Blogs: Travel Inspiration เที่ยวระดับตำนานที่ป่าหูหยาง

Travel Inspiration เที่ยวระดับตำนานที่ป่าหูหยาง

Travel Inspiration เที่ยวระดับตำนานที่ป่าหูหยาง

Travel Inspiration เที่ยวระดับตำนานที่ป่าหูหยาง “หูหยาง เกิดพันปีไม่ตาย, ตายพันปีไม่ล้ม, ล้มพันปีไม่เน่า” ในช่วงที่ผ่านมา “ป่าต้นหูหยาง” ต้นไม้แห่งชีวิตบนทะเลทรายโกบี เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่สวยที่สุดในประเทศจีน และถูกรวมอยู่ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนต้องการไปเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ

“ป่าต้นหูหยาง 3,000 ปี” อยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน และตั้งอยู่ที่ปลายสุดทางตะวันตกของเขตปกครองมองโกเลียใน ซึ่งในอดีตคนท้องถิ่นเรียกว่า “ดินแดนแห่งบรรพบุรุษ” นับได้ว่าเป็นเมืองหลวงที่เก่าแก่ที่สุดของ Xiongnu ที่มีประวัติอันยาวนานและงดงาม โดยเป็นจุดเริ่มต้นของกำแพงเมืองตะวันตกที่มีชื่อเสียง จากภาพยนต์เรื่อง “Hero” ทำให้ชื่อของป่าต้นหูหยางที่มีรูปร่างหลังคาใบไม้สีทองและเส้นลายของต้นไม้ที่มีความสวยงามได้แพร่กระจายอย่างกว้างขวาง ทำให้มองโกลเลียใน (ตะวันตก) ที่ห่างไกลแห่งนี้เป็นสวรรค์ของนักเดินทางและช่างภาพ 

3 เส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือ
1. “ป่าต้นหูหยางโบราณ 3,000 ปี” (Euphrates Poplar)
2. "เฮยสุ่ย กว้ายซู่หลิน” ป่าต้นหูหยางที่กลายเป็นฟอสซิลไม้

3. “ทะเลสาบจูเหยียน” (Juyan Lake)


เส้นทางป่าต้นหูหยาง 3,000 ปี (Euphrates Poplar)



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พื้นที่จุดชมวิว Ejina Huyanglin จะมีสะพานทุก ๆ 2-3 กิโลเมตร รวมทั้งหมดแปดสะพาน (แปดตอน) และมีทิวทัศน์ของสะพานแต่ละแห่งนั้นสวยงามแตกต่างกัน 

สะพานที่ 1  ชมป่าหูหยาง, ทะเลสาบหญ้าและบ้านมองโก

สะพานที่ 2  มีทะเลสาบกระจกมองโก (ชมเงาป่าต้นหูหยาง)

สะพานที่ 3  ชมป่าไม้เหลิ่วสีแดง

สะพานที่ 4  ป่าหูหยางโบราณ (ป่า Hero)

สะพานที่ 5  ชมวัฒนธรรมของชาวมองโก (มีขายของกินของใช้ท้องถิ่น)

สะพานที่ 6  ชมทะเลใบไม้ของต้นหูหยาง

สะพานที่ 7  ชมต้นหูหยางอายุพันปี, ต้นหูหยางรูปแบบแปลก ๆ ที่ล้มลงอยูในทะเลทราย

สะพานที่ 8  ชมทะเลทรายปาตันจี๋ทราโหม้

 

เส้นทาง “เฮยสุ่ย กว้ายซู่หลิน” ป่าหูหยางที่กลายเป็นฟอสซิลไม้

บริเวณนี้จะเป็นต้นหูหยางที่เก่าแก่ที่สุด เรียกว่า “ซากดึกดำบรรพ์ที่มีชีวิต” เหมือนม้าหนึ่งพันตัว โลดแล่นยามดวงพระอาทิตย์ตก ไม่ว่าจะกระโดด, หยุดนิ่ง หรือเต้นรำ เพื่อถ่ายทอดภาพอันมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ แม้ว่าจะไม่มีใบไม้ทองคำแกว่งไปมา แต่กิ่งก้านที่ตายแล้วเหล่านี้ก็มีความสวยงามอย่างคาดไม่ถึง !! และที่นี่ก็ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการชมพระอาทิตย์ตก ที่ได้รับการยอมรับจากที่ผ่านมา ว่าเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ทั้งที่เป็นเพียงซากต้นไม้ ดังที่ว่า “สัมผัสความรุ่งโรจน์ของดวงจันทร์ในยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม"

 

เส้นทาง “ทะเลสาบจูเหยียน” (Juyan Lake)

Juyanhai เรียกว่า “ทะเล” แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ในทะเลทราย ที่ตั้งอยู่ประมาณ 50 กิโลเมตรทางทิศเหนือของป่าต้นหูหยาง ในสมัยโบราณครั้งหนึ่งเคยเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และจากนั้นก็แห้งสนิท แต่ในตอนนี้ด้วยการแก้ไขหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ทะเลสาบในได้รับการฟื้นฟู และสวยงามดังเดิม เมื่อแสงยามเช้าโรยตัวลงมาที่ทะเลสาบ ต้นกกในทะเลสาบล้วนเต็มไปด้วยแสงประกายทอง และยังมีนกนางนวลบินวนรอบ ๆ ไม่ว่าจะสัมผัสโดยใช้อุปกรณ์อะไรก็ตาม คุณก็สามารถสร้างการรับรู้และความรู้สึกที่งดงามได้เสมอ

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy