Blogs: สิงคโปร์ ประเทศแห่งการพัฒนาและความเจริญก้าวหน้า

สิงคโปร์ ประเทศแห่งการพัฒนาและความเจริญก้าวหน้า

สิงคโปร์ ประเทศแห่งการพัฒนาและความเจริญก้าวหน้า

ถ้าพูดถึงประเทศที่โดดเด่นเรื่องของความเจริญก้าวหน้าและความหลากหลายของบ้านเมืองแล้ว คงหนีไม่พ้นประเทศสิงคโปร์ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยความหลากหลายของชนชาติ ทำให้วัฒนธรรมมีความหลากหลายตามไปด้วย และที่นี่ยังมีความเจริญก้าวหน้าเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย เนื่องจากประเทศนี้เป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน

เนื่องจาก ประเทศสิงคโปร์ เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง ซึ่งนอกจากการพัฒนาของเค้าที่เป็นเอกลักษณ์แล้วสิงคโปร์ยังมีเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่เต็มไปด้วยด้วย สีสัน ที่มีความผสมผสานกันอย่างอย่างกลมกลืนและลงตัวของวัฒนธรรม อาหาร ศิลปะ และสถาปัตยกรรม ซึ่งเราจะมายกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์ที่เมื่อคุณไปเที่ยวแล้วจะพลาดสถานที่เหล่านี้ไม่ได้เลยค่ะ

การ์เด้น บาย เดอะเบย์ “GARDEN BY THE BAY” สวนที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสิงคโปร์ มีต้นไม้นานาพันธุ์ และเป็นศูนย์กลางการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมีสีสันที่สดใจสวยงามมาก ๆ นอกจากนี้แล้วยังมีทางเดินลอยฟ้าที่เชื่อมต่อกับ Super Tree คู่ที่มีความสูงเข้าด้วยกัน มีไว้สำหรับให้ผู้ที่มาเยือนสามารถมองเห็นสวนจากมุมสูงขึ้น 50 เมตร บนยอดของ Super Tree สามารถเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวและสวนโดยรอบเลยค่ะ

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง "Fountain of Wealth" เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งโชคลาภของประเทศสิงคโปร์ที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะมาเยือนประเทศเล็ก ๆ แห่งนี้ เพราะต้องแวะมารับพลังน้ำแห่งความร่ำรวยเสมอไป ซึ่งน้ำพุ ณ ที่แห่งนี้ยังได้รับการบันทึกว่าในกินเนสบุ๊คเมื่อปี 1998 เป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในแง่ของความเชื่อเรื่องโชคลาภ ซินแสฮวงจุ้ยทั้งหลายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าตัววงแหวนที่มีน้ำพุ่งออกมาเข้าสู่ใจกลางน้ำพุ มีความหมายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของชีวิตและความมั่งคั่ง และมีคนกล่าวกันเอาไว้ว่า ใครที่มาเยือน SUNTEC CITY แล้วได้มาเดินรอบน้ำพุแห่งนี้สามรอบโดยเอามือแตะที่น้ำพุไว้ตลอดเวลาจะได้รับพลังน้ำแห่งโชคลาภและความโชคดี หรือร่ำรวยตลอดปีอีกด้วย 

วัดพระเขี้ยวแก้ว ออกแบบเป็นสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง ด้านในจะมี 4 ชั้น แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ เกี่ยวกับศาสนาพุทธ โดยจุดน่าสนใจอยู่ที่ชั้น 4 เป็น พระบรมสารีริกธาตุส่วนฟัน ของพระพุทธเจ้า ให้ได้สักการบูชา บริเวณของวัดขอเชิญ และสามารถเที่ยวชมอาคารบ้านเรือนของชาวจีนที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในย่าน CHINA TOWN บันทึกภาพสถาปัตยกรรมที่สวยงามพร้อมมีของฝากที่ระลึกมากมายให้เลือกซื้อหากันได้ค่ะ

เกาะเซ็นโตซ่า หรือ เกาะมหาสนุก เมื่อก่อนเคยเป็นฐานทัพทางทหาร เมื่อครั้งยังตกเป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษ ปืนใหญ่ที่เมื่อก่อนเคยใช้ก็เป็นจัดแสดงโชว์ที่นี่ คือ ฟอร์ดซิโลโซ่ (Fort Siloso) ในต่อมาทางรัฐบาลได้สร้างขึ้นมาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ภายในเกาะเซ็นโตซ่ามีขนาด 5 ตารางกิโลเมตร ภายในเกาะถูกจัดให้มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวหลายที่ ที่สามารถนั่งรถรางฟรีภายในเกาะเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยว อาทิเช่น Universal Studio, Images Of Singapore, Sky Tower, Sentosa Luge & Sky Ride, S.E.A. AQURIUM โลกใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ประเทศสิงคโปร์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจไม่แพ้สถานที่ที่กล่าวมาข้างต้นเลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าประเทศสิงคโปร์นี้เป็นประเทศที่น่าสนใจและน่าท่องเที่ยวไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ เลย ถ้าหากว่าใครต้องการที่จะท่องเที่ยวและสัมผัสมุมมองที่แตกต่าง ความเจริญก้าวหน้า จะพลาดฝนการมาเที่ยวที่นี่ไม่ได้เลยค่ะ

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy