Blogs: เที่ยวมอสโคว สถานที่น่าเที่ยวที่คุณต้องไปเยือนให้ได้

เที่ยวมอสโคว สถานที่น่าเที่ยวที่คุณต้องไปเยือนให้ได้

เที่ยวมอสโคว สถานที่น่าเที่ยวที่คุณต้องไปเยือนให้ได้

ความเป็นมอสโกดูน่าหลงใหลตั้งแต่ได้ยินชื่อเมือง ๆ นี้ที่ตั้งอยู่ในประเทศรัสเซีย ภาพจำที่เรามักคุ้นตากันดีคืองานสถาปัตยกรรมที่สวยงามด้วยสีสัน เอกลักษณ์ของการวาดลวดลายบนตึก และโครงบ้านที่แปลกตาไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านต่างประเทศ ทำให้มอสโควกลายเป็นเมืองที่ใคร ๆ ก็มักจะหยิบเอาเสน่ห์ของงานสถาปัตยกรรมมาใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านกันอยู่บ่อยครั้ง การเดินทางไปเที่ยวในกรุงมอสโคว ซึ่งเป็นเหมือนดินแดนแห่งความอลังการงานสร้าง อารยธรรมที่ดูลึกซึ้งทุกสัดส่วนพื้นที่ ด้วยเหตุนี้เราจึงพาทุกคนได้ลองไปสัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราคัดสรรมาแล้วว่า เป็นมนต์เสน่ห์แห่งกรุงมอสโคว เอกลักษณ์เด่นที่รับรองว่าไม่มีผิดหวัง แถมยังอิ่มหนำไปกับบรรยากาศอันแปลกตา

1. จัตุรัสแดง (Red Square)

เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องปักหมุดไว้เป็นอันดับแรก ๆ เมื่อเดินทางมาที่นี่แล้ว เพราะจัตุรัสแดงเป็นงานสถาปัตยกรรมที่สวยงามติดอันดับโลก ถูกสร้างขึ้นอยู่ใจกลางมอสโคว กุญแจสำคัญคือเป็นสถานที่เก็บศพของเลนิน ผู้ที่คิดค้นลัทธิสังคมนิยม และเป็นผู้ก่อตั้งด้วย นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเหมือนศูนย์รวมทางจิตใจของชาวเมือง เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ สวยงามสง่า ยิ่งใหญ่ด้วยลานโมเสก และวัสดุก่อสร้างที่มาจากหินอ่อนผสมกับหินแกรนิตนับล้าน ๆ ชิ้น กลายเป็นสถาปัตยกรรมอันซับซ้อนที่สวยงามทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

2. ยอดเขาสแปร์โรว์ฮิลส์ (Sparrow Hills)

ยอดเขาแห่งนี้รู้จักกันในอีกชื่อเรียกว่า "เลนิน ฮิลส์" จุดเด่นคือเป็นสถานที่สำหรับคู่รัก ที่อยากหาสถานที่โรแมนติก ๆ ในการพักผ่อน บริเวณยอดเขาจะมองเห็นวิวของกรุงมอสโควได้ชัดเจนแบบพาโนรามา อดีตที่นี่ยังเคยเป็นสถานที่ตั้งชื่อดังของเลนิน ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์เคยอยู่อาศัยมาก่อน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นรูปปั้นเลนินถูกจัดตั้งเอาไว้ ไม่ไกลกันนักคือมหาวิทยาลัยมอสโคว ที่ดูน่าอิจฉาเป็นพิเศษ เพราะอยู่ในกล้กับจุดชมวิว อยากนั่งพัก ชมบรรยากาศเมืองเมื่อไหร่ก็ได้ ในด้านนักท่องเที่ยว เป้าหมายคือการเดินทางขึ้นมาถ่ายภาพที่ระลึก พิเศษสุดก็เห็นจะเป็นภาพงานแต่งงาน ทำให้ยอดเขาสแปร์โรว์ฮิลส์ ได้รับการกล่าวขานและได้รับความนิยมมากขึ้น

3. สถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว (Moscow Metro)

ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยงามเป็นพิเศษ ความสวยงามนี้ติดอันดับโลกเป็นที่ 1 แบบที่ใครก็โค่นล้มไม่ได้ ลักษณะการออกแบบดูผิดแผกไปจากสถานีรถไฟทั่วไป ผิวเผินหากไม่รู้จักก็อาจคิดว่านี่คือพระราชวังหรือปราสาทสำคัญประจำเมืองก็ว่าได้ แต่ที่นี่ก็ได้รับการเรียกชื่อว่า Palaces for the People หรือพระราชวังของประชาชน การก่อสร้างที่สวยงามนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้คนที่เดินทางมาแบบรีบร้อนแล้วหยุดชะงัก ได้จ้องมองความสวยงาม ชื่นชมงานประติมากรรมต่าง ๆ ที่จัดแต่งขึ้นเสียก่อน ส่วนผนังใช้วัสดุหินอ่อน ด้านบนเป็นเพดานยกตัวสูง ดูโปร่งโล่ง หรูหรา โอ่โถงเกินบรรยาย นักท่องเที่ยวที่ต้องมานั่งรอรถไฟที่นี่ ก็จะได้ไม่รู้สึกเบื่อกับการนั่งเฉยๆ รอเวลา แต่จะได้เพลิดเพลินไปกับการชื่นชมความละเมียดละไมในการก่อสร้างที่งดงาม

ใครเดินทางไปกรุงมอสโควแห่ง ประเทศรัสเซีย แล้ว จะต้องไม่พลาดสถานที่ๆ ถูกกล่าวถึงไปข้างต้น เพราะจุดหมายเหล่านี้เป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักเดินทางที่ควรลิสต์รายการเอาไว้เป็นอันดับต้นๆ ใครพลาดโอกาสเที่ยวชม อาจจะเรียกได้เดินทางมากรุงมอสโควแบบเสียเที่ยวก็เป็นได้

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy