Blogs: ของฝากยอดนิยม เอกลักษณ์ประจำประเทศรัสเซีย ที่ต้องมีติดมือก่อนกลับ

ของฝากยอดนิยม เอกลักษณ์ประจำประเทศรัสเซีย ที่ต้องมีติดมือก่อนกลับ

ของฝากยอดนิยม เอกลักษณ์ประจำประเทศรัสเซีย ที่ต้องมีติดมือก่อนกลับ

รัสเซียไม่ได้มีแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเท่านั้น แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับขาช้อปก็คือของที่ระลึกหรือของฝากทั้งหลายที่เป็นเอกลักษณ์ประจำประเทศนี้ ส่วนจะมีอะไรที่น่าหยิบคว้าใส่กระเป๋าเดินทางได้บ้างนั้น เดี๋ยวนาย Patty จะพาไปรู้จัก รับรองว่าเป็นของหาไม่ได้ง่ายๆ ทั่วไป เหมือนสำเพ็งหรือประตูน้ำเป็นแน่ ใครอยากเก็บความทรงจำให้เป็นรูปธรรม จะซื้อไปฝากคนรู้จักก็ไม่มีผิดหวัง ต้องลองมาดูกันได้เลย

หินมาลาไคต์ แร่เขียวมรกตของความรักความสวยงาม

หินมาลาไคต์ (Malachite) เป็นหินสีที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก โทนสีเขียวมรกตที่มาพร้อมลวดลายธรรมชาติ ไม่ได้ถูกจัดแต่งด้วยฝีมือมนุษย์สักนิดเดียว เจ้าหินชนิดนี้คือแร่ธาตุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ สวยงามและมีค่ามาก ลวดลายบนหินที่มาพร้อมกับความแวววาวสวยงาม นิยมนำเอาใช้ทำเครื่องประดับ พวกสร้อย แหวน กำไล หรือบางคนก็ซื้อเก็บไว้เป็นของมีค่า ด้วยขนาดเล็กแบบนี้ เป็นอีกไอเดียที่ดีงาม ถ้าจะนำไปมอบเป็นของฝากก่อนกลับบ้าน

Matryoshka Doll ตุ๊กตาชื่อดังแห่งประเทศรัสเซีย

ตุ๊กตา Matryoshka Doll หรือตุ๊กตาแม่ลูกดกมาโดรซก้า ในไทยอาจจะเคยเห็นอยู่บ้าง เพราะเป็นงานที่ใครก็สามารถจะแอบโคลนออกมาเนียนๆ ได้เหมือนกัน แต่ถ้าหากเป็นการซื้อจากแหล่งกำเนิดโดยแท้จริง มันก็คงจะดูมีคุณค่าทางใจมากกว่า ด้วยความนิยมของตุ๊กตาสีสวย หน้าตาโดดเด่นเห็นแล้วต้องสะดุด กลายมาเป็นของฝากสุดฮิตที่ต้องซื้อ รูปทรงเรียบง่ายของงานศิลปะชิ้นนี้เหมือนกระปุก ถูกวาดลวดลายใบหน้าคนหลากสไตล์ หลายอารมณ์ การแต่งตัวตามเทรนด์แฟชั่นด้วยศิลปะแบบรัสเซีย มีขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันออกไป ด้านในพอเปิดออกมาก็จะมีเจ้าตุ๊กตาตัวเล็กๆ ซ้อนกันอยู่ตามลำดับที่ค่อยๆ ย่อส่วนลงไป ถือว่าเป็นชิ้นงานที่เหมาะสำหรับการนำไปมอบให้คนรักการแต่งบ้านได้ดีทีเดียว

หมวกยูชังก้า หมวกเก๋ๆ แบบชาว รัสเซีย

หมวกยูชังก้า (Ushanka) เป็นหมวกที่คุ้นตาเวลาเราดูหนังที่มีคนจีนหรือคนที่อาศัยอยู่ในแถบไซบีเรียเล่นเป็นตัวละคร พวกเขามักจะสวมใส่หมวกชนิดนี้เพื่อป้องกันลมหนาว ที่รัสเซียก็เช่นเดียวกัน หมวกยูชังก้า มีวางจำหน่ายทั่วไป ผลิตจากขนสัตว์และกำมะหยี่ หนานุ่มน่านอน สวมใส่สบายมากในช่วงหน้าหนาว ส่วนเอกลักษณ์นอกจากจะเป็นรูปทรงหมวกแล้ว ด้านหน้าจะมีรูปดาว และหูด้านข้างห้อยลงมาเพื่อช่วยป้องกันใบหู เอาไปฝากเป็นเทรนด์แฟชั่น หรือเอาไว้ใส่ตอนออกงานก็ได้

ไข่ฟาแบร์เช อัญมณีแสนสวยน่าสะสม

ไข่ฟาแบร์เช หรือ Faberge Egg จัดอยู่ในกลุ่มเครื่องประดับ เป็นอัญมณีที่เหมาะแก่การสะสม สวยงามด้วยลักษณะความละเอียดอ่อนที่มีอายุยาวนานมากกว่าร้อยปี คนออกแบบผลงานดีไซน์ชิ้นนี้คือ Peter Carl Faberge ซึ่งเคยมอบให้กับ Alexander lll หรือ Nicolas ll มีหลากหลายขนาดด้วยกัน สำหรับคนในประเทศนี้จะซื้อหามอบให้กันในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ขนาดที่กระทัดรัดพอเหมาะสำหรับการให้เป็นของขวัญ ราคาแตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่นำมาใช้ผลิต และวิธีการดีไซน์จะซับซ้อนสักแค่ไหน บ้างทำจากหินที่ผ่านการกรอจนกลายเป็นทรงกลมแบบไข่ หุ้มด้วยอัญมณีด้านนอก สวยงามตามชื่อฟาแบร์เช ที่แปลวว่าหรูหรานั่นเอง

ลองศึกษาประวัติที่มาของฝากเหล่านี้ดู แล้วจะรู้ว่าไม่ใช่แค่ของที่ทำขึ้นเล่นๆ เอาไว้ผลาญเงินนักท่องเที่ยว แต่ทุกชิ้นล้วนมีประวัติที่มา มีเรื่องราวเล่าขานมานาน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือของฝากที่มีความหมาย เป็นความทรงจำดีๆ ว่าครั้งหนึ่งคุณเคยมาเยือน ประเทศรัสเซีย แล้ว

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy