Blogs: ฮาลองเบย์ เวียดนาม สัมผัสอัศจรรย์ธรรมชาติระดับมรดกโลก

ฮาลองเบย์ เวียดนาม สัมผัสอัศจรรย์ธรรมชาติระดับมรดกโลก

ฮาลองเบย์ เวียดนาม สัมผัสอัศจรรย์ธรรมชาติระดับมรดกโลก

ในอ่าวฮาลองเบย์ เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ถูกซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทางธรรมชาติ หรือวิถีชีวิตแบบฉบับชาวบ้านที่ผู้คนให้ความสนใจ อยากออกไปสัมผัสความสวยงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง ที่นี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์อันทรงคุณค่าของประเทศเวียดนาม ความมีชีวิตที่เป็นสีสันในแต่ละวัน ผันผ่านไปตามช่วงเวลา การเติบโตที่ทำให้เราได้เห็นอ่าวฮาลองเบย์ในปัจจุบันดูคึกคักกว่าอดีตที่ผ่านมา เพราะที่นี่สวยงามจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกอันทรงเกียรติ ด้วยเหตุนี้ นาย Patty จึงพานักเดินทางทุกท่าน ได้ออกไปสัมผัสกับโลกใกล้แค่เอื้อม เพื่อนบ้านใกล้ชิดที่ฮาลองเบย์ เวียดนาม ดินแดนอันมากมายมหาศาลด้วยวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล รื่นรมย์ไปกับธรรมชาติ เมนูอาหารแสนอร่อย และวิถีชีวิตที่มีความเป็นตัวตนอย่างชัดเจนของผู้คนที่นี่ จะมีอะไรสลักสำคัญไปกว่า การได้นั่งพักให้ลมตีหน้าอยู่ริมหาด?

อ่าวแห่งมังกรผู้ดำดิ่ง

พื้นที่ของฮาลองเบย์ เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในการดูแลของอ่าวตังเกี๊ย อยู่ทางตอนเหนือของเวียดเนียม เกือบจะถึงขอบเขตชายแดนประเทศจีน พื้นที่ทั้งหมดนับรวมได้ราวๆ 1,600 ตารางกิโลเมตร ชายฝั่งกว้างมากพอให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นชมวิวซึมซับบรรยากาศ ในระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ถ้าเทียบเส้นทางจากกรุงฮานอยมายังที่นี่ก็ประมาณ 170 กิโลเมตร

ชื่อของอ่าวฮาลองเบย์ ในภาษาเวียดนามใช้ชื่อว่า "Vinh Ha Long" ชื่อตามความหมายว่าอ่าวแห่งมังกรผู้ดำดิ่ง ชื่อนี่มีประวัติความเป็นมาตามประสาชาวบ้านพื้นเมืองที่เล่าขานปากต่อปากให้กันฟัง เป็นเรื่องเล่าแบบปรำปราที่พูดถึงกองทัพมังกร และเทพเจ้า การดำดิ่งจึงหมายถึง เหล่ามังกรที่ดำลงไปใต้ท้องทะเลเพื่อคอยปกปักแผ่นดินเวียดนามเอาไว้ให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

งดงามมากเสน่ห์ด้วยทิวทัศผ่านทิวเขาหินปูน

เอกลักษณ์ของอ่าวฮาลองเบย์ คือผืนน้ำสีเขียวมรกต ไหลนิ่งและครื้นเครงบ้างไปตามกระแสลมและการเดินทางผ่านของนักแล่นเรือ ตาอ่าวมีเกาะหินปูนผุดขึ้นมาจากน้ำ ตั้งตระหง่านไร้ระเบียบ ทว่าสวยงามมากกว่า 1,700 เกาะ ลักษณะของการผุดขึ้นมาของหินปูนเหล่านี้นานพอที่พืชพันธุ์สีเขียวจะหาทางเกาะเกี่ยวเพื่อดำรงชีพและเติบโต กลายเป็นเหมือนภูเขาสีเขียวขนาดย่อส่วน ที่ดูสวยงาม เป็นองค์ประกอบอันสมบูรณ์ท่ามกลางผืนฟ้าสีครามและผืนน้ำสีมรกตอันเงียบสงบ

น่าสนใจไปกว่านั้นสำหรับนักเดินทางผู้หลงใหลอยากสำรวจพื้นที่ บางเกาะมีช่องทางผ่านเข้าไปได้ โพรงถ้ำขนาดใหญ่ที่สุดเรียกว่าถ้ำเสาไม้ ด้านในประกอบด้วยโพรงที่มีความกว้างมากถึง 3 โพรงแบ่งย่อยทิศทางกันออกไป สวยงามด้วยหินงอกหินย้อยตามธรรมชาติ ส่วนตัวเกาะของอ่าวที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดก็คือ เกาะกัดบา รองลงมาคือเกาะ Tuan Chau มีพื้นที่มาพอที่ชาวบ้านจะไปใช้ชีวิตตั้งรกรากปลีกวิเวกจากความวุ่นวาย โดยมีสายน้ำล้อมรอบเป็นปราการคอยปกป้อง

ความสวยงามทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ กลายเป็นมรดกโลกอย่างไม่ต้องสงสัย การปรากฏอยู่ของเสน่ห์อันไม่เคยเลือนหาย งดงามแม้ผ่านวันคืนไปนานสักแค่ไหน ทว่าการท่องเที่ยวในฮาลองเบย์ เวียดนาม ก็จะเป็นเหมือนการเดินทางสู่ชีวิตจริง ได้พบประสบการณ์และความสุขที่น่ารื่นรมย์ เป็นความหมายอันลึกซึ้งมากพอที่จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้พักเหนื่อย และเติมพลังชีวิตของตัวเองให้เต็มเปี่ยม

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy