Blogs: เที่ยวสิงคโปร์ แลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

เที่ยวสิงคโปร์ แลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

เที่ยวสิงคโปร์ แลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

สวัสดีครับ เจอกันอีกแล้วนะครับกับผม “นาย Patty… พาเที่ยว” วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวชมและทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตา ตื่นใจในประเทศสิงคโปร์ ประเทศที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

สถานที่แห่งแรกที่ผมจะพาไปเที่ยวชมก็คือ “การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (GARDEN BY THE BAY)” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดบนเกาะสิงคโปร์นั่นเองครับ ผมคิดว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะต้องโดนใจผู้ที่ชื่นชอบการจัดสวนอย่างแน่นอน เพราะที่ “GARDEN BY THE BAY” นั้นเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสิงคโปร์แห่งนี้ และเพิ่งจะเปิดตัวเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนความตื่นตาตื่นใจสำหรับสถานที่นี้ก็คือ นอกจากสวนพฤกษศาสตร์สวยๆ แล้ว โครงการนี้ยังมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ โดยเฉพาะมูลค่าของโครงการนี้ที่สูงถึง 1,035 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 25,875 ล้านบาท (รวมสิ่งก่อสร้างทุกอย่างในสวนแต่ไม่รวมถึงราคาที่ดิน) กับพื้นที่ขนาด 101 hectares (1.01 ล้านตารางเมตร) เห็นจะเป็นความยิ่งใหญ่อลังการที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้
ทั้งทางด้านการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่ร่วมสมัย ที่บรรจุและจัดแสดงพันธุ์ไม้ต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน ทั้งพืชเมืองร้อนกลางทะเลทรายและพืชเมืองหนาวบนภูเขาหรือยอดดอยสูง และไฮไลท์หลักของที่นี้ก็คือ “กุหลาบพันปี” ครับ ซึ่งก็จะมีการทำโดมปรับอากาศเรือนกระจกที่เรียกว่า Cloud Forest และ Flower Dome รูปทรงเปลือกหอยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึง 2 โดม โดยไม่มีเสาค้ำยันภายในโดมขนาดใหญ่ 2.2 และ 1.5 เท่าของสนามฟุตบอล 
นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ ยังถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางการพัฒนาอย่างต่อเนื่องแห่งชาติของ Marina Bay อีกด้วยครับ ซึ่งบริหารงานโดยคณะกรรมการอุทยานแห่งชาติสิงคโปร์ นอกจากนั้นก็ยังมีทางเดินลอยฟ้า (OCBC Skypwalk)  ไว้เชื่อมต่อกับซุปเปอร์ทรีส์ (Supertrees) ที่มีความสูงแต่ละต้นไว้ด้วยกันอีกด้วยครับ ไว้สำหรับให้ผู้ที่มาเยือนสามารถมองเห็นสวนจากมุมสูงขึ้น 50 เมตร บนยอดของซุปเปอร์ทรีส์ (Supertrees) สามารถเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวและสวนโดยรอบได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียวครับ
มาต่อด้วยการแวะชม น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง Fountain of wealth แห่งเมืองสิงคโปร์ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่ตึกซันเทคซิตี้ ซันเทค มาจากคำในภาษาจีน แปลว่าความสำเร็จชิ้นใหม่ หมู่ตึกซันเทค สร้างขึ้นโดยนักธุรกิจชาวฮ่องกง ซึ่งนับเป็นโครงการพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง โดยคนสิงคโปร์เชื่อว่าถ้าได้เดินรอบลานน้ำพุ และได้สัมผัสน้ำจะพบโชคดีและ ร่ำรวยตลอดปี

 บทความท่องเที่ยวแนะนำ: มารยาทพึงรู้ ก่อนทัวร์ญี่ปุ่น

เมื่อสักครู่ผมเปิดด้วยสถานที่แห่งความเชื่อแล้วงั้นผมก็ขอต่อด้วยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งความเชื่ออีกแห่งก็คือ “วัดเจ้าแม่กวนอิม  (Kwan Im Thong Hood Cho Temple)”  โดยวัดเจ้าแม่กวนอิม (Kwan Im Thong Hood Cho Temple) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ความเชื่ออันศักดิ์สิทธิ์ในองค์เจ้าแม่กวนอิมนั้น มาจากคนที่มาไหว้ขอพรแล้วประสบความสำเร็จนั่นเอง โดยวัดนี้สร้างขึ้นก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1884 โดยคนจีนที่อพยพมาตั้งรกรากอยู่ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิม และใช้เป็นศูนย์กลางสำหรับพบปะ พูดคุย ประชุม เรื่องราวต่าง ๆ จนกระทั่งเกิดสงครามโลก ซึ่งบริเวณแห่งนี้ถูกระเบิดโจมตีพังพินาศไปตามๆ กัน แต่ปาฏิหาริย์อย่างยิ่งที่สถานที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้กลับไม่ได้รับความเสียหายใดๆ จากระเบิดครั้งนั้นเลย ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นเรื่องความศักดิ์สิทธิ์หรือปาฏิหาริย์ ดังนั้นทั้งชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงให้ความเคารพนับถือสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้
หลังจากเดินเที่ยวกันจนจุใจแล้ว ผมจะพาทุกท่านไปพบกับอาหารอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษกันก่อนที่ภัตตาคาร SONG FA BUK KUT TEH กระดูกหมูต้มยาจีนแสนอร่อย อาหารท้องถิ่น ร้านนี้เริ่มต้นตำนานความอร่อยในปี 1966 ก่อตั้งโดย Mr. Yeo Eng Song จนถึงทุกวันนี้ ก็ 40 กว่าปี นำท่านอิสระชมแสงสีย่าน Clarke Quay ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ มีประวัติยาวนานมาร่วม 150 ปี ในฐานะที่เป็นท่าเทียบเรือเก่าแก่ ทุกวันนี้ “คลาร์กคีย์” ก็ยังเต็มไปด้วยสีสันของความหลากหลายทั้งผู้คนที่ผลัดเปลี่ยนกันมาเยือน โกดังสินค้าถูกปรับเป็นร้านอาหารหรูหรา ผับ บาร์ และแหล่งบันเทิงแบบครบครัน โดยสถานที่แห่งนี้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืนกันเลยทีเดียวครับ
หลังจากที่เราเดินทางมาแล้วทั้งวันก็ถึงเวลาพักผ่อนเพื่อชาร์ตพลังพร้อมรับกับวันใหม่กันที่ “มารีน่า เบย์ แซนด์” รีสอร์ท หรูใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ โดย “มารีน่า เบย์ แซนด์” ประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสูทกว่า 2,561 ห้อง โรงแรมยังมีไฮไลท์ คือ The Sands Sky Park ตั้งอยู่ชั้นที่ 57 ของโรงแรมนั่นเอง
หลังจากที่เราชาร์ตพลังกันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ร่างกายก็พร้อมสำหรับการตะลุย “ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio of Singapore)” สวนสนุกระดับโลก และใครที่เคยมาแล้วล่ะก็ต้องรู้สึกเหมือนกับผมตอนนี้แน่นนอน เพราะสวนสนุกแห่งนี้ทำให้ผมสัมผัสได้ถึงความตื่นเต้น ตื่นตา และรู้สึกสุดเหวี่ยงไปกับสวนสนุกทั้ง 7 โซนให้เราท้าทายความกล้ากัน โดยสวนสนุกจะเปิดให้บริการเวลา 10:00 – 19:00 น. 
“ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์”  พื้นที่ 49 เอเคอร์ในเกาะเซ็นโตซ่า รายล้อมด้วยความเขียวชอุ่มของทะเลสาบ มีรีสอร์ทห้องพักหลากหลายรูปแบบ 1,800 ห้องจากโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว นอกจากนั้นยังมี คาสิโน เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่ที่โรงแรม Crockford Tower Transformers The Ride :The Ulitmate3D Battle และ BattlestarGalactica เครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังการางคู่ที่สูงที่สุดในโลก Far Far Away Castel ปราสาทแห่งวีระบุรุษ เชร็คและเจ้าหญิงฟิโอน่า Madagascar A CrateAdventure เป็นการนั่งเรือผจญภัยชมสัตว์ต่างๆ เสมือนท่านกำลังอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Madagascar Revenge of The Mummy ขุดหาสมบัติของฟาโรห์ และค้นหาปริศนาแห่งมัมมี่ Water World ชมการแสดงกิจกรรมผาดโผนต่างๆ จากภาพยนตร์ชื่อดัง แสดงจริง แสง สีเสียง จริง ท่านจะตื่นเต้นประทับใจไม่รู้ลืม Jurassic Park Rapids Adventure ผจญภัยในดินแดนไดโนเสาร์, เหล่าสัตว์โลกล้านปี Hollywood Boulevard สัมผัสโรงละครสไตล์บรอดเวย์ ฮอลลีวู๊ดวอล์ออฟเฟรม ศูนย์รวมแห่งความ บันเทิงของจักรวาลอย่างแท้จริง S.E.A. Aquarium เปิดใหม่ใหญ่ที่สุดในโลกกับ Marine Life Park คือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ถูกจัดอันดับให้เป็นอควาเรียมที่ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นอุโมงค์ใต้น้ำสุดอลังการ
สถานที่ท่องเที่ยวที่ตื่นตาตื่นใจในเกาะสิงคโปร์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ นี่เป็นเพียง โปรแกรมท่องเที่ยวสิงคโปร์ ส่วนหนึ่งเท่านั้น และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจหรือมีแพลนอยากไปเที่ยวสิงคโปร์อยู่แล้วล่ะก็สามารถดูโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติมได้ที่ http://www.doubleenjoy.com  รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะ Double Enjoy Travel  มีโปรแกรมทัวร์ให้คุณเลือกมากมายตามไลฟ์สไตล์ที่คุณชื่นชอบ และคุณจะพบกับความสุข ความสนุกที่มีมากกว่าแค่คำว่าท่องเที่ยว กับผม “นาย Patty”  แล้วพบกันนะครับ

 

Address

53/286 Soi Nawamin 105, Nawamin Road, Nawamin, Bueng Kum, Bangkok 10240

จันทร์ - ศุกร์ : 09.00 - 18.00 น.

Contact Us

Hotline : 081-873-6566099-191-9288 

Social Network

Facebook : @DoubleEnjoyTravel
Line : @DoubleEnjoy
Instagram : @DoubleEnjoy
Youtube : Double Enjoy Travel

 

Add line DoubleEnjoy