Blogs: ตะลุยเวียดนามใต้ ตามรอยเส้นทางโฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่

ตะลุยเวียดนามใต้ ตามรอยเส้นทางโฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่

ตะลุยเวียดนามใต้ ตามรอยเส้นทางโฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่

ประเทศใกล้บ้านแสนสนุกอย่างเวียดนามมีอะไรน่าสนใจมากกว่าที่ทุกคนเคยเห็น บางสิ่งซ่อนอยู่ในดินแดนแห่งนี้จนชวนน่าอัศจรรย์ใจ ทริปนี้ นาย Patty จึงอยากพานักเดินทางได้ออกไปตะลุยพื้นที่ในเวียดนามใต้ ลัดเลาะสู่เส้นทางโฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ แน่นอนว่าการท่องเที่ยวตามเป้าหมายแบบนี้ ต้องใช้เวลาหลายคืนกันสักหน่อย เพื่อจะได้ลิ้มรสสัมผัสอันหอมหวานของธรรมชาติ และความสวยงามตามแบบฉบับของเมืองเวียดนามกันแบบคุ้มค่าสุดๆ รับรองว่านี่จะเป็นแผนการเดินทางอันเยี่ยมยอด ใครเป็นนักจดบันทึก เตรียมตัวเปิดสมุด จรดปลายปากกา เริ่มต้นเปิดโลกเร้นลับแบบฉบับเวียดนามใต้ที่สุดสนุกกันได้เลย

เริ่มต้นเส้นการเดินทางจากโฮจิมินห์

อย่าไปวาดหวังกับเส้นทางให้มากนัก เพราะจะพาลทำให้ผิดหวัง นาย Patty อยากบอกว่าไปแบบวางแผน แต่ไม่ต้องเค้นตัวเองว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ปล่อยให้การเดินทางนำพาเราไปค้นหาความหมายข้างหน้าด้วยตัวเองจะดีกว่า และสำหรับเป้าหมายแรกที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางก็คือ "โฮจิมินห์" ซึ่งการท่องเที่ยวในปัจจุบันมีอะไรที่น่าดึงดูดมากกว่าในอดีตเยอะพอสมควร โดยเฉพาะพื้นที่สุดอาร์ต กิจกรรมความคิดสร้างสรรค์ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่

มีศูนย์ศิลปะน่าชื่นชม และแหล่งรวมแฟชั่น ในวิถีของชาวฮิปสเตอร์ ปัดภาพในหัววิถีเรียบง่ายของชาวบ้านเวียดนามออกไปได้เลย เพราะที่นี่มีอะไรสนุกให้ทำมากกว่าแค่การนั่งดูความสงบเงียบ เปิดประตูเข้าสู่โฮจิมินห์แล้ว จะได้พบกับบ้านเมืองที่เจริญรุ่งเรืองอย่างไม่น่าเชื่อ กระแสโลกที่พัฒนา ทำให้ที่นี่มุมมองใหม่ๆ เป็นเมืองใหญ่ที่มีตึกรามบ้านช่องและสีสันของความบันเทิงในยามค่ำคืน

นักท่องเที่ยวจะได้สนุกไปกับปาร์ตี้ดนตรีสุดคลาสสิค มีดนตรีสดให้นั่งชิลๆ จิบเบียร์เย็นฉ่ำกลางแจ้งที่ได้อรรถรสแบบจัดเต็ม มีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนชอบเดินเท้า ที่ตลอดนัดของทำมือ ตื่นตาตื่นใจไปกับสะพานแสงดาวที่สร้างขึ้นในยุคใหม่ ในย่านใจกลางธุรกิจที่เรียกว่า Millenium Bridge นอกจากนี้ยังมี Gateshead Millennium Bridge และ Puente de la Mujer ที่เป็นเอกลักษณ์เด่นประจำเมือง เมื่อถึงช่วงกลางคืนที่นี่จะเริ่มฉายแสงที่สวยงามน่าประทับใจ จนยากจะละสายตาเลยทีเดียว

ดาลัด เมืองสวยในแดนแห่งขุนเขาท่ามกลางไอหนาว

ถ้าชอบอากาศเย็นสบายๆ จากโฮจิมินห์ ก็ต้องเดินทางมาดาลัด ที่ใครเห็นก็ต้องตกหลุมรักเมืองแห่งนี้ ทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ ที่โดดเด่นก็เห็นจะเป็นดอกไม้และม่านหมอก เปรียบเสมือนเมื่องตากอากาศที่ควรค่าแก่การพักผ่อนหย่อนใจ อากาศที่เย็นสบายเป็นเพราะภูมิประเทศตั้งอยู่บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเลมากกว่าพื้นที่อื่นๆ

ไม่ว่าจะเดินทางมาช่วงไหน ก็จะได้เย็นสบายไม่ผิดหวัง ยิ่งช่วงหน้าหนาวอุณหภูมิเย็นฉ่ำ ลมหนาวพักมาเยือนพร้อมกับชีวิตของเหล่าดอกไม้หลากสีสันที่ผลิดอกสวยงามไปทั่ว กิจกรรมหลักของการท่องเที่ยวที่ดาลัด ก็เห็นจะเป็นการเข้าไปชื่นชมทุ่งดอกไม้ สัมผัสความโรแมนติกกับแดดอ่อนยามเช้า ที่คละเคล้าไปกับไอหมอก น่าประทับใจจนไม่อยากกลับบ้านเลยทีเดียว

มุยเน่ ดูไบแห่งเวียดนาม

ลัดเลาะจากโฮจิมินห์ ดาลัด แล้วก็มุ่งสู่มุยเน่ ซึ่งนาย Patty อยากบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาด ความน่าอัศจรรย์ชวนดึงดูดใจคือภาพของผืนทะเลทรายอันกว้างใหญ่ที่ใครจะคิดว่าที่นี่คือเวียดนาม หากจะให้นึกภาพตามก็ต้องเป็นดูไบดีๆ นี่เอง

สิ่งที่น่าจะเป็นคำตอบให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาที่นี่ ก็เห็นจะเป็นทะเลทรายที่กว้างใหญ่ไพศาล ริ้วคลื่นที่ถูกสายลดพัดผ่านเป็นลวดลายตามธรรมชาติ สุดสายตาคือเส้นขอบฟ้า เหมือนกับท้องทะเล ฟ้าใส เมฆขาว และความเงียบสงบราวกับดินแดนที่ร้างไร้ผู้คน เป็นเสน่ห์อันลึกลับชวนค้นหา แต่ที่นี่ไม่ได้ร้อนจนรับไม่ไหว บางช่วงก็จะมีฝนตกลงมาบ้างประปราย มีทั้งทะเลทรายสีแดงและสีขาว ให้นักท่องเที่ยวได้ยืนโพสต์ท่าถ่ายภาพกันแบบเต็มอิ่มจุใจกันไปเลย

เส้นทางโฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ ล้วนดูสวยงามน่าเสน่ห์หา เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยได้ออกไปสัมผัสโลกที่แปลกตาแตกต่างกันถึง 3 เป้าหมายเลยทีเดียว หากมีเวลา หาวันหยุดยาวๆ สักครั้ง แล้วออกไปคว้าประสบการณ์อันแสนวิเศษที่จะได้อะไรกลับมามากกว่าภาพถ่ายอย่างแน่นอน

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy