Blogs: 3 สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม แบบที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

3 สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม แบบที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

3 สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม แบบที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

ใครที่อยากไปหลงเสน่ห์ของประเทศเวียดนาม นาย Patty กำลังจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด เรื่องราวมากมายที่เล่าขานผ่านผู้คน วัฒนธรรมและประเพณีของประเทศแห่งนี้ เชื่อมต่อกันแบบภาคต่อภาค จากอดีตสู่อดีต กลายมาเป็นเวียดนามที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าค้นหา ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งประเทศใกล้บ้านที่เอื้อมถึง ราคาการเดินทางไม่แพง ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวแบบต้นทุนต่ำ แต่รับประกันความฟินในระดับที่ต้องได้แรงบันดาลใจและพลังชีวิตกลับบ้านกันอย่างแน่นอน ดังนั้นลองมาเที่ยวชมไปกับ 3 สถานที่ต่อไปนี้ในการท่องเที่ยว เวียดนาม แล้วกลับไปคิดเอาเองว่า ถ้าเดินทางมาควรพลาดโอกาสไปเที่ยวชมจริงหรือ ?

1. อ่าวฮาลอง ที่ต้องไปลองล่องเรือ

จุดหมายแรกก็พากันไปชุ่มฉ่ำปอดกันที่อ่าวฮาลอง ชื่อเสียงเรียงนามโด่งดังประจำเวียดนาม กินพื้นที่ราวๆ 1,500 ตารางกิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เชื่อว่าคนรักการเดินทางต้องรู้จัก ที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ พืชพันธุ์อันหลากหลาย ความสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิต เป็นระบบนิเวศน์ที่มีความซับซ้อนทางชีวภาพอยู่มาก และด้วยเหตุแห่งความงามจนแทบหลงเสน่ห์ไม่อยากกลับ ทางยูเนสโกเลยบันทึกเอาไว้ให้เป็นแหล่งอนุรักษ์ ในฐานะหนึ่งในมรดกโลก ลักษณะโดดเด่นของอ่าวแห่งนี้ก็คือเกาะที่เป็นหินปูน โผล่พ้นน้ำขึ้นมาไปทั่วทั้งอ่าว เหมือนกับภูเขายักษ์ที่เรียงรายจัดองค์ประกอบในสไตล์ของธรรมชาติอย่างลงตัว ด้วยความเก่าแก่ยาวนาน พืชพันธุ์สีเขียวปกคลุมก้อนหินเหล่านี้ ตัดกับเส้นขอบบฟ้าและน้ำสีมรกต ดูเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามยากจะอธิบาย

2. ฮอยอัน เมืองเก่าที่ยังไม่เคยแก่

ฮอยอัน ชื่อของเมืองที่เราเคยได้ยินในละคร เป็นเมืองที่มีความเก่าแก่ ก้าวข้ามกาลเวลามาช้านาน ในขณะที่วิถีชีวิตของผู้คนก็ยังคงดำเนินไปตามแบบฉบับเดิม คือความเนิบช้า ไร้ความว้าวุ่น เต็มไปด้วยความสุขในแบบฉบับที่เพียงพอแบบที่ชาวเมืองอย่างเรากำลังค้นหาความหมายอยู่ ฮอยอันเป็นเมืองขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งทะเลตจีนใต้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปจะได้สัมผัสวิถีชีวิตอันเป็นธรรมชาติของชาวบ้านที่นี่ตามแบบฉบับดั้งเดิมแทบไม่เคยเปลี่ยน

นอกจากสถาปัตยกรรมอันเรียบง่ายที่ได้เห็น ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตจร์เอาไว้ให้คนที่สนใจได้เข้าไปศึกษา ความงดงามที่เหลือเชื่อ ยังสมบูรณ์แบบในความเก่าที่ไม่เคยจางหาย อดีตแม้จะกัดกร่อนภาพลักษณ์เดิมๆ ไปบ้าง แต่ทุกอย่างยังแทบไม่ทิ้งความเป็นเมืองฮอยอันแบบเดิมๆ เอาไว้ ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งมรดกโลกที่ควรมาเยือนสักครั้ง

3. ลัดเลาะสู่ประวัติศาสตร์ ใน อุโมงค์กู๋จี

อุโมงค์กู๋จี ไม่ใช่ถ้ำหรือสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ที่นี่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์ เป็นการก่อสร้างที่เกิดขึ้นในอดีต เพื่อใช้เป็นอุโมงค์หลบระเบิดในช่วงสงครามเวียดนาม การก่อสร้างยังมีความซับซ้อนน่าสนใจ ระดับชั้นที่ถูกจัดแบ่งเอาไว้เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตกันได้ในชั้นดินที่ลึกลงไป ไม่ว่าจะเป็นระบบกรองอากาศ และอุโมงค์ที่จัดแบ่งออกเป็นห้องสำหรับโรงพยาบาล มีห้องประชุม ห้องพักผ่อน ที่รองรับการใช้ชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้กลายเป็นอุโมงค์ร้างสงครามเป็นที่เรียบร้อย เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมสภาพภายใน มีเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามให้ได้เรียนรู้ รวมถึงความน่าทึ่งในการก่อสร้างที่น่าสนใจอีกด้วย

ลองออกไปท่องเที่ยว ทัวร์เวียดนาม ดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าที่นี่อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าทึ่งหลากหลายรูปแบบ ทั้งความงดงามทางวัฒนธรรม เรื่องราวการก่อกำเนิดของประวัติศาสตร์อันยาวนาน ถ่ายทอดมาสู่โลกปัจจุบัน ที่ยังคงยืนหยัดให้เราได้เห็นมาจนถึงทุกวันนี้

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy