์น้ำอีกกว่า 60 ชนิด รวมไปถึง ปลาบึกยักษ์ลุ่มแม่น้ำโขง ปลาบึกลาย หรือแม้แต่ปลาไหลยักษ์ที่หาดูได้ยากอยู่อีกด้วย 

ถนนคนเดิน สีสันยามค่ำคืน ที่นักช็อปต้องปลื้ม
เรียกได้ว่าเชียงใหม่เป็นแหล่งช็อปสุดฮิป ที่มีทีเด็ดทั้งข้าวของน่ารักน่าใช้ และของกินจิปาถะมากมายให้ได้ลิ้มลอง ถนนคนเดินในเมืองเชียงใหม่มีอยู่หลายเส้นหลายสาย ให้ได้เลือกเดินช็อป ชิล ชิม กันได้แทบตลอดปี โดยที่โด่งดังที่สุดก็ต้องยกให้ ถนนคนเดินท่าแพ จัดเป็นถนนคนเดินที่โด่งดัง และใหญ่ที่สุด เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าขนาดใหญ่ มีสินค้าให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท ซึ่งจะเปิดในวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. และ ถนนคนเดินวัวลาย เน้นการขายสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้าท้องถิ่น อาทิ ถ้วยชามทำจากเงิน ผลงานศิลปะของจิตรกรฝีมือดี โดยที่นี่จะเปิดในวันเสาร์ ตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 22.00 น.

นอกจากถนนคนเดินท่าแพและถนนคนเดินวัวลายใจกลางเมืองแล้วนั้น หากคุณมีเวลามากพอก็สามารถเยี่ยมชม เดินเล่นไปบนถนนคนเดินแห่งอื่นๆ ที่ตั้งอยู่รอบเมืองเชียงใหม่ เพื่อสัมผัสชีวิตชีวาสไตล์เชียงใหม่ให้ได้อย่างครบถ้วน เช่น ถนนคนเดินยางเนิ้ง เน้นขายสินค้าการเกษตร อาทิ ผักปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์โอทอป ถนนคนเดินสายหัตถกรรมสันกำแพง เน้นการซื้อขายสินค้าหัตถกรรมของกินของฝาก ของที่ระลึก อีกทั้งยังมีการจัดแสดงดนตรีท้องถิ่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy