Blogs: เที่ยวพม่าช่วงไหนให้คุ้ม ฤดูการไหนที่จะได้ความสุขแบบเต็มอิ่ม

เที่ยวพม่าช่วงไหนให้คุ้ม ฤดูการไหนที่จะได้ความสุขแบบเต็มอิ่ม

เที่ยวพม่าช่วงไหนให้คุ้ม ฤดูการไหนที่จะได้ความสุขแบบเต็มอิ่ม

พม่าบ้านใกล้เรือนเคียงที่เราจะไม่ตื่นเต้นแน่ๆ กับสภาพผู้คนที่เห็นกันเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมดแบบนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นในประเทศนี้ ก็เห็นจะเป็นสภาพบ้านเมือง ความสวยงามของวัฒนธรรมและวิถีชีวิต ซึ่งรายล้อมไปด้วยประวัติศาสตร์เก่าแก่ สืบทอดต่อเนื่องกันมายาวนาน เอาเป็นว่าที่นี่เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่น่าค้นหา นาย Patty บอกเลยว่าไม่ต้องดั้นด้นไปไหนไกล แค่พม่าแค่นี้ก็ได้สนุกกับท่องเที่ยวสุดแฮบปี้ครบรสกันได้ แค่ต้องรู้จักเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ เป็นแลนมาร์คอันสำคัญของประเทศสักหน่อย การท่องเที่ยวประเทศพม่า หากจะบอกช่วงเวลาที่เหมาะสม ว่าจะไปเที่ยวพม่าช่วงไหนถึงจะน่าสนใจสุด? อย่าเพิ่งคิดว่าเดือนไหนๆ ก็เหมือนกัน เพราะนาย Patty กำลังจะบอกคำแนะนำต่อไปนี้ให้นะจ๊ะ

สภาพอากาศที่ต้องรู้ก่อนเดินทางไปพม่า

อากาศในช่วงหน้าหนาว ที่นี่จะมีอุณหภูมิประมาณ 20-24 องศาเซลเซียส อยู่ในช่วงเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ อากาศเย็นสบาย ไม่ถึงกับหนาว เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวเป็นพิเศษ แน่นอนว่าช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวด้วย ท้องฟ้าโปร่งสวย เหมาะสำหรับชมวิวทิวทัศน์ และเก็บภาพบรรยากาศเป็นอย่างมาก

ในช่วงฤดูร้อน ก็จะร้อนหนักมากแบบพี่ไทยของเรานี่แหละ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 30-35 องศาเซลเซียส แดดแรง ลมร้อน แต่มีกิจกรรมทางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้สนุก ที่สำคัญไม่แออัดด้วยนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ส่วนในฤดูฝน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25-30 องศาเซลเซียส ฤดูนี้ทั้งวันส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ความเฉอะแชะ คงไม่สนุกกับการท่องเที่ยว ดังนั้นถ้าอยากไปช่วงนี้จริงๆ ก็แนะนำให้ไปช่วงปลายฝนต้นหนาวจะดีกว่า เพราะฝนไม่มาก ได้เที่ยวในอีกบรรยากาศที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะความชุ่มฉ่ำและอากาศเย็นสบายไปอีกแบบ

ช่วงสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพม่า

พม่ามี 3 ฤดู คือหน้าร้อน หน้าหนาว และหน้าฝน เหมือนประเทศไทยเนี่ยแหละ แต่ถ้าจะให้เลือกว่าฤดูไหนที่น่าสนใจ นาย Patty แนะนำให้เลือกเดินทางในช่วง 2 เวลาหลัก ซึ่งถือว่าเป็นฤดูท่องเที่ยว อาจจะวุ่นวายในเรื่องการเดินทาง ผู้คนมากเป็นพิเศษสักหน่อย แต่จะบอกว่าในเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่อากาศของที่นี่จะเย็นสบาย มันเหมาะกับการเดินท่องเที่ยวกินลมชมวิว ไม่ต้องมาหงุดหงิดกับอากาศร้อน ก็อาจจะเสียอารมณ์ต้องนักท่องเที่ยวเยอะไปบ้าง ก็ต้องลองหาช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวไม่มาก เช่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปช่วงเช้า เราก็อาจจะไปช่วงเย็น ได้เห็นอีกบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ที่คนส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสได้เห็นก็เป็นได้

ส่วนอีกทางเลือกถ้าไม่อยากเจอนักท่องเที่ยวเยอะจนอึดอัด อยากเป็นส่วนตัวมากขึ้นสักหน่อย ก็ต้องไปช่วงที่คาบเกี่ยวระหว่าง กุมภาพันธ์ หรือเดือนมีนาคม - พฤษภาคม ช่วงนี่นักท่องเที่ยวผู้รักอากาศสบายๆ จะไม่นิยมกัน เพราะอากาศร้อน เหนอะหนะตัว ส่วนจะเลือกช่วงไหนก็ต้องลองพิจารณาตามความพึงพอใจของคุณเองได้เลย

ใครอยากเดินทางไป ทัวร์พม่า ในช่วงฤดูกาลไหน ก็ลองวางแผนเที่ยวของตัวเองให้ดี จะได้เตรียมตัวและอุปกรณ์ท่องเที่ยวให้พร้อม ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็จะมีจุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเป็นพิเศษด้วย อย่าลืมหาข้อมูลให้ดีจะได้ไม่พลาดโอกาสความสุขแบบเต็มอิ่ม แล้วจะเปลี่ยนความคิด หลังรักการท่องเที่ยวในประเทศพม่าขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy