Blogs: Unseen แห่งพม่า พาชม เมียวอู เสน่ห์เมืองหลวงแห่งกาลเวลา

Unseen แห่งพม่า พาชม เมียวอู เสน่ห์เมืองหลวงแห่งกาลเวลา

Unseen แห่งพม่า พาชม เมียวอู เสน่ห์เมืองหลวงแห่งกาลเวลา

ถ้าจะไปเที่ยวสถานที่ๆ อยากสัมผัสถึงความสุขสงบ วิถีชีวิตของผู้คนที่แสนเรียบง่าย อยากปลีกวิเวกไปสู่โลกที่ห่างไกลจากความวุ่นวาย ถ้าให้นึกถึงประเทศพม่า เชื่อว่าเป็นประเทศที่ต้องอยู่ในหัวของนักท่องเที่ยวกันบ้างแหละ เนื่องจากที่นี่เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ยังไม่ได้เจริญก้าวหน้าถึงขีดสุด

ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่หลบซ่อนในมนตราแห่งป่าเขา

เทคโนโลยีที่นี่มีมากพอสำหรับความสะดวกสบาย แต่กระนั้นก็ยังคงรักษาสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์เอาไว้ได้อย่างมากมาย รวมถึงวัฒนธรรมที่ผู้คนยังใช้ชีวิตสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ เพราะเหตุฉะนี้จึงพาหนีความวุ่นวายแห่งเมืองหลวงเข้าสู่ดินแดนสุดโรแมนติก ที่เหมือนกับดินแดนในภาพวาด เชื่อวาหลายคนนึกไม่ค่อยออก ไม่ค่อยรู้จักที่นี่ ไม่ค่อยคุ้นหูกันเป็นแน่ เพราะนี่คือเมือง "เมียวอู" บางคนก็เรียกที่นี่ว่ามรัคอู ไม่มีชื่อไหนผิด แล้วแต่จะเรียกกันตามความสะดวก

นาย Patty ขอเรียกที่นี่ว่าเมียวอูแล้วกัน เพื่อจะได้ออกเสียงกันได้ง่ายๆ ที่นี่เป็นเมืองหลวงที่มีเสน่ห์มากๆ ของพม่า ที่เราไม่ค่อยรู้จัก เพราะเมื่อก่อนพม่าเป็นประเทศที่ปิด ไม่ยอมให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้ง่ายๆ ดังนั้นธรรมชาติความสมบูรณ์จึงแทบไม่ถูกทำลาย ทุกอย่างดำเนินตามวัฎจักรของโลกไปตามช่วงเวลาที่เหมาะที่ควร แต่พอเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปรู้จัก เราก็ได้เห็นสิ่งอัศจรรย์ที่แอบซ่อนอยู่ภายใน

และจุดหมายปลายทางที่จะพานำทุกท่านเดินทางไปสัมผัส ก็คือพื้นที่ของเมืองเมียวอู เมืองที่ดูชื่อแล้วก็สัมผัสได้ถึงมนต์เสน่ห์ เชื่อว่าในไม่ช้า ใครที่เคยมาจะบอกเล่าปากต่อปาก และกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้นเป็นแน่

เพียงก้าวแรกที่ได้เข้าไปเห็น ก็ล้มครืนจินตนาการภาพของเมืองที่อยู่ในหัวออกไปหมด เพราะเชื่อแน่ว่า ใครที่พบเห็นภาพอันสวยงามนี้ด้วยตาจะต้องรู้ว่ามันตรงข้ามกับภาพที่คิดเอาไว้ตามแบบฉบับพื้นฐานประเทศพม่าที่เคยพบเห็นจากสื่อหรือแหล่งอื่นๆ ก็ตาม

ผจญภัยสู่โลกลึกลับแห่งเมียวอู

อย่าคิดว่าการเดินทางท่องเที่ยวมายังเมืองนี้จะสะดวกสบายอย่างที่คิด เพราะต้องข้ามน้ำข้ามทะเล ล่องเรือไปตามลำน้ำกัลดาน ซึ่งใช้เวลาราว 5-6 ชั่วโมง ซึ่งคงไม่ใช่ปัญหาหากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพกหัวใจของนักผจญภัยมาด้วย รายทางระหว่างมุ่งหน้าสู่เมืองเมียวอู คือภาพอันสวยงามของริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองด้าน แถมสายน้ำแห่งนี้คือเส้นทางคมนาคมที่มีความสำคัญในการเดินทางเป็นอย่างมากด้วย

พอก้าวเท้าถึงแผ่นดินของเมืองเมียวอูแล้ว ความงดงามแรกที่จะพาไปตื่นตาตื่นใจคือวัดพระเก้าหมื่น หรือรู้จักกันในอีกชื่อว่าวัดโกตองพญา เป็นวัดที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดของเมืองนี้ น่าสนใจไปกว่านั้น หากเดินทางเข้าไปภายในวิหาร จะได้เห็นภาพแกะสลักของพระพุทธรูปมากถึง 90,000 องค์ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นที่มาของชื่อวัดแห่งนี้

ความสวยงามของที่นี่ เห็นจะเป็นภาพของวัดวาอารามอันมากมายที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ มองไกลๆ ดูเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามน่าค้นหา เสมือนดินแดนลึกลับที่หลบซ่อนจากผู้คน เมื่อใครได้มาเยือนแล้ว นาย Patty คงไม่อยากให้รีบร้อนกลับไป รบกวนหลงใหลและชื่นชมกับกาลประวัติศาสตร์อันเก่าแก่เหล่านี้กันให้เต็มที่ แล้วคุณจะรู้ว่า ทัวร์พม่า มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy